Nếu em là đôi dép!

304 27 33
                                    

"Nếu em là đôi dép thì sẽ trông như thế nào nhỉ?"

Park Jisung hỏi câu này khi Zhong Chenle đang lấy quần áo ra khỏi máy giặt.

Đó là một đống gồm áo sơ mi và áo phông xoắn vào nhau, Zhong Chenle xác nhận có ít nhất ba kiện quần áo của bọn họ trong đó. Chiếc quần jean nằm ở dưới cùng trông như một cơn lốc xoáy, có lẽ bên trong còn giấu một con cá mập siêu nhỏ thích ăn quần áo, tóm lại, Zhong Chenle kéo mãi cũng không thể rút ra được. Dùng hết sức bú sữa cũng chịu, cái đống bánh quai chèo này cứ mắc kẹt ở đó, lộ một nửa đầu ra ngoài, đỏ đen đỏ đen, là chiếc áo sơ mi kẻ sọc Scotland của Park Jisung, giống như máy giặt đang thè lưỡi khiêu khích cậu vậy. Lần đầu tiên trong đời, cậu nảy sinh ý định muốn đánh nhau với cái máy giặt.

"Nếu em là đôi dép thì sẽ trông như thế nào nhỉ?"

Park Jisung lặp lại lần nữa khi Zhong Chenle xoay người lại dang tay nhún vai với cậu, thời điểm của động tác này có mang hơi chút xảo diệu trong đó.

Tại cái ban đêm đã lâu-không có lịch trình này, đối với một người bình thường mà nói thì sẽ là chuyện thường mà thôi, lại khiến bọn họ luống cuống tay chân giống như bỗng nhiên đào được vàng, thậm chí kinh hách còn nhiều hơn kinh hỉ. Ngay cả lịch trình riêng an bài hôm nay cũng bị hoãn hoặc hủy một cách rất thần kỳ, lớp học bóng rổ của Zhong Chenle, buổi tập vũ đạo của Park Jisung, những lý do từ kỳ lạ đến rất ngớ ngẩn, chẳng hạn như "Bởi vì hôm nay đột nhiên muốn đổi màu mấy tấm bảng của rổ nên lần sau Chenle quay lại nhé", hoặc lại là "Công ty muốn đánh bóng sàn nhà, Jisung về nhà nghỉ ngơi trước đi", tóm lại hai người bọn họ phân biệt rời khỏi hành trình hàng ngày của bản thân, dựa theo ý nguyện, đi theo tiềm thức, hay còn gọi là ký ức cơ bắp. Khi Zhong Chenle về đến cửa thì Park Jisung cũng đã đợi ở đó, túi nhựa lủng lẳng gần bắp chân có hai cốc vanilla latte, mà trên tay cậu cũng xách hai phần malatang cùng bánh cá, là hai phần ăn của cậu và Park Jisung.

Từ khi vào hè đến nay, đây là đêm đầu tiên hẹn hò yên bình đến vậy.

Vào cửa, thay giày, Park Jisung là người có dép riêng từ trước ở nhà Zhong Chenle, thậm chí khi Zhong Chenle mua dép mới thì cậu cũng sẽ được mua mới theo. Mỗi lần Lee Haechan đến đều phải phun tào một lần, anh ấy sẽ ôm Đầu To ngồi trên ghế sô pha, dựa vào Zhong Chenle rồi nói "Chenle, em thiên vị, rõ ràng đều là người một nhà, tại sao chỉ mỗi Jisung có đãi ngộ này, anh đến đều phải đi chân trần!", dứt lời còn không quên dùng khuỷu tay chọc vào thịt ngứa ở vùng xương sườn của Park Jisung, cậu phản xạ có điều kiện nhảy ra ngoài, sau đó Lee Haechan sẽ thoải mái cười to, cả khuôn mặt đều vùi vào người Đầu To. Mà Zhong Chenle thì sao? Zhong Chenle đang ở đâu trong nhà của Zhong Chenle?

Lúc đó Zhong Chenle không nói gì cả, chỉ ngồi đợi đến lúc mở nước thì lặng lẽ dùng cùi chỏ chọt vào phần thịt ngứa bên hông Lee Haechan, khi Lee Haechan hét lên nhảy ra khỏi sô pha thì mới chậm rãi bổ sung, "Vì anh là bạn trai của Đầu To, Đầu To không mang dép nên anh cũng đừng mang, vừa lúc xài đồ đôi".

"Vậy em với Jisung mang dép thì tính sao đây?"

Phản kích đến rất nhanh, đại khái là lúc Zhong Chenle lấy bộ ấm trà ra, trọng lực trên vai cùng sức kéo làm cho cậu không thể không ngồi xổm xuống giữa bàn trà và ghế sô pha, là một tư thế trung bình tấn khá sâu, nghĩ lại còn hơi giống ngồi cầu, là trò đùa vui không hợp nơi thanh nhã, không sấn với nước trà. Nhưng thế thì sao? Càng không sấn là Lee Haechan đang thô lỗ chất vấn cậu, Đầu To thì ở đằng sau ư ư làm nũng, Park Jisung không lên tiếng, dép lê nhẹ nhàng xẹt đi xẹt lại trên nền đất, Zhong Chenle không cần xem cũng biết người kia đang trộm cười, tâm trạng hẳn là rất tốt, ngay cả kim băng trên mông thú bông của chiếc dép cũng vui vẻ rung rinh.

SUNGCHEN/JICHEN - NẾU EM LÀ ĐÔI DÉPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ