Chapter 34

120 8 0
                                    


"Oh? Why? I don't have keys? Hindi ko mabuksan ang Ibang rooms" wika nito at kinuha ang dalawang unan at inilagay sa sofa.

Tiningnan ko kasi siya ng masama ng humiga siya sa kama.

"Dito na ako, Mukhang ayaw mo akong katabi eh" wika nitong nagtatampo at humiga sa malapit na sofa.

Pumikit siya at inilagay ang braso sakanyang mga mata.  I felt guilty, I'm the who supposedly sleep in there but it came out like this. Iwinaksi ko na lamang ang aking iniisip at humiga.

Makalipas ang ilang oras ay hindi pa rin ako nakakatulog.  I felt guilty tiningnan ko siya , mukhang mahimbing na ang tulog nito. Nakalaylay pa ang binti dahil sa iksi ng sofa.

Wala pa siyang kumot. Napabuntong hininga ako at kinuha ang comforter. Nagtungo ako sa pwesto niya, I place the comforter to his body.  Baka kasi lamigin ito mamaya.

Tiningnan ko ang kanyang mukha, hindi ko ito makita ng buo dahil  nakatakip ang braso niya sa kanyang mata, in spite of that, his still looks like a Greek God. His white sakin, his pointed noise and his lips! I'm so lucky to see this really.

Hindi ako umalis sa pwesto ko, I'm still standing near at him staring.  Bakit ba sobrang hina ko pagdating sakanya?

Inilapit ko ang mukha ko sakanya dahil napansin kong mayroong nakadapo sa kanyang leeg.

Bubugawin ko na sana ito ng bigla na lang niyang kinuha ang aking braso at hinila ako.

His unexpected actions is incomparable to his next moves. Wala akong nagawa dahil sa sobrang bilis ng paglapat ng labi niya sa labi ko.

Sa gulat ko ay hindi ako makagalaw tanging panlalaki lamang ng aking mata ang aking nagawa.

He was holding my hands , as his lips are still on mine. He open his eyes , dahilan ng pagtama ng tingin niya saakin.

His eyes seems manipulating my brain.  I can feel that he smirks before he move his lips on mine.

I was stunned, I could feel his soft lips moving and forcing my lips to respond. I give my all strength to stay away from him and Fortunately I did it.

Kinapos ako ng hininga habang nakatingin sakanya. His a total pervert! Nakita ko naman kung paano naging seryuso ang ekspresyon niya parang May malalalim siyang iniisip habang nakatingin saakin

"Zace, I Don't want that, hangga't hindi pa tayo please avoid doing that"  wika his kiss makes my heart Tumble like crazy, I might ended up having a heart attack.

It's not that I don't want him to kiss me It just that, hindi pa kami, I want him to be mine first before we proceed to the next stage.

Hindi siya Naka imik. Tumalikod lang siya saakin at hindi umimik. Napabuntong hininga ako at nagtungo na sa Kama.

It was 11 pm, hindi pa rin ako nakakatulog. I roam my eyes on his room,  my soul almost jump due to excitement when I saw a bunch of books that placed on his Table.

His working table here was huge, napakahaba at laki. Nagtungo naman ako roon, upang tingnan kong mayroon ba akong pwedeng basahin.

To my surprise, these are the kind books that I usually read. Kumuha ako ng isa. Pampaantok lang siguro.

Nagtungo ako sa kama, I open it and read it. Makapal ito kaya alam kong matatagalan akong tapusin ito.

AFTER  an hour , I feel the sleepiness that i've been waiting for. Agad kong ibinaba ang libro at pumikit upang matuloy ang antok ko.

IT WAS 8 IN the morning when  Zace woke me up. Nagtagal pa ako ng limang minuto sa kama bago tuluyang bumangon. Nagtungo ako sa bathroom upang maligo at maglinis ng katawan.

Pagkatapos non ay bumaba na ako suot ang damit ni Zace. Well I can't find anything , except for this over sized shirt and a Brand New boxers.

Bumaba ako at nadatnan ko siyang nagkakape sa balcony. Parang ang lalim ng iniisip niya habang malayo ang tingin. Looking at him from this angle just made me fell in love with him more.

His features are insane, It was the real definition of Gorgeous. Napatingin siya saakin at ngumiti. He tap his chair beside him telling me to sit .

Nagtungo naman ako roon. He was looking at his Garden. Malawak ang lupa at bahay niya rito. He was really a successful man now. I'm so proud of him achieving all of his dreams.

"Goodmorning" malambing niyang wika. He gave me his coffee. Tinanggap ko naman iyon ay umupo sa tabi niya.

"How's your sleep?" Tanong nito habang nakatingin sa kabuuan Ko. His lips form into "oh" shape when he notice that I'm wearing his clothes.

Ngumiti naman ako sakanya.

"It's good, I actually have a good nap, Anyways I'm so sorry for wearing this , wala kasi akong pamalit." Wika ko at kiming ngumiti.

"No, it's fine , it looks good on you" nakangiti nitong wika. Ngumiti rin naman ako.

"About last night, I'm sorry I promise that I will not do that again  without your permission " parang batang wika nito. Napangiti naman ako sa asal nito. He is so cute!

"Yeah, forgiven" wika ko at sumimsim ng kape.

"By the way, our reunion will be held next next month, at MV resort at Palawan are you going?" Tanong niya. Napatango naman ako.

"Yeah, that is one of the reason why I came here" wika ko at humigop ulit ng kape

Napangiti naman siya at ginulo ang buhok ko.

"Anong oras ka hindi maganda?" Tanong nito na nagpabilis ng kabog ng dibdib ko. What kind of question is that?

"Huh?" Nautal ko pang wika habang nakatingin sakanya na ngayon ay nanunukso ng nakatingin.

"I said, walang oras na hindi ka maganda" wika nito at tinitigan ako. Agad naman akong napaiwas ng tingin at namumula ang pisnging nagsalita.

"Hindi no, stop being exaggerated I'm not even in the average" wika ko, nagulat naman ako ng bigla niya akong iharap sakanya.

"What? Who told you that? You are beyond average! Even beyond standard!" Singhal niya at inipit ang magkabilang pisngi ko sa kamay niya.

"Ang ganda ganda mo! I'm not exaggerating but stating the fact!" Wika nito at pinisil ang ilong ko.

"Ikaw, sabi mo yan" wika ko at napangiti na ng malaki. Ngumiti naman siya ng malawak at hinalikan ako sa noo.

My heart race, para itong kakawala ano mang oras. His kiss lasts for seconds bago siya humiwalay at tiningnan ako na para bang ako pinakamagandang babae sa buong mundo.

"Dang, I'm so lucky " wika pa nito.


PHIANNEKIES °

YOURS AND MINE||✔️Where stories live. Discover now