~ 2 ~

210 14 8
                                    

Shaina's POV


"Tell me, girl. What's your plan after the 1st Sem? Tara, vacation tayo! Game ka ba? Let's have fun muna since malapit-lapit na rin matapos ang 1st Sem!" aya ni Lia sa akin.


Binaba ko naman yung book na binabasa ko at tumingin sa akin. "No, thank you. I'm here na lang sa condo."


"What?! Ano ba yan! Ano gagawin mo dito? Kaloka ka! Puro ka na lang aral at basa. Uso magsaya uy!"


"Yeah, I know. But, wala naman talaga kasi akong gagawin eh kaya dito na lang muna ako. It's better to stay at home kaya. And, hello? May sideline job ako diba?"


"Parang gaga toh. Minsan lang naman ihh. Please? Tsaka, ayaw mo nun? Sinusulit natin yung sembreak and bago tayo sumabak sa 2nd Sem, nakapag-saya saya ka kahit onti?"


"Eh, kahit na. Gusto ko muna mag-focus sa trabaho ko tsaka saan ba kasi tayo gagala?"



"Mall lang." she smiled so I slapped her arms kaya natawa siya.


"Punyeta ka. Akala ko naman kung saan!" bwisit talaga tong gagang toh. "Joke lang syempre! Bar tayo dali. Malay mo dba? Maka-bingwit ka pa."


"Mukha ba akong interesado, Lia? Tsaka ayoko noh! Baka pagalitan pa tayo nina Tito at Tita. Ikaw na lang."


"Ang kj naman oh! Sige na. Support your bestie na lang sa pagiging malandi! Kahit hindi na ikaw uminom, promise!" saad nya at tinass pa ang kamay.


"Ulol! Scam ka kaya." Natatawang saad ko and she pouted kaya napabuntong-hininga na lang ako. "Fine, sige na nga!"


"Yippie! Dabest ka talaga!" She said at niyakap pa ako.

"Basta, make sure na uuwi tayo ng buhay ha. Ayokong may kung anong mangyari sa atin. Lalo ka na! Ikaw pa. Landi landi mo."


"Hay nako. Kasalanan ko bang maraming babaeng dumidikit sa akin? Ganda ganda kasi ng bff mo eh." mahangin na saad niya.


I have no choice since mapiliti talaga si Lia. As always. And she's right din naman. I have to take a break muna. I need to have fun also. It's healthy if natutunan kong magsaya rin paminsan-minsan.



Let's just hope na okay ang paglabas namin tonight and ayoko rin namang maging kill joy kaya sumama na rin ako para suportahan tong gagang toh. Ganyan talaga siguro pag playgirl.



Ni-hindi ko na rin mabilang kung ilang babae na rin ang napaiyak niya lalo na sa mga nakikilala niya everytime na pupunta kami sa bar. Who knows rin na naging magkaibigan pa kami neto noh. We're both persons na hindi naniniwala sa love kaya naging mag-best friend rin kami.





We are already here at the bar kaya pumasok na kami. Sumalubong sa amin ang iba't ibang klaseng tao, malilikot na ilaw at iba pa.


Actually, akala ko kaming dalawa lang but yun pala may kikitain siya dito sa bar. Pumunta kami kung nasaan yung friends niya at there they are, 2 girls na mukhang mayayaman.




"Hey girls! How are you guys?" Bati ni Lially sa kanila at isa isa silang niyakap. "By the way, this is Shaina, my best friend."


Amour's Enchanting FateWhere stories live. Discover now