RUY BĂNG
Tác giả: Kitsunebi20
Dịch: -shmilyin-Tóm tắt:
"Tại sao Thanh Minh luôn đeo chiếc ruy băng màu xanh lá cây đó?"
[Thanh Minh × Đường Bảo]
🌸
Nó bắt đầu như một câu hỏi ngẫu nhiên.
" Tại sao Thanh Minh luôn buộc tóc bằng một dải ruy băng màu xanh lá cây?"
Không có lý do gì cho câu hỏi này, hoàn toàn là vì buồn chán, cũng có thể là một chút tò mò. Không ai thực sự mong đợi một câu trả lời. Nhưng ngay cả khi một ngày đã trôi qua, câu hỏi vẫn không rời khỏi tâm trí họ. Vì vậy từ ngày đó trở đi, các đệ tử của Hoa Sơn bắt đầu chú ý đến dây buộc tóc của em út.
Một dải ruy băng màu xanh lá cây mượt, nhẹ và dài đến không cần thiết.
" Hắn bắt đầu đeo nó từ khi nào vậy?" Bạch Thiên hỏi, nhưng không ai biết.
Dải ruy băng xanh nhẹ nhàng đung đưa theo nhịp gió, nổi bật nhất giữa mái tóc đen buộc đuôi ngựa của thiếu niên, tạo ảo giác về sự tinh tế và êm đềm trong không khí. Lý do mà những người khác không nhớ Thanh Minh bắt đầu sử dụng nó khi nào là vì họ không coi đó là điều bất thường ngay từ đầu. Nó phù hợp một cách tự nhiên, như thể nó đã ở đó ngay từ đầu.
" Có lẽ hắn chỉ thích màu xanh lá cây." Lần này Chiêu Kiệt đoán, một câu trả lời bình thường.
Nhưng không ai có thể nói chắc chắn. Nó khiến họ một lần nữa nhận ra, họ không biết nhiều về Thanh Minh. Ngoài những kỹ năng và một chút tính cách của hắn, Thanh Minh rất ít chia sẻ với những người khác về bản thân.
Đôi khi hắn trông rất xa vời, ngoài tầm với của họ. Tuy nhiên, hắn luôn ở ngay sau họ để thúc đẩy họ lần nữa khi họ sắp ngã. Vấn đề về chiếc dây buộc tóc có thể đơn giản, nhưng họ nhận ra rằng họ không có câu trả lời ngay cả với câu hỏi đơn giản như vậy. Họ có thực sự hiểu biết Thanh Minh? Cậu bé luôn ở gần họ, nhưng thỉnh thoảng lại mang đến cảm giác xa lạ. Ngay cả một dải ruy băng màu xanh lá cây bây giờ trông giống như nó biết về hắn nhiều hơn họ vì nó luôn ở đó khi Thanh Minh nói chuyện một mình.
Màu xanh lá cây thực sự màu sắc yêu thích của hắn sao? Mọi người đều biết Thanh Minh thích hoa mai hơn. Bất cứ khi nào người ta thấy hắn ở một mình, hắn luôn ngước đôi mắt lơ đãng giữa bầu trời và những cây hoa mai nở đầy khắp núi. Ánh mắt hắn trở nên dịu dàng hơn một chút dù chưa được bao lâu.
Thanh Minh đẹp hoàn hảo giữa hoa mai, ngay cả đôi mắt của hắn cũng có màu giống vậy, như thể hắn muốn nói với cả thế giới rằng hắn thuộc về Hoa Sơn. Hoa mai vừa là niềm tự hào, vừa là màu sắc của hắn.
Màu xanh lá cây không phù hợp với màu sắc của hắn. Tuy vậy, họ tạo nên một cặp ăn ý.
" Tại sao ruy băng của con lại có màu xanh?" Lưu Lê Tuyết hỏi với vẻ mặt hoàn toàn tò mò.
Thanh Minh sững sờ nhìn nàng. "Đây có phải là điều đã khiến sư thúc bận tâm cả tuần không?" Hắn chế giễu trong sự hoài nghi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Fanfiction| Sự Trở Lại Của Phái Hoa Sơn
FanficSeries: Dạy anh cách bớt nhớ em(Teach me how to miss you less)(Thanh Minh × Đường Bảo). I-Ruy băng. II-Trâm. III-Đêm nay, hãy ôm em. IV-Đường Bảo là ai? 🌸 Nhật kí của Thanh Tân [Khờ dại(foolish)].