Tiếng hò hét in ỏi trong trường đua ngựa khiến Quốc Hưng muốn khan cả giọng. Đá mạnh vào lan can phía trước mà mũi giày tây của cậu ba bị trầy một đường dài.- Mẹ nó, lại thua nữa lần này bắt con khác.
- Có thắng thì cũng có thua mà cậu ba.
Lượt đua tiếp theo làm Quốc Hưng căng mắt ra nhìn, con ngựa số 3 mà cậu cược sắp về đích rồi thì bị con số 5 lấn lên giành chiến thắng. Cậu ba thất thần ngồi bệch xuống ghế tay cậu bấu chặt vào quần tây khiến nó nhăn nhúm.
- Má nó ra thua quài vậy.
- Tui cũng thua mà cậu giờ phải gỡ gạc lại thôi, chơi cú chót.
Nhìn số tiền trên tay mình cứ ra đi hết, tiền cầm cố nhà máy tiền cầm cố đất của cậu cũng bay đi hết trong trường đấu gà với trường đua ngựa. Càng thua thì cậu càng muốn chơi lớn để gỡ lại mà giờ cậu còn một đồng nào đâu.
- Còn tiền không anh Minh tui mượn mớ đi về tui kêu cha tui trả lại anh.
Minh lắc đầu, cậu ba thấy vậy thở dài.
- Tui không có nhưng tui biết một người có tiền hay cho vay, cậu ba vay không?
- Được tui vay.
Không chần chừ suy nghĩ gì hết mà Quốc Hưng đồng ý ngay lập tức.
Cái giấy nợ tay vay tiền của cậu ba còn chữ ký rành rạnh "Trương Quốc Hưng" làm Kim Trí Nguyên mỉm cười không thôi. Nhướng mày kêu Tỉnh Liên đánh dây thép cho Hữu Trân biết một tiếng cho cậu hai mừng.
- Nhỏ này nó chơi ác quá.
- Tao thấy không hẳn đâu, chắc ông Trương Quốc Khanh cũng là người như thế nào nên nó mới không chịu nhận cha với còn hại cả gia đình ổng nữa.
Nghe Trí Nguyên nói đúng nên Tỉnh Liên không phản bác cũng ừ hử đồng ý với ý kiến của người yêu mình.
Nguyên Ánh xuống dưới bếp thì thấy chồng mình đang trộn cái gì đó trong thau còn Thiên thì đang ngồi nạo được mớ dừa khô nó bưng lại đổ vô thau cho cậu hai.
- Làm gì vậy mình?
- Cậu làm cốm dẹp cho em ăn.
Cậu hai múc một miếng nhỏ đi lại đút cho Nguyên Ánh.
- Ngọt quá không em?
- Được mình, vừa ăn.
Được vợ khen nên cậu hai cười tít mắt, kêu nàng đi vào trong buồn kêu cô út với cô Thu ra ăn luôn cho vui. Nguyên Ánh vừa đi cậu hai mới lấy dĩa xớt ra để riêng mấy phần.
- Dĩa này của mày với hai đứa kia.
Thiên chạy lại cầm cái dĩa trên tay, nó nhìn cậu hai đang múc cốm ra.
- Này của bốn đứa tao, này của cha vợ tao.
- Không có của cậu ba hả cậu?
- Ui nó ăn chắc đã mấy hổm rài rồi.
Nghe xong Thiên mới cười lớn vì cái giọng điệu giễu cợt của cậu hai. Hữu Trân ngoắc nó lại gần dặn dò gì đó nó dạ dạ vâng vâng rồi lẻn đi đâu mất trước khi cô hai cùng cô út và Kim Thu xuống bếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Màu lửa cháy - Annyeongz
FanficHoàng hôn đổ xuống bên trời Như màu lửa cháy rơi vào mắt em Mình đây, mình đến, mình rời Bây giờ đành đoạn hai đường rẽ phân. -zipo-