Kagaya ng inaasahan naging busy si Aim bilang isang celebrity. Music video dito, music video doon. Endorser dito, endorser doon. Tinutupad niya pa rin ang pangako kay Direk at kay Manager na lagi siyang maghahanap ng oras para makapunta sa Mt. Silvanus para makapag-shoot.
"You're flying high again Aim." bati ng director na naghahandle sa music video film na ginagawa ni Aim ngayon.
"And I'm amused that you're still humble like the first time I met you." ngiting sambit na pahabol ng director.
"Director, you're praising me too much, I may not be able to take that." ngiting sagot ni Aim sa director.
"Thank you for choosing me director as an endorser for the product." taos puso na pasasalamat ni Aim.
"Isa kayo director sa hindi nawala noong panahong kailangan ko ng masasandalan. I owe you so much a lot of favor director." sambit ni Aim.
"There's a potential that I always see in you. Why would I let through of a person who has such a multiple talent and great personality." sambit ng director na nakangiti pa rin habang tinatapik ang braso ni Aim.
"Thank you for agreeing to be our endorser." ngiting pasasalamat ng director.
"No. Thank you for always choosing me director." sambit naman ni Aim.
At nagtawanan ang dalawa matapos ang pagpapasalamat sa isa't isa.
"I will not consume your remaining time, from what I know, you're busy handling as being a celebrity. Hahaha." pagpapa-alam ng director.
"It's no problem at all sir, I love what I'm doing." taos pusong sambit ni Aim.
"I can see that. Don't let this dream of yours slipped again in your hands. I'm very happy for you Aim. And oh, before I forgot say hi to your girlfriend for me." sambit ni director na may halong pang-aasar.
"...."
"Hahaha. Yes sir, I will, I will." sambit ni Aim.
"I'll go first sir." ngiting pagpapa-alam ni Aim.
"Sure. Sure. Take good care." sambit naman ng director.
Matapos makapag-paalam si Aim ay nagderitso na siya sa underground parking ng kompanya na kung nasaan man siya ngayon. Kada company na pinupunthan ni Aim ay laging may underground parking para doon dumaan, kapag wala naman ay may nakaabang na sa kanya na mga bodyguards sa harap ng kompanya na kanyang napagkasunduan na kinuha siya bilang endorser ng mga ito.
"Kumusta Aim?" tanong ni Kuya Danny na nakaupo sa front seat ng Hi-Ace na halatang nag-aabang kay Aim.
"Okay naman Kuya, we're doing great." ngiting balita ni Aim.
"Ayos yan!" masiglang sigaw ni Kuya Nestor na nasa driver seat naman.
"Ang sunod Aim ay sa kabilang city, they are waiting for us now. They are excited to see you. You signed the agreement last 2 days as being their endorser. Mr. Nepomuceno is the handling director, I'm sure you're also familiar to him." sambit ni Ate Linda na para bang nagrereport kay Aim.
"Here is the polo that you will wear." inabot ni Ate Linda ang polo.
Tuloy pa rin ang pagrereport ni Ate Linda habang si Aim naman ay busy sa pagpapalit ng kanyang damit. Hindi na bago sa lahat ang ganitong eksena. Sa loob ng sasakyan nagpapaalalahanan, sa loob na rin ng sasakyan ang naging dressing room. Hindi na kailangan pa mamroblema nila ng make-up artist dahil provided na lagi sa pupuntahan at sa mga company na napili ni Aim.
Tinatahak nila ngayon ang kalsada sa kasunod na company na inoohan din ni Aim noong kinukuha siya nito bilang isang endorser. Napapatingin si Aim sa labas ng kalsada. Nakikita niya ngayon ang naglalakihan at nagtataasang gusali. Halos ang kalsada ay mapuno ng billboards ng kanyang mukha. This is what he always wanted, this is what he always asked and wished for. Finally, it's now in his hands.
YOU ARE READING
Bending The Fate that Destiny Brought To Us
FanfictionMadalas sa pagtakbo natin ng sakit ng nakaraan, mayroong mga bagay na mangyayari sa kasalukuyan na hindi natin inaasahan. Ano nga ba ang mga bagay na 'yun? Makakapag-hilom ba ito ng sakit na ating tinatakasan o makakadagdag lamang ba ito sa sakit na...