meeting you ...

20 1 0
                                    

sa unang pagkakataon..
nakita ko ang bago kong skwelahan na papasukan ko..

nakakakaba kasi wala pa akong kakilala kahit isa..

may mga nakakasalubong akong studyante ngunit di naman nila ako pinapansin..

mga teachers na bc sa mga gawain nila dahil first day of school ngayon..

inilipat ako ng magulang ko sa skwelahang ito para makasama sila
galing ako sa probinsya kung saan kasama ko ang mga grandparents ko.

so...

ito na nakita ko na kung anong section ako..

pagpasok ko ay kokunti palang kami.. hanggang sa maya maya ay nagsidatingan na din ang iba pang mga studyante...

ang iba magkakaibigan na..  at iba naman ay dating mga magkakaklase..
buti pa sila..

may lumapit sakin isang babae nakipag kaibigan sya sakin.. at mukha naman syang mabait. kaya nakapalagayan ko agad sya ng loob.

lumipas ang mga araw at nakakausap ko na silang lahat..

hanggang sa isang araw.. ginulo mo ang mundo ko.. pati puso ko...

palagi mong binabanggit ang pangalan ko na syang ipinagtaka ko..

bakit?  kilala mo ba ako?  kasi ako...hindi ko alam ang pangalan mo.. hindi kita kilala.. pero..

alam mo ba.. yung puso ko.. unti unti kang nakikilala..

lumipas ang mga araw ng maayos ...
akala ko nga pinagloloko mo lang ako o inaasar mo ako..

pero sa bawat araw na nakikita kita.. at bawat bigkas ng bibig mo sa pangalan ko...kinikilig ako...ano bang meron sayo?

minsan kapag binibigkas mo yung pangalan ko.. ngingiti ka sakin.. yung ngiting kakaiba.. na kahit sinong babae ang makakita ay kikiligin..

oo hindi ka nga kagwapuhan.. hindi ka rin ganun ka cute para pag pyestahan ng mga babae.. pero ako...
pinagpyepyestahan ka ng puso't isip ko.

lumipas ang taon.. inakala ko nga baka hindi na mag krus ang landas natin.. or baka lumipat ka din..

pero...

hindi ko inaasahan na amg inaakala ko ay kabaliktaran ng katotohanan na makikita pa pala kita.
at higit sa lahat ay...

klasmate na kita.

hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko..

saya.. o sobrang saya.. lalo na nung magbigay ng assigned seatmate ang teacher natin.. sobrang kilig para sakin ang nangyari..

hindi ko nga alam kung naitatago ko ba yung kilig na nararamdaman ko o hindi eh.. pero alam mo.. wala na akong paki kung ma notice mo man yun o hindi.. basta masaya ako..

natapos ang araw na yun na masaya ako hanggang sa pag uwi ko..

pero ang kinabukasan na pangyayari ang biglang pumutol sa tuwa. at kilig na naramdaman ko.

anong nangyari?? 

may ginawa ba akong hindi mo nagustuhan?

nahalata mo ba?  o nalaman mong
mahal kita??

OO

mahal na kita.
kahit pilitin kong pigilin yung puso ko na maramdaman to.. wala eh anlakas mo sa puso ko.

nabasag mo yung shield na ginawa ko para sa puso ko..ang masaklap pa.. dinurog mo pati puso ko.

lumipat ka ng upuan..
lumipat ka sa tabi nya..

Great love's heartacheTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon