Tres

4 0 0
                                    




After eating him, ay mali pala hihi este after eating, umakyat na ako sa taas para maka pag pahinga. Still in awe sa ganda ng guess room nya at habang naka hilata ay hindi mawala sa isip ko lahat ng nangyari simula nang malaman ni mommy na buntis ako.

Sayang, sayang ang lahat.

HIndi ko namamalayan na ilang oras na pala akong nag iisip na naka tingala lang sa kisame kaya naman napag desisyunan ko na lang na matulog na para maka pag pahinga na rin si baby.

Kina umagahan habang pababa ng hagdan ay may naamoy akong mabango kaya naman dali dali akong bumaba para tignan kung anong nangyayari sa kitchen. Pag dating ko dun ay woah

May ulam na, kanin na lang kulang.

Naabutan ko si big boss na naglulutong naka topless at naka apron lang. Diba ulam agad hihi pinunasan ko ang bibig ko dahil baka may tumulo ng laway nakaka hiya naman.

"You're awake huh" ay hindi boss guni-guni mo lang yan. Sabi ko na lang sa isip ko dahil duh obvious naman na gising na ako. Hay pogi nga medyo shunga nga lang.

"Ako po dapat ang nag luluto dyan sir" I said pagka tapos ay nilapitan ko yung niluluto nya pero bago pa man ako tuluyang maka lapit ay napa takit na ako sa ilong ko dahil ang sagwa ng amoy kaya dali dali akong tumakbo papunta cr.

Sumuka ako ng sumuka at feeling ko lumabas na ata lahat ng laman loob ko. huhu baby ayaw mo ba non? sabi ko habang maluha luha dahil ang sama talaga ng pakiramdam ko.

"Hey are you ok?" gulat ako ng biglang sumulpot si boss at lumuhod sa harap ko habang hinawakan ang mukha ko

Makikitaan mo talaga ang pag aalala sa kanyang mga mata kaya naman hindi ko maiwasan matulala dahil damn boy, sobrang pogi nya talaga. Sana ganito ka gwapo yung daddy mo baby hiling ko na lang sa panginoon.

"Tati are you ok?" bumalik ako sa reyalidad nang tanungin nya ulit ako

"o-ok lang po ako sir masama lang ang paki ramdam ko" sabi ko at umiwas ng tingin kaya naman natanggal nya ang pagkaka hawak nya sa mukha ko. Tumayo na ako at nag mumog muna sa sink bago lumabas ng cr at sinundan nya na naman ako.

Aakyat na sana ako pero pinigilan nya ako "You should eat first then rest mag start ka na lang ng trabaho mo kapag magaling ka na" he said. At simula nong unang pagkikita namin ay ayun na ata ang pinaka mahabang linya nya na sinabi.

After eating, I decided to just rest kagaya ng sabi nya. Hindi ko namamalayan anong oras na nang maalimpungatan ako dahil naramdaman ko ang basang towel sa noo ko

Pag dilat ko ay nakita ko ang seryosong mukha ng boss ko. Kahit naka dim light lang ay kitang kita ko ang mukha nyang pinag pala.

Gwapo.

"You should sleep" sabi nya tyaka tumayo na paalis na sana pero pinigilan ko "Thank u for taking care of me" I said with my little voice, sleepy.

He nodded and left my room after that, I slept. Ginaumagahan ay wala na sya pag baba ko kaya kumain ako ng magana at kinain ang gusto ni baby.

After that, I cleaned his condo and damn hindi ako aware na ganito pala kahirap mag linis ng buong condo.

I grew up with silver spoon kaya hindi ko naranasan ang mga ito sa bahay lalo na kapag andun sina mommy at daddy. But out of curiosity, habang nag gegeneral cleaning noon ang mga kasambahay namin ay pasimple akong nanonood at nililista sa isipan ko kung ano ang mga dapat kung matutunan sa loob ng bahay.

Sabi ko kasi noon sa sarili ko na kapag ako ay nag asawa, gusto ko ako ang mismong mag sisilbi sa kanya.

As time goes by, unti unti akong natututo sa panonood sakanila pero I've never done those sa mismong bahay namin dahil ayaw rin naman ako pakilusin ng mga kasambahay namin dahil sa takot nila kay mommy.

After cleaning the whole condo, I decided to wash up and go out. Nag iwan na lang ako ng letter sa may ref kasi hindi ko naman alam kung anong number ni big boss.

"Dear big boss, lalabas lang po ako saglit ha, may kailangan lang akong asikasuhin na very important hehe and by the way, yung food nyo po nasa ref na paki init na lang enjoy your food big boss! mwa<33"

Nag tungo ako sa pinaka malapit na mall at nag ikot ikot muna saglit. Napunta ako sa section for babies kaya naman tuwang tuwa akong mag tingin. Gusto ko na sanang bumili dahil ang cucute talaga pero hindi ko pa alam ang gender ni baby kaya naman ngayong araw ay pupunta na lang ako sa obgyn dahil masyado akong excited sa gender ni baby.

Agad akong dinaluhan ni Dra. Makaningning at pinahiga na dun. May kung ano ano pa syang pinahid sa tyan ko and after that, naka tingin na lang ako sa screen sa harap ko tinitignan ang baby ko. Hindi pa halatang halata ang umbok ng tyan ko pero sabi ni Dra. Ay malaki daw ang baby ko at healthy.

"Congratulations misis your 24 weeks na and your baby boy is healthy" nangiting sabi nya saakin kaya naman napaawang ang bibig ko

Halo halong emosyon ang nararamdaman ko. Saya, lungkot at pangamba. Pero isa lang ang nais ko, papalakihin ko ang baby ko ng punong puno ng pag mamahal kahit alam ko na may magiging kulang sakanya.

Umuwi na ako ng condo at hindi parin matanggal ang ngiti ko habang tinitignan ko ang ultrasound.

I can't wait to see u baby, mommy loves u very much.

Pagka pasok ko ng pintuan ay nagulat ako ng andun si big boss naka tayo at supladong naka tingin saakin. Kaya naman bigla kung tinago sa likod ko and ultrasound.

Hindi ko pa kasi nasasabi ang dahilan ng pagpapalayas saakin kaya hindi nya muna ito pwedeng malaman.

"Where have you been woman?" he asked me coldly. "Uhmm, sa labas nga po big boss hehe nabasa mo po ba yung letter ko?"

"Tsk I told u to drop that po I'm not that old" sabi nya sabay sama ng tingin saakin kaya naman napalunok ako

Grabe talaga si big boss huhu feeling ko mas gugustuhin ko na lang matulog sa lansangan kung ako lang mag isa. Pero kailangan ko kasi ng comfortable place ngayon para mas maalagaan si baby kaya pansamantala lang naman ito.

"Sige boss noted" sabi ko with peace sign pero tinalikuran nya lang ako at umakyat na sa kwarto nya. Hmmp sungit talaga buti na lang pogi hihi

Nag rest muna ako sa room ko after that kasi ang bigat ng pakiramdam ko dahil sa pagod kaka lakad siguro.

At hindi ko namamalayan na naka idlip na pala ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 10, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unsympathetic heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon