Simula

1.6K 35 6
                                    

"STOP THE CAR!"


"NO!KRISTINA!"


"Ihinto mo ang sasakyan,SANDRO!"


"Damn it!"


Sumagitsit ang preno. 


I opened my door and went outside. Sinundan niya ako. Nabibingi na ako,sa lakas ng ulan?sa sakit ng dibdib ko?sa gulo ng utak ko?sa boses niyang paulit-ulit tinatawag ang pangalan ko.Pagod na pagod na ako,sa lahat,sa pesteng sitwasyon na meron kami. 


His cold hand grabbed my left arm. 


"Ano ba Kristina!umuulan!"


"Tangina,ano bang pakialam mo!"


Lubog na sa luha ang mga mata ko,pero siya galit at pag-aalala ang nakikita ko sa mga mata niya. 


"Kristina,please...let's talk but not here..."


"Talk?pagod na akong makipag-usap sayo, Sandro."


"Then let's talk tomorrow,please Kristina,ayokong magkasakit ka."


Para akong loka-lokang tumawa,na may kasabay na pagbagsak ng aking mga luha.


"Ngayon concern ka na sa akin?concern ka na na baka magkasakit ako?"


"Yes...because I care for you..."


Pagak akong natawa."Kalokohan."


"I am serious Kristina, I care for you..at mag-aalala ako pag nagkasakit ka.."


"Nong mas pinili mong itago ang relasyon natin?naisip mo ba kung gaano kasakit yun para sa akin?ha?nag-alala ka ba,na baka,unfair yun para sa akin?halos,buong buhay ko,pinili kita,minahal kita,kahit na tinatago mo ako sa lahat,okay lang,kasi mahal kita e,tangina pagmamahal 'to Sandro,nakakapagod...."I sniffed,"pagod na ako,Sandro."


Hinawakan niya ako sa magkabilang braso at bahagyang yumukod para silipin ang aking mukha. 


"Konti nalang Kristina,pagkatapos ng campaign namin,pag okay na ang lahat,ipapakilala na kita kina Mom and Dad,sa lahat." 


Tinanggal ko ang mga kamay niya sa braso ko.


"Sinabi mo na yan nuon di ba?sabi mo,pagka graduate mo, ipapakilala mo na ako,pero it never happened,then you said,pag nanalo ang tatay mo bilang Presidente,ipapakilala mo na ako,pero natalo siya at naintindihan ko yun kung bakit kailangan munang ipagpaliban ang pagsasabi mo sa relasyon natin dahil malungkot pa ang pamilya mo..."nagpahid ako ng mga luha."Ang sabi mo....sabi mo,makapasok ka lang sa congress,ipapakilala mo na ako,pero hindi nangyari dahil kailangan mo munang itago sa lahat ang pribadong buhay mo,dahil tatakbo ka pa bilang congressman,kaya lang Sandro....."

Ikaw,Ako,Tayo (SANDROMARCOSFANFICTION) CompletedWhere stories live. Discover now