Prologue

206 0 0
                                    


My Girlfriend
Is Reincarnate
Of My
Ex-girlfriend
(Girlonmirror)
Jenny Daguman Bautista

"

_________________________________________

MALAS DAW AKO!
Dahil nawala daw lahat ng taong nagmamahal sa akin lahat na lang daw namatay ..
Oo nga naman malas nga ang tawag don pero nabiyayaan naman daw ako ng kagwapuhan at isa daw akong mayamang tao pero malas pa rin daw ako ..

#MAYAMAN Isa kasi akong anak ng Mayor na may ari ng school namin at anak din ako ng dating mayor..
Ang gulo di ba?kaya nga si nicole gulong gulo na din

Bye bye panu ba yan si nicole na magpapatuloy ng story ko ..
But by the way my name is prince bryan monteverde gwapo,matangkad,mayaman,matalino,singer,dancer,hearttrob, and for short nasa akin na ang lahat pero take note malas ako ! (#ˉ▽ˉ#)
Bye....

Maria pov's
New school
New classmate
New teacher
New chair
New room
New life
Anu tawag don?
Isang magulong pangyayari na naman ang mangyayari sa akin ngayon katulad ng first day ko sa DMSU or Don Mariano State University na pagpasok ko sa room ko may bumatukal sa akin ng papel at lahat lahat na sila binatukal na ako sabay sabi sa akin ng good morning ma'am .. nagalit talaga ako ng sobra don .. kasi naman daw ma'am daw eh classmate nila ako ..

Oh sya sya nga pala my name is Maria Nicole Monsayac. I'm 18 years old and I live in Cabanatuan city Nueva Ecija ...
Tama na nga start na ..

Dito ako ngayon sa room ko kagigising ko lang 6:00 am na almost 1hour na lang time na.. hinahanap ko na ang uniform ko hindi ko kasi alam kung saan nilagay ni mommy ung uniform ko kaya halukay don halukay dito ang ginawa ko pero ng tumayo ako nakita ako nasa teris pala nakasampay..

Si mommy talaga doon pa nilagay nakakahiya eh ..

Nagulat ako ng makita ko ung uniform ko..

Maigsi ung palda na color blue ung pangtaas niya is color white na balot na balot ang aking upper body hindi kita ang kilikili pero alam ninyo cute siya parang damit sa korea ..

Nagbihis na ako ng mabilis kasi sobrang late na ako but baka akalain ninyo hindi ako naligo .. naligo poh ako ..

Bumaba na ako at kumain ng kaunti at aalis na ako ..

Mommy: hindi mo ba uubusin foods mo?
Maria: late na ako mommy eh.. si kuya poh ?
Mommy: pumasok na..
Maria: ano ba yan..sige mommy bye .

Kumiss na ako kay mommy at sabay alis sa bahay at tumakbo na ako medyo malayo pa ang school namin dito kaya sige takbo pa takbo ..
Hanggang sa hingalin ako at umupo muna ako ..
Hala late na ako anu ba yan ..

Hanggang sa may humintong car sa harap ko ..
Bumukas ang bintana ng car niya ..

Boy: miss..

Kaya tumimgal ako ..

Maria: daniel?
Daniel: maria?musta na ? Bakit nakaupo ka gan tara sakay na..

Habang nasa loob ako ng car niya may tumawag sa kanya ..

Si Daniel isang mayaman na tao at anak siya ng gobernor ng Nueva Ecija na friend ng daddy ko.. Si daniel gwapo siya,cute siya,may dating siya kahawig niya si Raymond ng UPGRADE gwapo di ba? Singer siya meron siyang sariling banda na sikat sa buong pilipinas kaya maraming girls ang nagkakagusto sa kanya at isa na ako don pero crush ko lang siya ayoko naman taluhin best friend ko na si jasmine claire albright ..
Speaking of jasmine musta na kaya ung bruha na yon? Sa LMC kaya siya nagaaral ngayon? Sana magtagpo ang aming landas sa LMC ..

By the way anung oras na ba?

Tiningnan ko ung cellphone ko the time is already 7:15

Napasigaw ako ng malakas kaya nagulat si daniel ..

Maria: OMG!!!
Daniel: ahai!! Anu ba yon maria?
Maria: daniel 7:15 na late na tayo..
Daniel: hindi nga!!

Sobrang iritang irita na ako ..
Kaya nagpatakbo na ng matulin si daniel hanggang sa makarating na kami sa school ..

The gate is already lock kaya kinausap niya ung guard pero dinala niya kami sa office ng school ..

Nakarating na kami sa office..

Guard: good morning sir may late poh ..
Principal: papasukin poh ..
Daniel and me: good morning poh..
Principal: college or high school?
Maria: wala poh bang elementary and kinder?
Principal: miss mhuka ka bang elementary at kinder ?

Tumawa ng tumawa si daniel..

Principal: anu nakakatawa don? Kaw miss anung name mo?
Maria: maria nicole monsayac poh..
Principal: nicole iha musta na ?

Tumayo si tito principal at niyakap ako..

Principal: sorry iha nagalit ako sayo hindi ka kasi nagpakilala at hindi kita namukaan gumanda ka iha..
Maria: pinangunahan ninyo poh kasi ng galit mo poh ehh at syaka tito bola pa more..
Principal: sige iha mauna ka na .. ikaw lalaki hindi kaaalis hanggat di dumarating parents mo..
Maria: tito anak poh siya ni tito cross?
Principal: cross macapas?
Maria: opoh tito..
Principal: you can go sorry sa inyo mainit lang talaga ulo ko..
Maria: bye tito..

Habang naglalakad kami ni daniel ...
Nagusap kami ..

Daniel: ang lakas mo sa principal natin ah
Maria: ako pa! (^_-)-☆
Daniel: sige dito na ako section B kasi ako ..
Maria: bolags :-P

Hinawakan niya ung ulo ko..

Daniel: porket section A ka lang eh di kaw na ..

Kinurot niya pisngi ko..
Nasaktan ako don kaya sinipa ko sIya..

Daniel: aray sige bye..

Nagkalayo na kami ng tatahakin ni daniel B siya A ako kasi mas matalino ako sa kanya ..
: )

Next chapter of story
Thanks for reading ..
Please support my story
Before you go to the next chapter share this story..
Thank you very much
Enjoy ...

My Girlfriend Is Reincarnate Of My EX-girlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon