1. Hàng xóm mới

227 15 2
                                    

Minh Hiếu mệt mỏi trở về căn hộ của mình sau 2 ngày tăng ca ở công ty, bởi vì bộ phận thiết kế của anh đang có một dự án mới cho nên anh bắt buộc phải ở lại để chỉ đạo nhân viên cũng như lên kế hoạch cụ thể.

Anh nhập mật khẩu thành công rồi đi vào trong, phải nói nhà là nơi tuyệt vời nhất khi mà Hiếu có thể thỏa thích làm những việc mình muốn mà không bị ai dòm ngó. Hiếu đi vào phòng ngủ để lấy quần áo rồi sau đó bước vô nhà tắm để tắm rửa sau sự mệt mỏi cày cuốc tới đêm muộn ở trên công ty. Anh xả nước ấm vào bồn tắm rồi sau đó bước vào, Hiếu thả lỏng cơ thể khi ngâm mình trong làn nước ấm ấy, anh dường như có thể gội rửa đi toàn bộ mệt mỏi ra khỏi người mình.

Tắm rửa sạch sẽ thì anh ra ngoài ban công, trên tay cầm một ly rượu vang và một điếu thuốc lá, bản nhạc lo-fi phát ra từ điện thoại khiến Hiếu cảm thấy nhẹ nhõm hơn bao giờ hết. Lúc này anh bất chợt nhìn sang ban công nhà bên cạnh, trong miệng liền phát ra:" Ồ, có người mới chuyện đến sao?" Lí do mà Hiếu nhận ra là vì người hàng xóm mới chuyển đến có phơi quần áo, anh dựa vào đấy mà nhận biết. Hiếu thầm nghĩ trong lòng:"Dù sao cũng là hàng xóm vậy thì mình cũng nên sang chào hỏi một câu xem sao."

Minh Hiếu lắc lắc ly rượu trên tay rồi đưa lên miệng uống một ngụm, ánh mắt nhìn xa xăm khung cảnh thành phố Sài Gòn tráng lệ về đêm. Ừ thì đẹp đấy nhưng lại vô tình khiến anh nhớ đến một người mà anh từng rất yêu sâu đậm, mặc dù người ấy đã bỏ anh mà đi nhưng anh vẫn còn nhớ lắm, bao nhiêu kỉ niệm đẹp anh đều gửi gắm ở đó cả. Hiếu rít một hơi thuốc thật dài rồi nhả ra, sau đó thì anh cũng bỏ nó vào sọt rác, ngay lúc này đây nguời hàng xóm nhà bên cũng bước ra, anh khẽ đưa mắt quay sang nhìn. Cậu ấy trong vẫn còn rất trẻ, dáng người cân đối cùng với khuôn mặt ưa nhìn... Mọi thứ đều rất hoàn hảo cho đến khi cậu phát ra câu nói khiến anh hoang mang.

"Êy anh kia, anh là đồ biến thái à? Mắc cái gì mà cứ nhìn chằm chằm vào tôi thế hả?!! "

Nghe cậu nói xong Minh Hiếu liền giật mình, anh lập tức phản bác:"Này cậu nói cái gì đấy? Mới dọn đến đây thôi mà tính làm loạn à?"

Cậu cãi lại ngay:"Tôi không biết! Nhưng mà cứ nhìn chằm chằm vậy không phải biến thái chứ gì?" Người hàng xóm với cái tính nết ngộ nghĩnh ấy lại cà vào chỗ ngứa của quý ngài Trần Minh Hiếu đây nhưng mà anh phải nhịn, hôm nay là một ngày quá đủ mệt mỏi với anh rồi cho nên anh không thèm đôi co hay đấu võ mồm với đứa trẻ con kia nữa. Người kia cũng tranh thủ lấy quần áo rồi bước vào nhà, trước khi đi cũng không quên quay sang anh chửi một câu:"Đồ biến thái khó ưa! Hứ!!" nói xong thì cậu bước thẳng vào nhà.

Hiếu cũng không kém cạnh mà nói vọng sang bên kia:"Để tôi gặp cậu ở ngoài thì chuẩn bị tinh thần đi nhé nhóc con!"

Anh đi vào trong phòng ngủ để lấy laptop tiếp tục công việc đang c9nf dang dở của mình. Bởi vì công ty đã giao cho Hiếu trọng trách khá lớn cho nên anh cũng phải thật kĩ càng và đảm bảo, sếp nói rằng nếu dự án này thành công thì sẽ thăng chức và tăng lương cho anh. Anh cũng đáp lại nhiệm vụ ấy của sếp và đã bắt tay vào làm ngay sau đó. Hôm nay là ngày thứ 7 của dự án. Hiếu ước chừng rằng việc thiết kể bản thảo sẽ nằm trong khoảng ba tháng đổ lại, nếu được sếp duyệt thì anh sẽ bắt tay vào việc xây dựng.

• Hiếu×Cris • Phòng Số 0609Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ