Unsent letters

5 0 0
                                    

umabot na ba kayo sa puntong you're tired of hearing your own thoughts? pwes ako, oo. pagod na pagod na ako pakinggan yung mga nasaisip ko dahil paulitulit...paulitulit ako nagsisinungaling sa sarili ko na wala siyang kasalanan na di niya ako niloko at higit sa lahat nagsisinungaling ako sa sarili ko na OKAY AKO. Kaya naisipan kong gumawa ng mga letters...letters na naglalaman ng lahat ng mga hinanakit, sakripisyo, at pagpapakatanga ko sa lalakeng nanloko, nagsinungalin, at nagpaasa sakin. kaya ito na....

---------

Letter #1

Dear D,

            I really wanna talk to you......but let's just forget that i said that. I'm not okay . I hope you are too. well, you've always been okay. Alam mo ewan ko ba sa puso ko, kasi kahit sobrang sakit na ng mga ginagawa mo...ikaw parin mahal ko. Kitangkita ng mga mata ko kung paano mo siya gustong makasama ngayon. Ako parati kasama mo pero bakit..bakit parang iba na yung mga tingin mo.  :( dati okay naman tayo ah? ano pang kulang ko? dahil ba panget ako? flat chested? di maganda yung katawan? pero diba sabi nila kung mahal mo yung tao wala kang pakialam sa pisikal na anyo nya? eh ang tanong.....mahal mo ba ako? uhmmm minahal mo ba talaga ako? a part of me wants to show you this letter pero may part na gustong itago sayo to. Ayoko ipakita na nahihirapan ako, na nasasaktan ako, kasi sayo ko pa lang naranasan to. Ang magmahal ng buo. Baka kasi masaktan ka pag nabasa mo to. baka masaktan ka na nasasaktan ako. ambisyosa ako no? masasaktan ka ba talaga? o maaawa lang?

love,

A.

"bear? anung ginagawa mo?"

dinalian ko ang pagtago sa letter na ginawa ko baka mabasa pa niya...pag nalaman niyang may alam ako...alam kong mawawala KAMI.

"ah bear wala, assignment lang sa school. ano? tara na?"

kahit peke tong ngiting pinapakita ko may parteng totoo sa ngiti na to, dahil kasama ko siya, si D. hindi mo masasabing gwapo siya sa unang tingin pero may itsura naman. grabe nagpapakatanga na nga lang ako...di pa sa gwapo. pero wala naman din akong magawa, mahal ko eh.

"allison, may problema ba? bat parang matamlay ang bear ko?" ngumiti nanaman siya. at sa bawat smile na pinapakita niya mas nahuhulog ako sa kanya. bittersweet.

*FLASHBACK*

antagal ng sundo ko kanina pa ako dito sa lobby ng school.

"allison di ka ba sasama?"

"susunduin ako ni D ngayon bryle eh "

"ah ganun ba? cge next time nlng "

*bzzt! bzzt!*

from: Dbear  :3

A bear di kita masusundo ngayon ah. nagpasundo kasi si daddy sa airport eh, lam mo naman yun di ko matanggihan. baawi ako sayo A bear ah? sorry na  :'( i love you so much baby bear.  :*

------------

haaaaaaaaaay!  -____- kung sana napaaga lang text ni D bear eh nakasama ako kina bryle sa mall. :'(

HAHABOL NA LANG AKO! :3 pero syempre rereplyan ko muna si D bear.  :3  <3

to: Dbear  :3

yes sir!  :3 gets ko po  :D sasama nlng muna ako kina Bryle  :) ingat po kayo! suus! mahal pa naman kita  :) okay lang kahit di ka na bumawi no!  :*

------------

matawagan na nga lang si bryle  :)

riiiing...... riiiiiing......

bryle: o ally? napatawag k?

me: pwede bang humabol jan?

bryle: huh? asan D bear mo? pwede naman.

me: may importanteng lakad eh. yaaay! oh cge antayin niyo ako sa food court ah  :)

bryle: cge!  :) bye

tooot toot toooot...

nakakapanibago naman ako lang magisa. hahaha xD

"mall na! baba na yung sa mall!!" makasigaw naman tong driver ng jeep.  -___-

woooow!  :3 angkyut lang ng pink na stuff toy na nakadisplay!  :)

ayyy shocks! anung oras na?! punta na ako ng foodcourt. takbooooo gorabells!!!!!!

hindi ko napansin yung mga tao nababanga ko kasi

30 minutes ko nang pinagaantay barkada ko hihihi XD

"ano ba naman yan?! nabunggo mahal ko oh!" ehh sorr---

D?! hinanap ko boses niya sa mataong lugar.

"ally, hindi yun si D. nasa airport si D remember?"

paulitulit kong sinabi yan sa utak ko.

hinanap ng hinanap ng hinanap ko pero wala eh. kaya pumunta nlng ako ng foodcourt na kabado at naprapraning.

di nako nagsalita at umupo nlng sa kinaroroonan nina bryle.

"huy ally, nandito ka na pala!"

"chels pwede wag muna ngayon? masama pakiramdam ko eh  :(  "

totoo, masama nga pakiramdam ko. di dahil may sakit ako pero kasi masama pakiramdam ko na may iba si D.

"may sakit ka ba ally?" tanong ni Lauren

"medyo masakit ulo ko pero okay lang naman" i lied.

"sure ka? sabihin mo lng smin pag di mo na kaya ah, hahatid ka namin"

hmm nag nod lang ako.

"D?!" bulong ko.

agad kong tiningnan ang kasama niya na kaholding hands niya . Si Kat. ex niya...tiningnan ko pa sila lalo. habang patagal ng patagal pabasa ng pabasa mga mata ko. di ako nagkakamali......si D nga yun.

to: Dbear  :3

dibssss, san ka na  ngayon?  :)

---------------

i kept my eyes on them habang nagiingay at nagchichismisan friends ko.

biglang kinuha nung lalake ang phone niya at...

*bzzzt bzzzt*

from: Dbear  :3

nasa bahay na :) teka ah.

---------------

tumakbo ako ng mabilis....nanaman.

di dahil late ako. dahil gusto kong umiyak at mapagisa.

*END OF FLASHBACK*

"A bear? narinig mo ba ako?" tanong ni D habang pasakay sa car niya. "OO, RINIG NA RINIG!" bigla akong napasigaw sa galit dahil narin siguro naalala ko nanaman, baka sabihin niyo oa ako ah? kasi para dun lang? i found out lots of things about them after the mall incident. tinago ko lang sa sarili ko. kasi nasa isip ko na pag sinabi ko baka sabihin niya na si Kat parin pala mahal niya at hndi ako. pagnangyari yun mawawala siya sakin. di naman ako pwedeng magalit kasi hindi ako ang may upper hand sa relationship namin.

"ah? bear? may nagawa ba ako? sorry" nakita ko na sincere siya nung nagsorry. nasasaktan akong nakikita siyang nalulungkot.

"hmm  DBear sorry:(  wala ka namang kasalanan uhhmm may period kasi ako kaya mainit ulo  :(  bear im sorry  :( wag mo ko iwan please! "

hindi ko alam bat ko nasabi yung words na ganun. sa totoo lang di naman ako ganito noon.

"of course A bear, love  kita eh  :) "

ansarap pakinggan pero masakit. di ko maexplain.....

bittersweet

[a/n] guys mag aalas tres na ng umaga, sleep muna ako  :) bukas ulit  :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 23, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unsent lettersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon