MY POV
mas sasabihin daw si mommy samen ??? kinakabahan ako, nga pala malapit na kame ni kyle sa bahay, nag lakad nalang kame pauwe dagdag bonding! oh diba walang kasawa-sawa, hahah ... nandito na kame ni kyle sa bahay, dumaretso na sya samen,
DiiiiiNGDooooNG !!
mom/tita: hello shinn, and ranz ?? pasok kayo...
kamusta po tita ??
mom: ok naman ako ranz. eh kayo ng anak ko ??
" maaa.... ano ba ?? di ba may sasabihin ka pa samen ?? "
mom: haha oo nga pala..-then naging seryoyso yung mukha ni mommy, napahawak nlang ako sa kamay ni kyle, coz, kinakabahan ako eh..
tita ano po ba yung sasabihin nyo ??
mom: ok kay shinn muna, shinn anak wag ka mabibigla ah... maybe tomorrow, may visitor tayo na dadateng
" ok ?? ano naman nakakabigla don ? saka sino yun ? kamag anak naten ? gir ba sya or boy ? saka no name nya ? "
mom: babae sya, si denise...
" ok,, ma, pinsan ko ba sya ?? "
mom: no ! she's your sister, older sister mo sya...
" WHUUUTT ?? MA ! ANO SINASABI MO ? PANO KO SYA NAGING KAPATED ? "
mom: sandali ! makinig ka muna, anak sya ng daddy mo sa date nyang girlfriend, tinago namen yun sayo, dahil narin sa kagustuhan ng daddy mo, mabait naman si denise... sun sya tumira sa mga tita mo sa states, at ngayon napag pasyahan na ng daddy mo na ipakilala na sya sayo, please tanggapin mo sya..
" OK NA SANA EH ! MA.. ALAM MONG KAYA KO SYANG TANGGAPIN BUT PLEASE.. GIVE ME A TIME.. HINDI KO KASE MAINTINDIHAN EH ! "
mom: hindi maintindihan ang ano !!??
" na baket ngayon nyo lang sinabe na may ate pala ako, edi sana matagal ko na syang tinanggap ! "
mom: im sorry shinn... yun kase ang gusto ng daddy mo eh..
" FiNE FiNE ! ano sasabihin mo kay kyle ?? "
mom: uhmm.. ranz??
tita ??
mom: last favor ko na to, alangaan mo si shinn ha ? wag na nag mo sya ng papabayaan at sasaktan ..
tita ano pong ibig nyong sabihin ??
mom: shinn, kyle, kelangan ko na kase bumalik ng korean.. kaya nga pinauwe ko na si denise dito eh para narin may kasama ka bukod kay kyle...
" MA ! WHATS YOUR PROBLEM ! di na talaga kita maintindihan ! "
mom: may sakit kase ang daddy mo.. kelangan nya ko ngayon, please shinn..
" ha ?! saket ? anong saket ni daddy ?? ma tell me ! "
mom: hindi pa alam ng ng doctor eh,,
" kelan ang alis mo ? "
mom: maybe sunday night or monday morning.. at dito narin ipagpapatuloy ni denise ang studies nya, she's 2nd year college na.. kaya ranz, ah please..
opo tita i will..
mom: thank you ! pahinga muna ako at aayusin ko narin ung mga gamit ko, kung nagugutom kayo, may pagkain jan sa kusina, may lito ako...
sige po tita...
pag akyat ni mommy nag usap agad kame ni kyle, ng mga balak namen .. shizz! kala ko ba only child ako ? eh bat kapatid ? lol ! >___<
kyle, sorry sa mga narinig mo kanina ah.. :(
ano ka ba ? ok lang yun no ! so ? ao na balak mo sa ATE mo ?? hahaha
seriously, i dunno ! bakit kase ngayon nya lang sinabe ?? tapos iiwan nya pa kame dito sa bahay ?? ano gusto nyang mangyare mag rambol kame nun??
mabait naman daw yung denise diba ?
malay mo sakanila lang! well di sya uubra saken.. lalo na ngayon! badtrip ako! kaya ikaw NAKO !
luhh ? bat nadamay ako ??
haha... di ka pa ba uuwe ?? pahinga kana .. ilubb u boss..
i lubb you too sweetheart :* sige un a na ko...bago sya umuwe kiniss nya ko sa forehead sweet nya talaga.. hayy nako !
RANZ' POV
nakaka shock yung sinabi ni tita ah.. may kapatid si sweetheart ko?? btw ok narin yun.. pero sana mabait yung sis nya, oo nga pala bukas na dateng nun.. nakaka excite na ewan haha, tas si tita naman aalis kase si tito daw may saket ?? sana ok ang si tito kahit di ko pa sya nakikita .. makapag pahinga nga muna... di ko kinaya mga narinig ko eh haha. ANG GAY ! hehe
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Let me be the one ft, ranz and chicser
أدب الهواةThis is my First Story, sorry kung ang panget at ang corny but Hope you Like it :)