Worth Waiting(one shot)

392 14 9
                                    

They always told me that waiting is easy but what hard is realizing that the one you are waiting for is not coming anymore.

Hindi ko nalang sila pinapansin. Lagi kong sinasabi sa sarili ko na babalik din sya,babalik din si Norice. I still hold on sa mga promises namin nung mga bata pa kami,dito rin nangyari yun,dito sa park na to,at sa bench na inuupuan ko.

******

"promise,babalik ako,babalikan kita at magpapakasal tayo" sabi ni Norice sakin habang umiiyak

5 years old palang kami,girlfriend ko na sya.

Aalis sila ngayun,pupunta ng Europe,dun na daw sila titira.

"promise mo sakin yan ah,promise ko rin sayo,hihintayin kita kahit anung mangyari,hindi ako mag gi-girlfriend ng iba" umiiyak narin ako,hinalikan ko sya sa cheeks.

"pinky promise?"

"pinky promise!"

well,we both believe that pinky promise is legit

pagkatapos naming mag usap,sinundo na sya ng mga body guards nya at umaalis na sila

********

pagkatapos nun,hindi na ulit kami nagkita,lagi akong pumupunta dun sa park na yun. Hanggang sa nakatapos na ako ng pag-aaral at nakapagtrabago na pero hindi nawawala sa routines ko ang pagpunta sa park na to,nagbabaka sakali na makita ko ulit sya,but then again,walang Norice na nagpapakita.

Today,is another day of waiting,for her. Umiiyak,dahil naaalala na naman yung mga promises namin.

"Hai,bakit ka umiiyak?"

may napakagandang babae na biglang nagsalita,nasa harapan ko sya ngayon,nakatayo

Im speechless,hindi ko alam pero bigla ko nalang syang niyakap ng napakahigpit, i felt relief, niyakap nya rin ako at binulungan...

"I told you, I will come back and marry you" napakalambing ng boses nya

Im so happy that she came back for me.

After one year...

...-not sure if you know this but when we first met I got so nervous-...

Napakaganda nya ngayon,this time,hinding hindi ko na sya pakakawalan. Im happy na worth it yung paghihintay ko sakanya,couz there she is,walking in the aisle,wearing a white dress,and make our promises do come true.

...-so as long as I live I love you,will have and hold you. You look so beautiful in white-...

Binigay ng papa nya ang kamay nya sakin,sabay sabing

"Im happy that you wait for my daughter,its worth it"

nginitian ko nalang

"Thanks for waiting me,Steven. I love you so much" sabi sakin ni Norice

"You dont know how much I love you"

...-what we have is timeless,my love is endless. And with this ring, I say to the world-...

Then I kiss her with all the love in the world.

Worth Waiting(one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon