Chapter 2: Help

14 2 0
                                    

Sophia's POV

What. The. Hell. Is. He. Doing. Here???!

"Leo??!" I shouted. Fvck.

"S-sophia?" He said. Oh. Why are yo stammering huh, big boy?

"W-wait. You know each other? H-how?" Celica said. Tss. Siya pala yung transferee? Edi, siya din may g-girlfriend? Ghaad, Sophia. Bakit? Naapektuhan ka pa?

"Yeah. She's my f--" pinutol ko na yung sasabihin niya. Tss. Ako yung tinatanong niya diba?

"Ex." I quickly said.

(0_0) ---> Tiffany and Celica.

"You m-mean he's the---" alam ko na kung anong sasabihin nila. Na si Leo yung lalaking gumago sakin.

"Yes." Sabi ko then tiningnan ko si Leo. Nakakunot yung noo niya habang nakatingin saakin na para bang nagtataka.

Ano Leo? Sobrang ganda ko na ba? Nagsisisi ka na ba kasi pinagpalit mo ako sa kaladkaring babaeng yon?

"Kumusta ka na S-sophia?" He said. "You look good.."

"Thank you, Leo." I smirked after hearing what he said. "Im fine. Actually, I'm great." I paused. Tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa. "You look.... old."

I saw his jaw dropped. Literally.

After what I've said, nakarinig ako ng mga pagsinghap. I thought that was from Tiff or Celica. But when I looked around, I just realized that all the students eyes was on us. I suddenly had the urge to runaway. Walk out, to be exact.

"Uhmm. If you'll excuse me, I have to go na." Binalingan ko sina Tiff & Cel. "Bye girls! I'll just text you nalang. Mwah!"

Then I went out. Gosh. Ang lakas ng loob mong ipahiya siya Sophia! After all these years! HA! I got the revenge that I wanted! HA! How awesome was that?!

I was still idling about what happened kanina. Ano kaya ang balak ni Leo kaya siya lumipat dito? Sila pa rin kaya ni Thalia? Napa buntong hininga nalang ako.

Napatingin nalang ako sa paligid. Maaliwalas at presko. Nandito na ako ngayon sa may old building ng K.U. nang nakarinig ako ng mga pagsigaw.

"Yan kasi! Dapat sumusunod ka sa mga inuutos ko sayo! *pak* Nagkakaintindihan ba tayo?!!!"

*boooogsh!*

(0_0)

Lumingon lingon ako para hanapin yung ingay. Wala namang tao ah. Baka multo yun!!! WAAAAAAAH!

"Wag ka nang lalapit lapit pa sakanya ulit ha! Marami akong mata.. Kaya di ka makakaligtas sakin.. Sa susunod na ulitin mo pa yan, MATA MO NALANG ANG WALANG LATAY!"

*Blaaaaag!"

Napalingon ako sa isang warehouse. Bihira lang gamitin ng janitor yun kasi may bago ng bodega dun sa bagong building. Dahan dahan akong nagpunta doon at nakita ko ang nakaawang na pinto. Jusme. Sana wala namang multo dito. Bali-balita na rin kasi sa K.U na may nagpapakita na white lady sa warehouse na to. Before, ayaw kong maniwala pero kung pagbabasehan sa narinig ko kanina, jongina. Maniniwala na po ako!!

Dahan dahan kong binukdsan ang pinto at pumasok doon. Tiningnan ko ang paligid at wala naman akong nakitang kakaiba doon.

Aalis na sana ako nang may makita akong babaeng nakatayo at nakaputi at may bahid ng dugo ang damit. Magulong magulo pa ang buhok niya at mamula-mula pa ang mga mata.

(0_________0)

"WAAAAAAAAAAH!"

"W-wag kang matakot Miss.." aniya then naglakad siyang iika-ika papunta saakin.

"Sino ka?" sagot ko then dahan-dahang umaatras

Hindi siya nagsalita pero unti-unti kong nakikita ang mukha niya.

"Toni."

Mukha namang nagulat siya kasi kilala ko siya. Makalipas ang ilang segundo ay ako naman ang nagulat.

(0______0)

"Toni!!" tumakbo ako papalapit sakanya dahil nawalan siya ng malay. Sh*t! Paano ko to dadalhin sa clinic?!

"Tulong! Tulong!" sigaw ako ng sigaw. Nagbabaka sakali na may makarinig saakin dito at matulungan si Toni.

Hinawakan ko siya at inalog alog ngunit wala talaga siyang response. Hinawakan ko ang noo niya at napansing mainit ito.

"Fvck!" I cussed. Sht. May lagnat siya. "Help! Help!" I shouted again.

After ilang minutes ng pagsigaw ko ay may narinig akong kalabog sa may pintuan at marahas na bumukas yun.

"Jared! Thank goodness you're here!"

"Sof! Ghaad. You made me worried. I was passing by and I heard someone shouting and-" tumigil siya at nakita si Toni na walang malay, "What happened to her?" dali dali siyang lumapit saamin at kinarga si Toni.

"Hindi ko alam pero naabutan ko nalang siyang duguan dito and nahimatay nalang siya bigla." sabi ko.

"Lets bring her to the Infirmary. Mukhang may flu pa ata siya." he said then lumabas na kami patungong infirmary.

Good heavens Jared! You really are a KNIGHT IN SHINING V-NECK SHIRT!

~~~~
A/N:
Yown! Sa wakas at naka-update na rin! I was just busy this past few days eh. Mianhe. But for now, mabuti at naka update na rin ako ^_____^

Taeyeon of Girls' Generation a.k.a Toni on the multimedia section. ^______^

Please rate and leave a comment! It is very much appreciated ^_____^

~Sof ★♪♥

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 20, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Me Right [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon