Tahimik akong naglalakad sa dalampasigan at nilalanghap ang sariwang hangin. Nagugulohan ako sa sarili ko kaya nais kong malibang pero hindi siya mawala sa isip ko.Mahal ko pangaba?
Natatakot ako? Natatakot akong maulit ang lahat? May iba akong gusto pero iba siya. Iba itong nararamdaman ko kapag magkasama kami.
Parang habang tumatagal ay mas lalong ayaw kong mapalayo sakanya. Yes, minahal ko siya noon at nagkaroon pa kami ng anak pero kinalimutan kona siya.
Avianna tumigil ka! Wala kanang nararamdaman para sakanya. Hindi mona siya mahal.
Natigil ako sa pag-iisip ng makitang papalapit si kuya. Naupo ito.hindi na nagsalita at nagsimulang kumain.
"Si Ariane?"Tanong ko sabay upo.
"She's okay" he said.
Narinig konga kay manang na doon pinalipat ni Kuya sa mansiyon si Ariane para mabantayan niya ito. Tumango tango ako rito.
"Mas okay kong wag kana bumalik dito, kami nang bahala kay lolo"Gusto ko pa sanang magreklamo pero i know naman nayong kaligtasan ko ang inaalala nila.
"Just finnish your breakfast!"Tumayo ito at hindi man lang tinapos ang breakfast.
Bumontong hininga ako at nagbihis na dahil hindi magtatagal ay darating yong sundo ko.nagpaalam ako kay Lolo bago umalis.
"Miss, Martenez nakikinig kaba?"Ngayon kolang napagtanto na kanina pa ako lutang. Last subject natoh at makakauwi narin kami.
Hindi ko makalimutan ang mukha ni Yuan kanina ng mag confess siya sakin. Hindi ko alam kong anong mararamdaman ko. Dapat masaya ako dahil siya ay may gusto sakin pero iba ang sinasabi ng puso ko. Naka move on naba talaga ako.
Iniiwasan kosi Raph dahil sa mga nangyari nitong nakaraan. Pero sadyang isipan kona ang naghahanap sakanya.
Hinuhogasan ko ang pinagkainan ko pero bigla nalang mayroong kamay na humila sakin at sinandal sa pader.
"do we have a problem?, Hmmm... baby!" Nanlaki ang mata ko at kinulong niya sa mga braso niya.
"Naghuhugas ako ng plato, Problema ba ang paghuhugas ng plato?"Sarkastiko kong ani.Kumonot naman ang noo nito
"Sige isa pa, I'm really going to kiss you. Why are you avoiding me?" Napalunok ako. Sinalubong ko ang titig nito.
"Malamang sa parang linta akong nakadikit sayo" Nagtaas ito ng kilay.
"If you could be a leech, Mas gugustohin ko pa 'yon"Kumonot ang noo ko.
"Gusto mo talaga akong maging linta"
"Oo kong yon lang ang paraan para hindi ka mahiwalay sakin" Tinulak ko siya pero sa lakas niya parang wala lang yong ginawa ko.
"Umalis ka diyan"Muli ko siyang tinulak at napaatras naman siya.. Agad akong tumakbo paalis doon at nagkulong sa silid
Sinamahan kosi Ariane sa doctor para sa check up niya, nabubuo na ang baby sa tiyan niya . Namumutla narin ang siya dahil sa kolang sa tulog. Hindi niya matanggap ang baby.
Minsan narin siya nagpakamatay at mabuti narin na maagang dumating si kuya nong oras nayon.
Tulala siya kanina pa tingin ko ay malalim ang iniisip niya. Bahagyan ko itong hinawakan sa braso para sabihing uuwi na kami.
RAPHAEL DAMON CELOSO {POV}
I'm here now in my room, nakatotok sa laptop. Tinitingnan kona rin ang mga records na pinadala sakin ni Paul kanina.
Bahagyan akong tumigil ng marinig ang boses sa labas. Si Via na may kausap sa phone. Tumayo ako para tingnan ito binuksan ko ang pinto at nagulat siya pagkakita sakin.
Bumaba ang tingin kosa suot niya na mahabang damit na hindi pa abot ng tuhod at pansin rito na wala siyang bra. Nagtaas ako ng kilay at ngayon kolang din siya nakita na naka short lang.
Tumikhim ako at nag-iwas ng tingin. Damn she is so hot as a hell.
"B-bakit k-ka n-nandito "She said.
Lumohok ako at sinilip ang mukha niya bago magsalita.
" This is my room.."I said.. Hindi na ito nagsalita at tumakbo paalis.
Tumikhim muli ako bago pumasok sa loob. Napapunas ako ng pawis. Bumalik ako sa ginagawa ng biglang mayroong tumatawag sa phone.
Kinuha ko ito sa desk at pinindot.
"Hello Boss" Boses sa kabilang linya.
"may balita naba kayo" aniyako
"Boss, Ang anak ni Mr. Willmer ay ang Head ng organization"Tumango ako kahit na hindi niya nakikita.
"Kasalukoyan siyang nasa North korea para matigil ang pag-iimbistiga sakanya ng mga pulis. May balita ring mayron siyang g*nahasang employe ng company ng daddy niya pero hindi pa confirm yon dahil sa kasalukoyang nasa coma ang biktema. Wala silang makitang ibedensya"
Matapos ng lahat ng sinabi niya ay pinutol kona.
Sinadya kong magising ng maaga para mapaghanda siya ng breakfast. Lahat ng favorite niya ay niluto ko. Hindi siya puweding magutom baka magkasakit.
Pumasok ako sa kuwarto niya at nakitang wala na siya sa kama. Rinig ko ang pag- agos ng tubig mula rito. Lumapit ako sa phone niya ng mag vibrate ito.
Umigting ang panga konang makitang ang Pisteng yon.
Yuri Andro Fuevos:
Good morning? Did you eat naAgad ko itong binura at bin-lock din ang number niya.
"Aah"Mabilis akong napatakbo papunta sa cr ng marinig ang sigar roon. At tunog .
Pagbukas ko ay nakita ko itong nasa sahig at habang hawak hawak ang balakang.Nakatakip naman ng tuwalya ang katawan niya. Agad ko itong binuhat palabas at hindi na ito naka angal.
Sinubokan niyang tumayo ng mailapag ko siya sa kama.pero agad koring nalalayan ng muntik na siyang bumagsak.
"Lumabas kana, kaya kona toh" hindi ko siya pinakin gan at Minasahi ang paa niya.
AVIANNA BELL MARTENEZ {POV}
Hindi ko maiwasang mamula ng makitang siya na mismo ang kumoha ng susuotin ko. Nilapag nito sa tabi ko pati bra at brief nandon narin..
Nag-iwas ako ng tingin dahil sa hiya "Mag bihis kana" pagkasabi nito ay lumabas na kaya dali dali akong nagbihis ng damit.
Hindi nagtagal ay bumalik ito na kinagulat ko. Mabuti at saktong tapos na ako. Binuhat agad niya ako kaya wala na akong nagawa.
Nakahanda na ang pagkain sa mesa at naupo siya sa kabila nakaharap sakin. Bumontong hininga ako at nagsimula nang kumain.
"Don't go to school first, I'll take care of it" Sa bagay paano na ako makakapasok nito kong lumpo naman ako
Habang nagbabasa ng libro ay rinig kona mula rito ang malakas na boses ni Yvo. Malayo pa siya ay sumisigaw na at pagkakita sakin ay agad siyang lumapit.
"Sis, You okay? My brother-in-law told me you can't come to school today" Napasapo ako ng noo.
"Wala kabang trabaho? Anong ginagawa mo dito? Ayos lang ako kaya alis na" Aniya.
"Don't worry, Mamatay sila kakahintay sa boss nila"Ngumisi ito.
Agad kaming napalingon sa dumating at nakita kosi Raph. Bakit ang aga naman niya? Sumonod ang tingin kosa babaeng nakasunod sakanya at bahagyang nanlaki ang mata ko.
Patricia?
BINABASA MO ANG
My Husband is my Professor
RomantizmAvianna Bell Martenez. The grand daughter of mafia king. para sa negosyo siya ay ipinagkasundo sakanyang dating boyfriend na dahilan ng kanyang pagdurusa . ayaw niyang makasal sa pinaka kinamumuhian niyang tao nguni't para sa may sakit niyang lolo.