May isang boy group na sikat, na mas kilala sa tawag na GIMME5 .. At ito ay may 5 members.. Sila Joaquin, John, Grae, Brace at Nash ... Isang araw napag-usapan at napag kasunduan na mag enroll sa iisang school.. At ito ang Jesus Reigns Christian Academy ( napagtripan namin na yan yung school, school kase namen yun eh ) at dito naka enroll ang isang Grupo ng babae na mas kilala sa tawag na "Queens" at ito ay may 5 ding miyembro na sila Mycah, Grace, Liana, Miah at Christine
Ang Queens ay ang pinaka sikat na girl group sa school nila... Maraming nagkaka-gusto sa kanila dahil sa taglay nilang kagandahan at katalinuhan pero marami ding naiinis sa Queens dahil masusungit at matataray sila...
Dumating na ang araw na makikilala na ng Queens ang magbabago sa ugali nila...
June 15 2015 ang araw ng kanilang pasukan... Bago ang araw ng starting of the class.. Nagka-Mall show ang Gimme5 sa SM Manila, at nagkataong nag-shoshopping ang Queens.. Maraming pumuntang mga Diehard Fans ng Gimme5 kasama na rin ang mga bestfriends nila na sina Gilly, Aj, Janice, Maria at Rozze... Ang mga bestfriend ng Gimme5 ang namamahala sa Meet & Greet para maayos at hindi magulo ang mga fans..
Habang nagpeperforme ang Gimme5, ang Queens naman ay sobrang busy sa pag sho-shopping para sa pasukan kinabukasan...
Nag-usap ang Queens:
Sabi ni
Christine: Girls, narinig nyo na ba yung balita?
Liana: ano ba yung balita?
Miah: yun ba yung tungkol sa Gimme5?
Christine: Oo yun nga, san mo nabalitaan?
Miah: nakita ko lang sa Facebook..
Christine: ah okay
Mycah: Balita ko dito sila nag mamall-show?
Grace: Oo dito nga, gusto nyong tignan?Sagot nilang lahat: Sige bah..
Sa sobrang curious nila sa Gimme5, hinanap nila ito sa buong mall, ngunit bigo silang makita ang Gimme5
Natapos ang Mall Show ng Gimme5 at papunta na sila sa parking lot kasama ang mga bestfriend nila..
Bago sila sumakay sa Car, nag usap ang Gimme5 at ang mga Bestfriends nila..
Joaquin: Bro, Excited na ba kayo bukas?
Nash: ako medyo kinakabahan..
John: baket Nash?
Nash: baka nakakatakot kase ang teachers..
Brace: yaan mo na yun Nash, lahat ng tao may bait na tinatago...
Grae: ako hindi ako kinakabahan, di ako takot sa mga teachers.. Maghahanap ako eh
Joaquin: anong hahanapin mo Grae? Papel?
Grae: Anong papel ka dyan Joaquin? Gf hahanapin ko hindi papel...Sagot nilang lahat: kame rin maghahanap..
Maria: san ba kayo nag enroll?
John: sa Jesus Reigns Christian Academy
Gilly Ann: Uy! John dun din kme nag aaral eh..di ba Janice?
Janice: Oo dun kme nag aaral, sure ako marami kayong mahahanap.. Maraming maganda dun, isa na ako, joke
John: haha patawa ka Janice..
Rozze: Uy! Ingat kayo ha.. May group dun ng girls na matataray at masusungit.. Pero magaganda nmn...
Aj: di ba Queens, tawag sa kanila?
Nash: sino yung Queens? Anong mga pangalan nila?
Gilly: di ko alam mga name nila, tsaka marami silang manliligaw.. Pero wala silang sinasagot maski isa..
Grae: baket naman wala?
Maria: THB dw kse..
Brace: anong THB?
Maria: They Hate Boys..
John: siguro na HB sila sa lovelife nila..
Rozze: tama John, heart broken nga sila...
Joaquin: Oh, tama na toh.. Maaga pa pasok naten bukas.. Halika alis na tayo...
Nash: Teka!
Grae: baket?
Nash: Selfie muna tayo!
Brace: ako na humawak ng camera...
Joaquin: eto cellphone ko na gamitin natin, ingatan nyo Iphone yan...Habang nag seselfie ang Gimme5, nagkataon naman na papunta na din sa parking lot ang Queens..
Miah: sayang hindi natin nakita...
Liana: ang bagal mo kaseng bumili Grace eh, yan tuloy hindi naten naabutan..
Grace: Oh? Bat ako?!
Mycah: tama na nga yan, wag na kayo magsisisihan...
Christine: dalian nyo na nga maglakad.. Napapagod na ko eh..
Miah: wait lang, nagmamadali kayo eh. Baka matapon iniinom ko..Tapos nang magselfie ang Gimme5, naisipan ni Grae na magselfie, sa harap ng van...
Tinitignan ni Grae ang mga Pictures nya.. Ng bigla syang napa atras..
Miah: what the hell?!!!
Grae: Sorry, Miss!Narinig ng Gimme5 ang sigaw ni Miah, nagmadali silang lumabas ng Van..
Brace: anong nangyari?!
Grace: yan kaseng friend nyong selfie ng selfie di tumitingin sa likod nga, natapunan tuloy ang Friend ko..
Nash: linisin nalang natin
Christine: anong linisin? Damit yan, ano yan paghuhubarin nyo ang friend ko sa gitna ng parking lot?!
Joaquin: hindi naman sinasadya ni Grae na matapunan yang friend nyo...
Mycah: di sinasadya? Baka di lang maingat...
John: nag sorry na nga si Grae eh..
Liana: sorry? Di sapat yon, ang mahal kaya nyan..
Miah: buti na lang may extra akong damit sa car.. Magpapalit na lang ako...
Grace: Girl, mabuti pa..
Christine: tinandaan na namen yang mga mukha nyo... Mag-ingat kayo baka may magyari sa inyo..
Mycah: come on, girls... We're gonna be late at the party ( sabay flip ng hair )Naglabasan ang mga bestfriend ng Gimme5,
Janice: hi miah!
Miah: hello, Janice..sorry we can't talk right now..
Janice: ok lang, bye!Sabay pumasok na sa car ang Queens.. Pagka-alis ng Queens.. Nag usap ang Gimme5 at ang mga Bestfriends nila..
John: kilala mo sila Janice?
Janice: Oo, kaso si Miah lang friend ko dun..
Aj: sila ba yung kausap nyo kanina? Yung kasagutan nyo?
Brace: oo bkt?
Rozze: Patay kayo!
Grae: baket nmn patay?
Rozze: sila yung binabanggit namen sainyo kanina... Sila yung QUEENS...
Nash: sila yun? Totoo nga sabi nyo, mataray sila..
Joaquin: pero aminin nyo bro ha? Ang HOT nila
( ayiieee kilig kayo noh? XD )Sabay-sabay silang nagsalita: oo tama
Umuwi na ang Gimme5 at nagpahinga...
Habang ang Queens ay nagpaparty pa din..Kinabukasan, araw na ng pasukan...
Sabay sabay pumunta ang Gimme5 at ang mga bestfriends nila sa school...
Brace: eto na ba yung school?
Aj: oo eto na brace..
Joaquin: ang lake pala ng school...
Gilly Ann: kalahati dyan donate ng Queens..
Nash: mayaman pala sila?
Maria: oo sila ang pinaka mayaman sa school..
John: tingin nyo, nandyan na sila?
Janice: ten minutes before class sila dumadating..
Grae: baket alam mo kung anong time sila dumadating?
Janice: ganung oras sila laging dumadating..
Rozze: halika na, baka malate pa tayo, ayokong masarhan ng pinto sa first day..
Nash: bkt nmn sasarhan ng pinto? Maaga pa nmn..
Rozze: sinasara na kse ng guard ang mga pinto pag dumating na ang Queens..
John: powerful ba sila sa school?
Maria: oo, sobra!
Rozze: halika na nga! Bka malate pa! Babatukan ko kayo pag nalate tayo...Dumating na ang queens...
Lahat ng lalaki lumuhod...lahat ng lalaki may hawak na bulaklak at chocolate...
Nagulat ang Gimme5 sa nkta...sila lang ang hindi lumuhod...nagalit ang mga lalaki sa Gimme5 dahil sa hindi nila pagluhod sa Queens...nagkagulo ang Gimme5 at ang mga lalaki....
Nagsalita ang QueensQueens (sabay-sabay nagsalita) : Stop it! Right now!
Tumigil ang lahat na parang walang nangyari...lumuhod ulit ang mga lalaki...nakita ng Gimme5 ang Queens ganun din ang Queens...
Sabay sabi ng Gimme5 at Queens: Kayo?!!!
Guys sana nagustuhan nyo ang Chapter 1, Please Vote and Follow me na rin .....