I sit down and eat my food.
"Now Killian, how's your cards?" My dad ask, actually ayaw kong ipakita sakanila Yung mga grades ko, Kasi kahit 90 Nayan di parin niya tangap."Doing great" I said while eating, nag pa kumbaba na Muna ako Kasi alam Kong may mang yayaring gulo.
"Good. Did you quit your varcity, like I said? And I heard na may 89 kadaw?"
He ask again. I don't want to lie so I tell the truth kahit masasaktan din naman ako." No, yes I have 89 sa biology." I said while eating, I stayed calm, and I know that dito na mag stastart Yung gulo.
" Ilang ulit pa ba namin uulitin at sasabihin sayo na Ang pag jojoin mo sa varcity nayan ay hindi makakatulong sa pag aaral mo nakaka intindi kaba Killian!?, Wala kanangang kwenta sa pamilyang to! Dikapa nag aaral Ng mabuti! Puro kanalang varcity varcity Wala kanaman mapapapa diyan!!"
Dad shout, Anong walang mapapala eh dun nga Kang ako masasaya!"What are we your hand? A puppet, Para controlin mo kami kung Anong gusto mo?"
I said with a sarcastic smile.
My body froze when my dad slap me on the face." WALA KANG KARAPATAN PARA SABIHAN AKO NG GANYAN, YOU SHOULD FOCUSED ON YOUR STUDY, PANO KA MAGIGING DOCTOR NIYAN!! "
Andrew( Killian dad) said, I'm so done with this shit.Wala karing KARAPATAN para controlin Yung Buhay namin.
" ARE YOU NOT GETTING TIRED, OF THIS SHIT! "
My dad slap me again, kahit na masakit di ako mag papadala, someday matatapos dinto.I look at mom hugging Kenzie, while kaizer is looking down at the table, alam Kong pagod narin sila sa ginagawa ni dad, Hindi konga alam Kong tatawagin ko ba siyang ama kung Ganyan niya ako TRINATRATO bilang anak, I left at the table and I walk out.
" GET BACK HERE KILLIAN, TANGINA MONG BATA KA! KUNG HINDI KAPA MAG QUQUIT SA VARCITY NAYAN, AKO NA ANG MAG PAPAALIS SAYO , TANDAAN MOYAN KILLIAN! " my dad shout, Wala akong pake, kahit anopang gawin niya, this is my life. And not his.
-SACHARY-
Pauwi na kami pagkatapos bumili Ng project ni Kai" Sakay kana, puro ka selphone, inaantok nako" Sabi ko, eh Ang bagal Kasi niya may gagawin pakong essay, tas inaantok nako.
Sumakay nako sa car, may biglang nag pop na message sakin, hala gagi totoo to!??, Nag text Yung cousin namin naka, uwi nadaw siya sa pinas galing sa Australia.
" Ate sachii!!, Nakauwi na si avianna!! "
Sabi ko. I hope na mag tratransfer siya.
Para sabay na kami mag college" Hala totoo!?, San siya ngayun?"
Sachi said, dipa siya nag Sabi kung saan siya ngayun nag stay or kasama niya sina tita at Tito."Nag stastay siya sa hotel ngayun tapos bukas daw mag hahanap kami Ng condo para dun daw Muna siya titira"
"Ganon ba, nakatulog naba Yan si Kai?"
Tanong ni ate sachi sakin, Gago nakatulog nga hahahaha,.picturan ko nga"Mag aaway nanaman kayo niyan!"
Galit na Sabi ni ate sachi, eh ginanon niya din ako kaya gagawin kodin sakanya"San ba Banda condo mo?" Ate sachi said
"Malapit na, dito lang!" Sabi ko Kay ate sachi
"Baba kana, mag ingat ka ha"
Sachi said"Yes boss!" Sabi ko Naman, pagka alis ni ate pumonta nako sa condo ko.
"Pota, diko pa Pala nagawa essay ko!"
Ngayun kolang na aalala😭😭Nag bihis nako at pumonta sa study table ko para gawin Yung essay.