"năm thứ hai mươi sau khi tôi chết, chồng tôi là jeon jungkook sắp kết hôn rồi."
_
tôi và jungkook quen biết nhau từ cái hồi đi học cấp ba.
khi đó anh ấy là đại diện cho thành phần vô học trong trường bọn tôi, trốn học đánh nhau, chỉ cần là những chuyện vi phạm nội quy trường học là sẽ có bóng dáng anh.
tôi và anh là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau, trong từ điển cuộc đời tôi chỉ có tám chữ: học tập thật giỏi, ngày ngày tiến lên.
tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ có gì liên quan đến anh, nhưng có lẽ là ông trời cảm thấy cuộc sống của tôi quá đỗi khô khan nên đã nhét thêm một jeon jungkook vào.
anh ấy bị người ta đánh hội đồng, mặc dù tôi không muốn xen vào việc của người khác đâu nhưng vì không thể nhìn nổi cái cảnh anh bị người ta bắt nạt như vậy, tôi bèn tốt bụng giải vây cứu giúp anh.
nhưng ai mà có ngờ sang ngày hôm sau, jeon jungkook bảo với bạn anh rằng tôi yêu thầm anh từ bao lâu nay và bắt đầu xuất hiện trước mặt tôi.
tôi không thể tránh né, vì vậy kiên quyết báo chuyện này cho chủ nhiệm lớp biết, thế là jungkook bị mắng một trận té tát rồi còn bị mời phụ huynh, sau đó anh im hơi lặng tiếng một thời gian.
nhưng chẳng mấy chốc lại có sự chuyển biến.
ngày ấy là tiết thể dục cuối cùng của lớp mười một bọn tôi, mới vào hè nên nhiệt độ chưa cao lắm. ngay từ buổi sáng tôi đã bắt đầu thấy khó chịu trong người, sau khi chạy 600m xong thì trước mắt tối sầm, ngã thẳng trên đường chạy.
giây phút cuối cùng trước lúc hoàn toàn mất ý thức, tôi nhìn thấy vô số đôi giày xuất hiện trước mặt mình.
trong đó có một đôi bề mặt rất sạch sẽ, cách buộc dây giày là kiểu mà tôi chưa từng biết, chỉ là chưa kịp nghĩ suy điều gì thì tôi đã hôn mê bất tỉnh.
sau đó tôi mới biết ngày hôm ấy, chính jungkook đã đưa tôi đến phòng y tế.
anh và bạn đi ngang qua đường chạy, vốn đang định ghé qua chào hỏi tôi ai mà dè cả người tôi bỗng dưng nghiêng ngã rồi trực tiếp nằm bẹp xuống đất.
jeon jungkook lập tức chạy như bay về phía tôi miệng còn không ngừng hô hào: "park chaeyoung, park chaeyoung."
khung cảnh mà cô bạn cùng bàn của tôi thuật lại có thể đã được thêm mắm dặm muối bởi những ngôn từ hoa mỹ của cổ, nghe sao mà cảm động lòng người thế không biết. nhưng cũng không thể không thừa nhận rằng gương mặt của jungkook quả thật dễ khiến người ta động lòng lắm.
ngay cả một người cứng nhắc và nhạt nhẽo như tôi đây cũng không ngoại lệ.
càng tiếp xúc với jungkook nhiều tôi càng hiểu được cuộc sống của anh sôi động, hoạt bát và thú vị ra sao, đây là một cách sinh hoạt mà tôi chưa từng thấy bao giờ.
Anh ấy hoàn toàn không giống những tin đồn.
ví dụ như anh cúp tiết đến tiệm net chơi game chỉ là để kiếm thêm tiền chi trả thuốc thang cho bà nội.
BẠN ĐANG ĐỌC
kookrose; năm thứ 20 sau khi tôi mất.
Short StoryTác giả : Tuế Kiến Năm thứ 20 sau khi tôi mất, chồng tôi Jeon Jungkook sắp kết hôn rồi.