"Naoki POV"
"Naoki"
"Oh, Fred ikaw pala"
"Paakyat kana ba?"
"Oo, bakit nasa baba ka pa?"
"May inasikaso lang ako"
"Ganon ba, sige sabay na tayo umakyat" walang sagot akong narinig mula sakanya umuna nalang siya. May kakaiba kay Fred ngayon.
"Fred, may problema ka ba?" Tumingin ito sakin tsaka ngumiti ng mapakla.
"Nais ko lang talagang matapos na to, sobrang hirap na nakikita ang mga bata na nasa ganitong lagay" lumapit ako sakanya at hinawakan siya sa balikat.
"Alam ko mahirap, Fred. Pero kapit lang matatapos din lahat ng ito" marahas itong nagbuga ng hangin tsaka umuna. Kung minsan nagtataka nako kung Tatay ba talaga ni Azhia si Fred, mabait kasi si Azhia samantalang ang Tatay niya ay may pagkamasungit.
Sumunod nalang ako.
"Late kayo" agad na bungad sa amin ni McKenzie. Mukhang masayang masaya ang isang to.
Naupo si Fred sa harap ko, si McKenzie ngayon ang mamumuno sa meeting.
"May balita na ba?" Tanong ni Fred.
"Sa ngayon nasa kampo na ang mga naniniktik, inaantay pa natin ang mga susunod nilang gagawin"
"We can use her daughter against him" sabi ni Prenela. Umiling naman si McKenzie.
"If Peggy will use against you sa tingin mo ba anong mararamdaman ng anak mo?" Natahimik kami dahil sa sinabi niya. Ano bang magagawa namin.
"But" Fred cut his word "she insist"
"She insisted or not I will not agree, she's my son's wife then she's also my my daughter, she's carrying my legacy" pinag-masdan ko ang iba halos lahat sila nakayuko nalang.
"Pero Nel hindi sa lahat ng oras ay mapro-protektahan mo sila. Think of it and give it a try" basta si Josephine ang mag-salita naayos ang lahat. Napabuga nalang ng malakas na hangin si Nel.
"Okay" maikli nitong sagot na siya namang kinabuhay ng mga kasama namin. Ang kaninang mabigat na presensya ngayon ay napalitan ng saya "I will talk to them later, anything want to say?" Tanong nito samin.
"Anong magagawa natin para maalis sa field ang mga bata" tanong ni Camille.
"Ask Fred, siya ang may hawak sa mga bata and also Naoki" nag-tinginan sila saming lahat.
BINABASA MO ANG
Apocalypse Of The Undead
HorrorThe distraction of our whole town Blood, fire, and tears. They all surround us. From death, they rise, They eat humans, They kill us. Who saves us? Who will fight for human freedom? Will the Zombies win or humanity will fight and fought them Let's j...