Chapter 40 The Game

4 0 0
                                    

Ito na ang araw na pinakahihintay ng lahat. Ang World's Racing Game. Kadamihan sa manlalaro ngayon ay ibang lahi. Ang iba ay kilala sa mga galing nila. Katulad ng inaasahan, nandito din ngayon ang tatlong manlalaro na inaaabangan ni Jigs noon pa, si Diaz, Iturralde, at Gomez.

Kung dati ay madalas mag-isa si Juno sa kanyang tent tuwing ganitong may laro, ngayon naman ay sobrang iba, may mga kasama na siya ngayon, maingay na ang kanyang paligid, medyo magulo na rin ang mga tao pero hindi naman ito alintana ni Juno.

Kumpleto halos ang cast ng drama na ginagawa nila Aim, nandito din ngayon si Direk na himalang nakaattend, at maging si Manager, kahit si Aya ay hindi pinalampas ang pagkakataon. Habang naghihintay ay dumating si Aim, halos nagsigawan ang lahat ng tao sa Racing Area ng makita ang nakaitim na hood na si Aim at nakamaong, nakarubber shoes ito na puti. Kumaway ng kaunti si Aim sa mga nagsisigawan na mga nanunuod at saka umupo sa tabi ni Juno.

"They came here for you, not for me." pagbibiro ni Juno na para bang bumubulong kay Aim.

Napatawa naman at napangiti si Aim sa sinabi ni Juno.

"I came here for you, not for them." sagot naman ni Aim.

"And for Jigs." sambit ni Juno.

"Is it alright if you two will be spot together?" tanong ni Juno.

Naalala kasi ni Juno na bawal makita ang dalawang ito sa publiko na magkasama.

"Yes. It is. After all, they all know that I have a girlfriend now." birong sagot ni Aim.

Tumatango tango lang si Juno sa sinabi ni Aim.

Kaya pinagbawalan ang dalawang ito, si Jigs at si Aim na makitang magkasama, pagkatapos kasi ng drama nilang dalawa ay pinipilit ng mga naging fans nila sa drama na 'yun na magkasintahan ang dalawa. Madaming issue ang lumabas na may namamagitan sa dalawa, na hindi lang magkaibigan ang turing nila sa isa't isa.

Napatingin si Aim sa kanyang paligid,halos lahat ng ibang tent ay may mga nagmamanage sa kanilang mga player, may mga truck, may mga kung anong gamit, may kanya kanya ding coach, tanging si Juno lang ang naiiba.

"You don't have a coach?" sambit ni Aim.

"I can manage myself." sagot naman ni Juno.

"I don't know why I'm asking that when I already know the answer." nakangiting sambit ni Aim.

"How about a Manager?" sagot ni Aim.

Napatingin si Juno sa mukha ni Aim na ngayon ay katabi niya lang. Ngumiti si Juno at saka tumawa ng kaunti.

"Then be my manager." ngiiting sambit ni Juno.

"If you want me too, I will be happily obliged." sagot ni Aim na ibinubulong kay Juno.

Dumating ngayon si Maggie sa harapan ni Juno at inaabutan ito ng kung ano-anong klaseng inumin, halata sa mukha ni Juno ang pagtataka, napapatingin sa mga inumin na binibigay ni Maggie at saka napapatingin sa mukha nito.

"Hey sit down here!" sambit ni Juno habang inaatras ang upuan sa tabi niya.

"Finally! You're present to my International Game!" nakangiting sambit ni Juno.

Nung makaupo na si Maggie sa tabi ni Juno ay lumapit si Juno at may binulong kay Maggie.

"Are you really here for me?" kahit hindi tingnan ni Maggie ay alam niya na nakasmirk at ngumingiti si Juno.

"Are these drinks really for me?" pang-aasar pa lalo ni Juno.

"If you don't want that, then give me that." sambit ni Maggie na medyo seryoso ang mukha pero mawawari mo na kinakabahan.

Bending The Fate that Destiny Brought To UsWhere stories live. Discover now