FJS ONE SHOT
Haliya_Writez
📍GRAMMAR ERROR
📍FANFICTION ONLY
✍️ HaliyaWritezCharacters:
Y/N
KEN/FELIP"Hey guys so ayan sinong excited sa papalapit na concert ng mga asawa natin? charizz HAHAHAHAH" sabi ni Y/N sa live niya sa TikTok.
"Anong ginagawa mo ate Y/N?" binasa ang comment, "Ano po nag cucut ng pictures ng Mahalima hehe" sinagot niya yung comment.
'Ate nagbebenta ka ba ng photocards?' binasa niya in mind, "ah yes pooo I sell photocards po lalo na sa Mahalima"
"Grabe naman yan ate manual ba talaga ang paggugunting?" basa niya sa comment, "ah HAHAHA yes po wala pa akong ibang equipment eh" sagot naman niya.
"Guys pupunta ba kayo sa concert nila?" kinausap niya mga nasa live. "Uyy pupunta daw sila, nice yannn, kita-kits tayo doon and alam niyo ba tong mga ginugunting ko, para talaga to sa boys, gifts ko to sa kanila kasi wala na akong maisip na iba, kayo may gifts ba kayo for them?" sabi niya.
"Ahh okayy, okay lang yan uy ang mahalaga naman is makapunta kayo sa concert, sasaya na ang boys if nandun kayo." sinagot niya yung comment.
"Uy may comment dito sabi na 'ate sino bias mo?' ay hala uyy charot si ano beh si Manok HAHAHAHA, magkababayan kami pero di niya ako kilala HAHAHAHA"
"Hala guys wag niyo naman e mention si Ken jusq pag pumunta talaga yan dito mag eend talaga ako, charott" sabay tawa kong sabi sa kanila kasi panay mention sila ni Ken sa live ko.
May comment na napa-stop sa ginagawa ko, jusq lord eend ko na ba?
'Bakit mo naman eend live mo?' halaka lord ano ba tooo?? totoo ba to like nesfruta real na real???
"Huy baka naman fan account lang yan, Y/N wag ka magpaniwala alam mong uto² ka pero wag mo naman ipairal ngayon" sabi ko ng wala sa sarili, sabihin niyong OA ako bahala na
'Meron ba sakin niyan, Y/N?' sabi ni kung sino man to, charot.
"Huuyy Loooordd" mangiyak-ngiyak kong sabi, di ko na natuloy ang pagugunting dahil sa pangyayaring nagaganap. "Hala teka nga langgg" hinablot ko phone ko at tinignan yung account if si Ken ba o hindi at sa hindi inaasahang, si Ken nga from SB19 😭 "Self kalma lang naka live ka ngayon" bulong ko sa sarili.
And again nag comment siya ng 'Pag wala akong ganyan di kita papansinin sa concert namin' aguy hala totoo nga..
"Halaka giatay si Ken jud diay 😭 ay sori² guys HAHAHAHA bisaya yun wag niyo ng alamin kasi bad yun hehe" sabi ko sa live.
'Aguy Y/N ha bad yun HAHAHA' binasa ko ang comment niya "Ay opo sorry po huhu di ko lang mapigilan sarili ko huhu" tumawa naman sya sa comment.
"Okay guys ayoko ng tapusin dahil nabubuang na ako dito" sabi ko sa kanila HAHAHAHA for the first time in foreeeeverrrr~~
"Balik lang ako guys dyan lang kayo" at sabay talon sa kama ko sa kilig HAHAHAHA I know naririnig nila ang tili ko pero wala akong pakeeee jusq ba naman Ken Suson pumunta sa live ko ay jusq naman HAHAHA
Ang sarap niyang makausap kahit thru comment lang and ayun bumalik na ako sa upuan ko and as I check my phone grabe, binaha yung comment section ko sizstt like as in, nandun din ibang A'TIN kasi nalaman nilang andun si Ken.
"Uy uy uy kalma lang ho mga mamser, mahina ang kalaban, nabubuang na ho ako dito kaya kalma lang ho" sabi ko naman sa kanila. "Y/N nakapalit na ka ug ticket nimo?" (Y/N nakabili ka na ba ng ticket mo?) huuy si Ken nag bibisaya na 😭 "Ahh yes po nakabili na ako kasi may ibang A'TIN na inuunahan ako, charottt HAHHAHA" sagot ko naman sa comment niya. "Teka lang po haa di ko na matapos-tapos tung ginagawa ko"
A few minutes later
"Okay guys I'll end the live na kasi look at the time and parang inaantok na si me, char wala lang talaga akong masabi sainyo, thanks for the time, I know di kayo PisoNet pero thanks pa din... And also to Zerken huhuhu grabe ba naman yan uyy ay wait check ko lang if he's still here with us" 'Yes Y/N I'm still here' "Uy andito pajud siya 😭 iiyak na talaga ako guys pigilan niyo ko" saad ko sa kanila "Yes ate pipigilan ka namin, payting" basa ko sa comment "HAHAHAHA yan kaya lab ko kayo eh"
Nang may biglang nag comment ng 'Ako di mo ko love?' binasa ko ng maigi yung comment "Huuyy wait lang Lord pano ako matutulog nito ng hindi nakangiti ha?? Ken seryoso ba yan?" 'Seryoso HAHAHAHA' basa ko na naman
"Aishh Ken niloloko mo lang ako HAHAHAHA" usal ko."Okay guys thank youuuu, see you sa concert jusq excited na ako, excited na ba kayo? Ay para namang ako si Korina Sanchez niyan HAHAHAHHA sge babyeee"
At nag end na ako ng live. Hindi pa dun nagtatapos ang pangyayari. Biglang may nag chat sa akin sa IG na isang kilalang-kilala ko, si Ken Suson. Pano niya kaya nalaman IG ko?
At dun ko natuntun na panaginip lang pala ang lahat ng iyon. Hays sana hindi nalang ako nagising pero pag di naman ako nagising edi patay na ako ngayon. Tatapusin ko nalang tong photocards ko para ma prepare ko na for their concert.
THE END.