Prologue

349 40 4
                                    

Postwar! AU | OOC | Slice of Life | Flangst | Hurt/Comfort | Merry bad end (?)

Once Upon A Dream

Lâu lắm tui mới quay lại viết fic ha. Có vài chuyện đã xảy ra trong lúc rest, nên lần này tui muốn viết gì đó để chúc mừng bản thân đã vượt qua thời gian vừa rồi :>

Đây là một câu chuyện lấy bối cảnh hậu chiến, nhẹ nhàng bình đạm, tập trung vào chủ đề chữa lành, vậy nên sẽ không có drama hay sóng gió gì cả. Dù cái kết có thể hơi buồn một chút, nhưng tui vẫn mong mọi người sẽ cảm thấy dễ chịu khi đọc fic này. Hai fic TodoBaku tui vẫn sẽ cố gắng hết sức để update nhé :> chỉ là chưa có cảm hứng viết tiếp thôi huhu

---

Ở một ngôi làng ngoại ô Tokyo, không ai là không biết đến Midoriya Izuku, Biểu tượng Hoà bình và cũng là một trong những cư dân của làng họ.

Như những gì biểu hiện ra trên TV, Midoriya là một người đáng mến. Anh vui vẻ và thân thiện với hàng xóm, không ngần ngại giúp đỡ ai điều gì. Nhưng nếu chịu khó quan sát, ai cũng có thể nhận thấy trên gương mặt của vị anh hùng nọ là một nỗi suy tư thường trực, như thể có thứ gì đó luôn đè nặng tâm trí anh, hay những suy nghĩ trong anh đã sớm lạc sang một thế giới khác rồi vậy.

Trong căn nhà nhỏ cuối làng ấy, Midoriya đang chung sống với Bakugou Katsuki, một cựu học sinh U.A từng nổi danh sau trận chiến với AFO bốn năm về trước. So với Biểu tượng Hoà bình, người ta ít thấy mặt Bakugou hơn, hẳn cậu không thường xuyên ra khỏi nhà. Còn lí do tại sao hai người sống chung thì vẫn là một bí ẩn. Có người đoán bọn họ đang hợp tác điều tra một vụ án, và ngôi nhà kia chính là căn cứ bí mật đang được chính phủ che giấu. Có người lại cho rằng Midoriya, với lòng tốt và tinh thần trách nhiệm, đã nhận việc chăm sóc cho Bakugou, người đã bị trọng thương trong cuộc chiến với AFO. Sau cùng, Bakugou Katsuki cũng là người duy nhất trong khoá 1-A ngày ấy không trở thành anh hùng chuyên nghiệp. Hẳn phải có chuyện gì đó đã xảy ra với quirk hoặc sức khoẻ của cậu.

Dù sao thì, tất cả cũng chỉ là đoán già đoán non. Căn nhà của Midoriya cách khá xa so với những hộ dân khác, vậy nên họ không tiếp xúc thân mật với hàng xóm quá nhiều. Kể cả khi được hỏi, Midoriya cũng chỉ ái ngại cười, bảo rằng Kacchan không muốn tiết lộ chuyện của cậu ấy cho người khác. Điều duy nhất mà ai ai cũng biết, đó là việc Midoriya đối xử rất ân cần với thiếu niên tóc vàng kia.

Nếu chịu khó đi dạo đến cuối làng vào sáng sớm, rất có thể bạn sẽ bắt gặp Biểu tượng Hoà bình, bấy giờ đang chuẩn bị đi làm, và Bakugou Katsuki, người vừa dúi hộp cơm vào ô tô cho Midoriya vừa cằn nhằn về việc tên khốn De-Izuku không bao giờ chịu ăn trưa tử tế. "Bao nhiêu năm rồi, cậu có thể gọi tớ là Deku mà," vị anh hùng số một sẽ mỉm cười nói thế, và Bakugou sẽ nhăn nhó, "vì giờ ai cũng gọi mày là Deku nên tao muốn làm khác được chưa."

Izuku luôn hôn lên tóc cậu bạn cùng nhà trước khi khởi động xe rời đi. Bakugou thì luôn cằn nhằn "tên mọt sách sến sẩm này", nhưng lại chẳng bao giờ tỏ ra khó chịu. Suốt buổi sáng sau đó, cậu ấy sẽ ở lì trong nhà, đôi khi lại ra vườn tưới nước cho khóm thục quỳ và thạch thảo. Đến cả những cụ ông cụ bà lão luyện nhất trong làng cũng phải công nhận Bakugou là một người làm vườn giỏi. Vườn hoa nhà họ khi nào cũng nở rực rỡ, dù mùa đông vừa rồi có khắc nghiệt đến đâu.

Buổi tối, bạn sẽ chẳng thể thấy được gì khác ngoài ánh đèn pha ô tô chạy dọc con đường dẫn đến cuối làng, dấu hiệu cho thấy ngày làm việc của Midoriya đã kết thúc. Anh không bao giờ vào nhà ngay mà thường nán lại trong xe một lúc lâu. Những khi ấy, không ai đoán được trong đầu vị anh hùng số một đang suy nghĩ điều gì. Anh đang buồn ư? Hay đang lo lắng? Nhưng vì chuyện gì mới được chứ? Nhật Bản đã bước vào kỉ nguyên hoà bình sau trận chiến với AFO năm đó, và với địa vị hiện tại, Midoriya dường như chẳng còn điều gì phải bận tâm nữa. Một người như vậy sao có thể có ánh mắt xa xăm dường kia?

"Giấc mơ này rồi sẽ sớm kết thúc thôi."

Bạn sẽ đọc được suy nghĩ đó của Midoriya nếu có quirk Đọc Tâm, bao lần như một. Bạn sẽ tự hỏi giấc mơ mà Midoriya nói tới là gì. Cho đến khi người con trai tóc vàng mở cửa bước ra ngoài, và Midoriya sẽ ngay lập tức thay đổi sắc mặt, như thể mặt trời của anh ấy vừa mới xuất hiện vậy.

Phải rồi. Bakugou Katsuki, không ai khác, chính là giấc mơ của Midoriya Izuku.

DekuBaku | Once Upon A DreamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ