Tháng 6 năm 2005Draco liền đứng dậy, anh rút tay và bước ra khỏi cô, cách xa cả 1 mét rưỡi. Hoàn toàn ngoài tầm với của cô.
Đột nhiên trông anh không biết phải làm thế, như thể anh không còn biết cách tương tác với cô nữa. Hai tay anh đặt ở hai bên hông, cứ nắm chặt rồi thả lỏng ra trong khi anh do dự và rời mắt khỏi cô.
Nỗi đau buồn quấn quanh giữa hai người như một sự khẳng định, tựa một làn sóng thủy triều tràn vào. Thật đau đớn khi phải nhìn anh, muốn anh, khao khát anh như thể anh là bầu không khí cô muốn được hít thở, nhưng không biết làm thế nào để họ có thể giải quyết mọi thứ tồn tại giữa họ bây giờ.
"Em nên ngủ đi," một lúc sau anh nói, cúi xuống và chỉnh lại áo choàng. "Anh sẽ mang bất cứ cuốn sách nào em muốn vào ngày mai."
Hermione nhìn anh, do dự và hít một hơi thật nhanh.
"Anh có muốn ở lại với em không?" Cô buộc phải thốt ra câu hỏi trước khi có thể nghĩ lại về nó.
Draco nhìn cô với vẻ mặt trống rỗng, trái tim cô bắt đầu đập thình thịch trong lồng ngực.
Đôi mắt anh nhìn cô mơ màng, rồi sau đó rõ ràng trở lại.
"Em không muốn anh ở lại đâu," anh nói sau khi quan sát cô, khóe miệng nhếch lên. "Đừng cố ép bản thân làm bất cứ điều gì chỉ vì em cảm thấy bị ép buộc phải làm."
Anh quay người đi thẳng về phía cửa.
"Không," cô bật dậy, vội vàng nói "Đừng đi mà."
Anh cứng người lại.
Cô nuốt khan, cổ họng cô thắt lại. "Em muốn anh ở lại. Thật đó. Chỉ là—đôi khi—đôi khi—" Cô lắp bắp khi cố gắng giải thích. "Trí nhớ của em giờ lộn xộn quá – em không thể lúc nào cũng nhớ ra được..." Cô nuốt nước bọt. "Ở lại đi. Em muốn anh ở lại. Em không muốn phải ở một mình."
Cô bước cẩn thận về phía anh. "Anh sẽ ở lại với em chứ?"
Những ngón tay cô run rẩy khi chạm vào bàn tay anh. Cô đang chuẩn bị sẵn sàng để anh giật tay ra hoặc đẩy cô ra. Cô nuốt nước bọt và nhích lại gần hơn, nghiên cứu khuôn mặt anh. Biểu hiện của anh lạnh lùng như đeo một chiếc mặt nạ.
Cô cúi xuống, luồn những ngón tay của mình vào tay anh. Cô bắt đầu khó thở, tay cô bắt đầu run thấy rõ.
Điều này sẽ ổn thôi. Chỉ cần thở và nó sẽ ổn thôi.
Nghe lời.
Im lặng.
Không được kháng cự.
Cô nhắm mắt lại và hít một hơi ngắn, gấp gáp. Âm thanh lùng bùng bên tai cô.
"Hermione," giọng nói của Draco khiến cô mở to mắt khi ngước nhìn lên. Anh đang nhìn chằm chằm xuống cô với vẻ mặt lạnh lùng. "Đừng làm thế."
Anh cẩn thận nắm lấy cổ tay cô, kéo tay anh ra khỏi cô, những ngón tay anh siết chặt cổ tay cô trong giây lát. "Anh sẽ đến gặp em vào ngày mai."
BẠN ĐANG ĐỌC
Manacled - SenLinYu
FanficTác giả: SenLinYu Harry Potter đã chết. Sau tàn dư của cuộc chiến, để củng cố thêm sức mạnh, Voldemort đã âm mưu thực hiện nỗ lực phục hồi dân số thế giới phép thuật. Hermione Granger mang theo bí mật của Hội Phượng Hoàng, được giấu kín trong...