3

377 60 3
                                    

là do sai lầm của ai, đang dần dần hủy hoại tất cả?


felix cứ thế trơ mắt nhìn tình yêu trong trái tim em mỗi ngày trôi qua lại chết đi một phần.

bởi những lời hứa chưa bao giờ được thực hiện.


lời hứa bỏ hút thuốc lá.

felix ghét mùi thuốc lá, nó gợi nhắc em đến người cha nghiện rượu nghiện thuốc ở quê nhà và hyunjin cũng biết điều ấy. khi hyunjin nghe em tâm sự về những kí ức không mấy tốt đẹp kia, hắn đã hứa rằng sẽ không bao giờ chạm đến một điếu thuốc nào nữa. hắn nói không muốn khiến em khó chịu, không muốn thói quen của hắn gợi cho em những suy nghĩ không vui.

hắn bỏ thuốc thật.


trong một tháng đầu mới yêu nhau.

xong, em lại thấy hắn ngồi ở phòng khách, tao nhã giữ điếu thuốc hút dở giữa hai ngón tay trong lúc bàn chuyện công việc với đối tác. và nhiều lần khác nữa, hắn cũng có cố giấu thuốc đi mỗi khi em bắt gặp.

nhưng khi hắn phát hiện ra mỗi lần như vậy em chỉ nhìn hắn bằng ánh mắt lạnh nhạt chứ không phàn nàn gì, hắn cũng chẳng buồn giấu giếm nữa.


lời hứa về nhà sớm sau những đêm tụ tập cùng bạn bè hay xã giao với đối tác.

trong hai người, hyunjin là người thường xuyên lui đến những địa điểm ăn chơi hơn cả. felix thì không phán xét gì điều ấy. chỉ là em mong muốn căn nhà của cả hai không chỉ có mình em cả buổi tối. em muốn những ngày cả hai cùng nhau về nhà sớm, cùng nhau nấu cơm, cùng nhau xem phim đến lúc mệt nhoài rồi đi ngủ. khi em nói ra mong muốn này, hyunjin ngay lập tức đáp ứng với em rằng sẽ ít thường xuyên tụ tập hơn, nếu có thì cũng sẽ về nhà trước 10 giờ tối.

hắn thật sự làm thế.


trong vài ba tháng sau đó.

xong, mỗi lần tụ tập chơi bời cùng bạn bè đều là qua nửa đêm, hắn uống đến sai mèm, đến mức trợ lý kiêm bạn thân phải thường xuyên vác hắn về. em lại phải chăm sóc, lo lắng cho hắn đến mất ngủ.

để rồi hôm sau, hắn sẽ xin lỗi, sẽ làm nũng, sẽ lại hứa và hẹn. để rồi những đêm tiếp theo lại trở về nhà sau nửa đêm.


lời hứa sẽ luôn cho em sự an tâm với mọi mối quan hệ xung quanh hắn.

trước khi ở bên nhau, felix đã biết hyunjin là kiểu giao thiệp rộng, bạn bè hắn đủ nam lẫn nữ, đủ loại người. em cũng biết công việc của hắn trong ngành giải trí cần nhiều mối quan hệ, đôi lúc sẽ dính phải những người cứ thích đeo bám, mập mà mập mờ. nhưng em không quan tâm điều đó, vì hyunjin đã hứa rằng sẽ tự biết giữ khoảng cách với tất cả và sẽ không bao giờ khiến em phải buồn.

hắn đã cố gắng để giữ điều hứa, có lẽ vậy.


nhưng có những kẻ cứ đeo bám với ý đồ tán tỉnh rõ ràng, hyunjin lại nói rằng phải giữ mối quan hệ cho công việc trong dự án sắp tới. có những cuộc hẹn, những lời mời mọc mà felix cũng không rõ là có thật sự cần thiết trong công việc hay không, nhưng hyunjin vẫn đáp ứng không suy nghĩ.


có rất nhiều lời hứa được thốt ra, nhưng felix nghĩ lại và tự hỏi bao nhiêu trong số đó đã được thực hiện trọn vẹn? và bao nhiêu trong số đó là do hyunjin đã thật sự cố gắng nhưng thất bại, bao nhiêu lại là do hắn chưa từng thật tâm cố gắng?

những câu hỏi ấy không có lời giải đáp.

cũng như chính felix không bao giờ hỏi hyunjin rằng tại sao hắn hứa làm gì, để rồi thất hứa. 


bởi vì nguyên nhân là gì thì có quan trọng đâu, trong khi kết quả vẫn là như thế. thất hứa chính là thất hứa. những lời xin lỗi và lời ngụy biện giống như mẫu băng keo cá nhân bé xíu dán vào vết dao đâm, chẳng có ích gì.


cũng giống như những đóa hoa hyunjin tặng em mỗi dịp cuối tuần. giống như những buổi hẹn hò lãng mạn hắn tổ chức cho riêng em. giống như chiếc nhẫn đính hôn mà hắn đeo vào tay em vài tháng trước. 

tất cả đều vô ích.

rõ là hyunjin yêu em. nhưng yêu thì cũng vô ích.


bởi vì hắn đã gieo vào lòng felix một hạt giống, tự tay hắn tưới nước và chăm sóc cho hạt giống ấy nảy mầm.

giờ đây, thứ đang đâm chồi và nảy nở trong lòng em 

là sự thất vọng.

[hyunlix] độc hạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ