Chapter 24 Their Business is Their Business

6 0 0
                                    

Present Day

"Manager, they're calling me non-stop now. Every brand wants me to be their ambassador or spoke person." sambit ni Aim na nasa Mt. Silvanus na ngayon.

"What are you planning now?" tanong naman ni Manager Juls.

"It's up to you Manager. I will do what you will say, you always know what's the best for me." sagot naman ni Aim.

"I'm already missing Juno so much." sambit ni Manager Juls.

"Manager!" tatawang-tawang saway ni Aim.

"Look Aim, I just can't believe it that Juno is helping us this far. I mean, who will be willing to help us after all the issue, and you know what I mean." sambit ni Manager Juls.

"You're a superstar now again. Your name is all over the world. Who would know that Juno and Madonna knew each other. And that thing made the people believe that Juno is not just an ordinary person, I mean no one would believe that she's not a celebrity." sambit ni Manager Juls na mukhang walang pakialam kung anumang brand ang piliin ni Aim bilang endorser.

"I think she was a former celebrity Manager." sambit ni Aim.

"....?? Why do you say so?" pagtatakang tanong ni Manager.

"I asked Ezra about it, sabi niya alam daw niya ang pasikot-sikot sa ganitong klaseng industry." sagot naman ni Aim.

"Kung alam ni Juno, ibig sabihin dati talaga siyang celebrity." sambit ni Manager.

"Nga pala, ititigil muna natin ang pagshoo-shoot. Direk and I already discussed about it. We knew that you will be extra busy these coming days. Hindi natin palalampasin ang opportunity na nasa pinto natin ngayon Aim, we need to handle it very carefully. Ilang araw na ang nakalipas tungkol sa interview and yet hanggang ngayon ay ikaw pa rin ang trending. Lot of the biggest Entertainment Companies is calling me about you. But I need to discuss it with you before saying anything to them." mahabang litany ni Manager.

"Manager, I will manage my time. Pwede bang huwag na lang natin itigil ang pagshoo-shoot? Masasayang lahat ng pagod natin kung patatagalin natin ang drama, baka hindi na natin mabalikan ito kung bibitawan natin. Excited rin ako Manager na matapos ang dramang ito." sambit ni Aim.

Ang totoo ay iniisip ni Aim ang sinasabi ni Juno sa kanya noong nasa Moon and Star Company sila na kahit pa ganito na ang nangyayari ngayon ay huwag niyang itatapon kung anuman ang pinaghirapan nila para mabuo ang dramang ito. Ito rin ang drama na ginagawa nila ngayon ang nagbigay daan kaya hindi nawalan ng tuluyan ng pag-asa si Aim.

"But can you handle it? Baka naman makalimutan mo ng magpahinga niyan." tanong at sambit ni Manager Juls.

"I like to be busy Manager." ngiting sambit ni Aim kay Manager Juls.

"Are you really sure?" paniniguradong tanong ni Manager Juls.

"Yes Manager." isa namang deritsong tanong sagot ni Aim.

"Okay, okay. Sasabihin ko kay direk." sambit ni Manager at saka umalis sa harapan ni Aim.

Napatingin si Aim sa bahay ni Juno, madilim ito ngayon, kaya lang ito naaaninag dahil sa liwanag na galing sa tent nila. Pinagmasdan ito ni Aim at napangiti siya ng kaunti. Kinuha ni Aim ang cellphone sa bulsa at pumunta sa bahay ni Juno, umupo ito sa railings ng balkonahe.

"Hello Matthias!" masayang bati ni Aim sa kaibigan.

"Bro! Akala ko nakalimutan mo na ako! Hahahaha. I can't reach you! You're the man! Shiiiiz. Look at the comments about the interview hahaha, finally mah fren you got what you want!" pag-iinarteng pagsasalita ni Jigs.

Bending The Fate that Destiny Brought To UsWhere stories live. Discover now