"Full Story"

558 13 0
                                    

Good Morning/Afternoon Sayo Ako nga pala Si Alexandra Kweto ko po ito nung 16years old ako.Araw po Kasi Nun Ng Mga Pumanaw Na Tao November 1.
Isang araw po Na nag Cecellphone ako Normal Lang naman po Yung Oras Nayun Tapos Tinawag ko Ng Nanay ko Inutusan ako ng mama ko Oras nga pala Nun 11:43am
nagtanong ako kay mama kung Ano Iuutos niya  bili daw muna ako,Sumunod naman Agad ako Pero Bago ako nun Umalis Pumunta muna ako Sa  balcony namin nagtaka Ako kung sino tao  sa Cr,Nagtaka din ako Kasi Bakit sobrang tagal niya sa loob As-in may tao tlga sa loob tapos andun pa yung tuwalya ni ate.Hinayaan ko Lang kasi Nasaisip ko ko Si ate lang yun baka may ginawa lang .Ang pagkakaalam ko  Kasi dalawa Lang kami  Tao sa bahay nung araw nayun . Ilang oras naka lipas Nagtanong ako kay ate kung ano Ginagawa Niya sa Loob ng cr Tapos antagal niya pa.Yung sabi niya Sis D ako galing sa Cr Namasyal muna kami ng Jowa ko kasama kaybigan ko.Kinabahan Ako At sinamahan pa ng takot.Ang sabi ko Sigurado Ka Ate Di ka galing sa Cr?Sabi niya oo nga daw bakit Ano daw ba meron?Sabi ko May tao Po kasi Sa Cr Kanina Lang Nagtaka kasi ako Ate Kung sino yung Nasa Cr Kasi Kala ko ikaw Yung andun Pati tin kasi tuwalya mo Nandun.Sabi niya Naman Siss nilabhan ko yung Tuwalya ko Sinampay ko sa labas Tigann mo.Nakita ko nga na naka sampay Tapos Walang kahit anong basa.Simula noon Lagi lagi nakong nakakaramdam ng kakaiba Mula kay ate.Diko sinasabi kila Mama Yung ng yayari.Limang araw nakalipas nun .Gabi Na Yung time na to.Naghuhugas ako ng Mga Pinagkainan namin Pagtapos ko Nun Dumiretso nako Sa Cr Kasi Gustong gusto kona maligo.Habang naliligo ako May katok ng katok sa Pinto.Hinahayaan ko Lang.Tapos naalala ko Ako lang pla Tao sa bahay Kasi Umalis Sila mama papa at ate ko,Wala akong kahit alam kung asan sila mama at papa pumunta .Si ate Sinabi niya sakin Na Pumunta siya sa Bf Niya.Tapos Nun Lumabas ako ng naka tuwalya Tapos Pag bukas ko ng Pinto Wala namang tao, medjo napasigaw ako ng konti  nag tatanong ako Kung sino tao dun sa labas .Wala nmn Nasagot,Natakot Nadin ako nun Kasi Gabi na Or na isip kodin nun na Baka ng tritrip lang .Pagtapos ko maligo Pumunta nako sa Kwarto ko Nagpatuyo lang ako ng buhok Ko Saglit.Tapos ko Pinatuyo buhok ko Pinatay ko agad Ilaw.Ilan minuto nakalipas May Kumatok na naman Sa Pinto Sinilip ko sa bintana Wala namang Tao.nanggigigil nako nun kasi habang tumatagal palakas ng palakas Yung katok Sa Pinto.Nag aalala nako kila mama kasi anong oras na Di pa sila Nakakauwi.Sinubukan ko nalang itulog Yun Nakatulog naman ako Pero nagising din ako ng 30minutes kasi nakita kong naka bukas Yung Ilaw Sa Kitchen namin.Pumunta ako Nakita ko na nmn Ate ko Sabi ko Ate Kamusta Ok naman pubta mo sa Kaybigan mo? Kinakausap ko siya Dami Kong sinabi Pero wala siyang isang nasagot sa mga natanong ko.Inisip ko nalang na Baka May pinagdadaanang problema lang kaya hinayaan ko nalang si Ate.Nnatulog nako pag tapos Ng lahat ng pangyayari.Maayos naman Tulog ko Wala namang kahit anong nangyari.12:45 nagising ako, Nag Cellphone agad ako Nag tingin tingin muna ako Sa Social Media ko,Nakalipas na 30minutes Pumunta nako Sa Hapagkainan namin nakita ko Sila mama Papa At ate kompleto na Sila Nandun ako nalang ata hinihintay nila,Kumain ako ng kaunti nag Kape nadin ako nun,Mayamaya nagtanong ako kay ate Kung anong Problema niya kagabi.Sabi ko Nakailang Tanong ako sakanya,Sabi niya Nag overnight ako sa Kaybigan ko Kasi anong oras na Nun,tyaka Kakauwi ko lang kaninang 9am.
Sabi ko naman kay Ate Pangalawang beses kona to nararanasan Sabi niya Bakit?
Lagi ko kasing Nakikita Doppelganger mo ate.Nagulat si ate Namayhalong Takot.Kinabukasan nag simba Kami ng ate Ko,Nagtanong ako kay father kung totoo ba yung doppelganger,Nagulat ako Sa sagot Ni Father.Sabi ni Father Bakit mo natanong anak?
May Nakikita po Kasi ako Na Kagaya ng ate ko,Father-AHH Ganun ba dapat i pa bless Mo o pabasbasan Yung bahay ninyo.Ahh ganun poba father Pa schedule po ako sa Tuesday 10am po
Father-Sge anak,alam ba ito Ng mga magulang mo?
Sabi ko nmn ay hindi Ko sinasabi yun kila mama at papa.
Sabi nmn Ni Father,dapat mong Sabihin Yan Sa mga Parents mo para alam nila na kung ano yung nangyayari Kapag wala sila dun.

(Paglipas ng isang Araw)
Ate-Alexandra Wala kana bang nakikitang kagaya ko?
Sabi ko'y wala naman na ate
ate-Mamaya na Babasbasan yung bahay natin Tignan natin kung meron ba tlgang Gumagaya sa Pangangatawan ko at muka ko.
Ahh Sge Ate Mamaya pa naman Maaga pa kasi Eh,Kain muna Tayo.Kumain kami ni ate Nun Mamaya nama'y kumatok sa pinto,Pagbukas ko Si Father Pala Kala ko Yung doppelganger Na naman.
Maya-maya ay Nagtanong tanong Si  Father sakin Na kung saan daw ba banda Yung Nakikita ko At nagpaparamdam.Itinuro ko naman,Pero May kakaibang nangyari sa Ate ko.Para siyang Nanghihina na hindi maintindihan Dami niyang sinasabi Pero d ko maintindihan kasi sobrang bilis niyang magsalita.Si Ate Ay Nilagyan ng cross Habang kami ay naglilibot Sa bahay habang nag babasbas si father.

(Ilang araw Simula noon ay d nako nakakakita na Kaparehas ng ate Ko,Tumigil na ng simula Na nagbasbas si father sa bahay.
Sinabi ko nadin kay mama Na yung nangyari dun na Tungkol sa Nanggagaya ng anyo at Muka ni ate.

Doppelganger (Tagalog Story)Where stories live. Discover now