Saktong pag alis namin sa site siya rin namang ang pagbuhos ng malakas na ulan. I heard him curse.
Tiningnan ko lang siya at ibinalik na ulit ang tingin sa kalsada. Kamusta na kaya si Nilka and Hanzo?
I heard the ringtone of my phone , agad ko naman iyon kinuha at sinagot ang tawag mula kay Jez.
"Junter was looking for you" panimula nito na mukhang wala sa mood.
"Oh, Junter? Tell him that I might be going home late" wika ko pa . Naramdaman ko naman ang pagsulyap saakin ni Zace.
"I already tell him that, but he still going to wait daw, he wants to talk to you about sa Hotel room" wika nito. Napabuntong hininga naman ako.
Oo nga pala, he really wants to give me the Room. Well I can't accept it. That is his business.
"Let me talk to him then" wika ko. Jes didn't response and a second later Hunter voice appeared.
"Hey? How are you?" Ani nito sa kabilang linya.
"I'm doing good how about ya?" Tanong ko i can tell that he was smiling now.
"As usual busy, anyways are you really don't want to accept my gift?"May pagtatampo nitong ani.
Naramdaman ko ang pagbagal ng takbo ng sasakyan hanggang sa tuluyan na itong tumigil .
"Thank you but sorry I won't accept it" wika ko. Narinig ko naman ang pagsinghal nito.
"Oh okay, see you next time" wika nito .
"Yeah, see you and thanks " wika ko bago niya binaba ang call. Makulit rin pala talaga ito.
"Is that all about the hotel room? Ilan ba ang gusto mo? I'll give you how much you wanted just don't accept his gift " masungit at nakasimangot nitong wika.
Natawa naman ako sa inaakto nito.
"Pag sinabi kong gusto ko lahat ng business mo would you give it to me?" Pagbibiro ko rito.
"Yes , gusto mo pati apelyido ko ibigay ko rin sayo " maligalig niyang wika na ikinapula ng pisngi ko. Damn I didn't expect him to say that.
"Marry me , and I give you whatever you want" wika niya pa at naka
"I don't need anything Zace" wika ko. He starts the engine as he laugh a little. He drive carefully as we take the road. Baha na I wonder if we are going through this? Masyado ng mataas ang tubig
"Then you don't need me?" Tanong nito habang seryusong nakatingin sa daan.
Kinabahan naman ako sa inaakto niya.
"I didn't say that I don't need you, I just said that I don't anything from you in order for us to get married " wika ko ano bang tingin niya saakin? I'm after on his wealth?
"I'm not here because of your wealth Zace" wika ko pa at tiningnan siya. Kahit hindi siya saakin nakatingin kita ko pa rin ang paghanga sa kanyang mukha.
"Well I kinda know that but I didn't expect that you are actually gonna say that" natatawang wika nito.
"These past few years, nagkaroon ka ba ng boyfriend? Or flings?" He asks. His voice was dark and serious when he asks me that.
"None," pag amin ko dahil wala naman talaga.
"Really? Impressive huh" wika nito at nakangising tumatango tango pa. Well I believe that it's my turn to ask?
"How bout you?" Tanong ko. Lalong lumawak ang ngisi niya .
"Well plenty , I have plenty woman" halos dumugo naman ang puso ko sa narinig. It's unfair! Gusto ko siyang kutusan at sabunutan ngunit hindi magawa.
"Oh" tanging na sabi ko lang at sa labas na tumingin.
"And I'm imagining you while having them at night" his smirk give shiver down to my spine. Para akong nakuryente at hindi nakapagsalita sa narinig.
His what? Don't tell me ?!
"Imagining you while doing the things with them" wika niya pa there's a hidden fire in his eyes that make my cheeks burn.
God! Where did he learn to speak like that!
I'm speechless ni hindi ko na matingnan dahil sa sinabi niya. Even though that it was raining hard outside I manage to look outside kahit wala akong makita .
Why is he like that?
"Hmmm? Speechless? that's the truth" mapang asar niya pang wika. Hindi ulit ako umimik. This guy really knows how to make my heart tumbled !
Minutes later someone make us stop. Tumigil naman si Zace kahit umuulan ay ibinaba niya ang car window niya
"Yes po?" He is so cute when he put "po" in his words! Diyos ko ang sarap pisilin ng pisngi!
"Opo, Casa De Gallego papunta po kami ngayon roon" sabi niya pa sa medyo May edad ng lalaki. He was wearing a uniform. I think he was still working at road even in times like this.
Traffic enforcers are real brave.
"Naku po sir, malabo Ho kayong makadaan ngayon doon. Hanggang bewang na ho kasi ang baha" May pag aalalang wika ng lalaki.
Napatingin naman ito saamin kaya nginitian ko siya ganon din naman ang ginawa niya.
"Oh really? Kahit po ang alternative way ay baha rin?" Tanong nito , habang ako ay nakikinig lang.
"Opo , baha rin , sobra kasi ang lakas ng ulan" wika ng lalaki napatango naman si Zace.
"Okay sige po Thank you po!" Pagbibigay salamat nito bago isinara ang car window.
"If that's the case , Are you willing to stay in my place tonight? " Tanong nito. Well kung ganon nga ang kalagayan namin ngayon ay wala na akong magagawa diba.
"Oh okay , it's fine with me" wika ko tumango at ngumiti naman siya bago lumiko. Wait this Is not the way to his House right? Don't tell me iba to?
"Do you have a house here?" Takang tanong ko. Tumango naman siya at nagsalita.
"Yup, but I rarely sleep here ngayon na lang ulit ako mag s stay rito" wika nito tumango naman ako.
Iba talaga ang isang Montemayor. He was rich , damn wealthy.
Ilang minuto pa ay wala na akong nakikitang mga bahay. Tanging malawak na lupain na lamang . Medyo tumila na rin ng kaunti ang ulan kaya naaaninag ko na ang labas.
"We're here" wika niya. Nakita ko naman mula rito kung gaano ka ganda at laki ang bahay niya.
Lumabas naman siya at Pinagbuksan ako ng pinto. Tumakbo naman kami ng sabay habang ginawa niyang payong ang coat niya.
It useless actually but I appreciated it. Nabasa rin kami pareho . Natawa pa siya ng makita ang sariling kalagayan.
"Damn I thought it will works" wika niya pa na natatawa. Natawa na rin ako.
It obviously not .
Inilibot ko ang aking tingin sa kabuuan ng bahay. It was modern styled. Sobrang ganda at linis sa loob. It's spacious.
Napansin ko naman na natigil siya sa pagtawa kaya napatingin ako sakanya.
"Change your clothes" wika nito na ngayon ay nakatingin na sa aking mukha.
Tumango naman ako.
"Where should I get dress?" Tanong ko naman. Baka naligaw pa ako kapag hindi ako nagtanong.
"3rd floor, nag iisang kwarto , you can use the elevator if you want " wika nito at tinuro ang elevator na malapit lamang sa main door.
Is he kidding me ? Elevator inside his house?
"Woah " wika ko at agad na nagtungo roon. Papasok na ako ng bigla siyang magsalita.
"Nice bra anyways" wika nito. Nag init naman ang aking pisngi dahil sa sinabi niya.
What a
"Pervert!" Sigaw ko bago tuluyang sumara ang pinto ay narinig ko pa ang malakas niyang halakhak.
That Montemayor really!!
PHIANNEKIES °
YOU ARE READING
YOURS AND MINE||✔️
RomanceNZACE KYUN MONTEMAYOR STORY Started December 29 2022 Completed: February 22, 2024 Love is one of the confusing word that Charriza Xien Zuason ever heard. Longing to have a love story which has a happily ever after ending. Will she be able to find t...