"Minsan hindi natin alam ang importansya ng isang bagay na mayroon tayo,
Malalaman lamang natin ay importansya nito kapag ito'y wala na ika nga nasa huli ang pagsisisi"
~~Clarissa Shinohara's POV~~
"Clarissa bumangon ka na nga dyan sa higaan mo kundi hahambalusin na talaga kitang gaga ka!"
"Czarina five more minutes pa! *yawn* Antok pa talaga ko eh! *yawn*" sabi ko sabay hikab at talukbong ulit ng kumot ko na hinila nya...
"Anong five minutes pa! ABA! Kanina ka pa nag-pa-pa-extend ng five minutes ah! Sumusobra ka na ah! Naka-thirty minutes ka na kaya!" galit na sabi ni Czarina sabay hila sa paa ko pababa ng kama ko.
"OUCH!" daing ko pano ba naman tuloy tuloy lang sya sa paghila sakin kahit na nahulog na ako sa kama ko! Buset! Sakit sa pwet mga dre! "San mo ba ako dadalhin aber! Ang sakit kaya ng pagkakahila mo! Bwisit toh!" singhal ko sa kanya pero ito sya tuloy-tuloy pa rin sya sa paghila sa kin.
P.S. Imaginin nyo po yung posisyon namin ni Czarina habang hila hila nya ang isa kong paa gamit ang isa nyang kamay. Ang saket kaya!
Bigla na lamang si Czarina na tumigil sa paghila saakin. Hay! Salamat...
Di ko namalayan na tumigil pala kami sa CR... Tsk... Buti nalang hindi ako sa second floor natulog! Kundi kawawa ang anking pwet kahihila nya!
"Maligo kana dyan, Clarissa kung ayaw mong magalit ako ng todo." sabi ni Czarina na halatang galit talaga sa kin, kasabay non ay umalis na sya.
"Teka may pupuntahan ba tayo? Sa pagkakaalam ko ay walang pasok dahil sinuspindi dahil sa pagdating ng Santo Papa?" takang tanong ko sa kanya...
"Wag ka nang magtanong kundi sasapukin kita dyan! Maligo ka nalang!" galit na sagot nya sa akin. Waaaaaahhhhhh! Galit talaga si Bes!
At ayun nga no choice ako kaya naligo na ako...
PAGKATAPOS kong maligo at mag damit ay bumaba ako para kausapin si Bes! Baka galit parin talaga sakin si Bes Czarina!
Pagbaba ko ay nakita kong nakaupo si Bes sa sofa at nanunuod ng kung ano man.
"Bes sorry na please! *puppy eyes*"
"Ewan ko sayo! Hmp!"
"Bes Cza! Sorry na please! Mahal naman kita Bes eh!"
"Whatever! Pinahirapan mo pa akong gisngin ka!"
"Eh sorry na please..."
"OO na nga!"
"BTW, bes ba't mo ba ako ginisng alam mo bang ang sarap nang tulog ko? At sa pagkakaalam ko eh wala tayong pasok ngayon dahil nga darating sa bansa si Pope Francis?"
"Ay oo nga pala bes! Pupunta tayo sa lugar kung saan dadaan ang Santo Papa!" sabi ni Czarina habang nagniningning ang kanyang mga mata.
BINABASA MO ANG
It's TOO Late (AOneShotStory)
Short StoryA simple Story that I hope you will like... ~~Enjoy!