Thanh xuân của em, biết được chị là điều may mắn thứ nhất, cùng chị trải qua từng cột mốc vui buồn là may mắn thứ hai. Có lẽ sau này, khi nhớ lại những năm tháng thanh xuân rực rỡ đó, chúng ta đều có thể mỉm cười thật hạnh phúc, tận hưởng chút niềm vui nho nhỏ mà hồi ức mang lại, đúng không chị?
Tình yêu vô điều kiện, nghĩa là người ấy sẽ luôn bên mình dẫu ở đỉnh cao hay khi vấp ngã, dẫu thất bại hay lúc thành công, người ấy sẽ cùng mình trải qua mọi thăng trầm trong cuộc sống.
Sự khác biệt trong tính cách, địa vị xã hội... chẳng bao giờ là thước đo cho một tình yêu chân thành. Chỉ cần cả hai mãi nắm chặt tay nhau, nhìn nhau bằng ánh mắt trìu mến và nụ cười ấm áp, mọi chuẩn mực và định kiến sẽ đều bị phá vỡ.
Bắt đầu cuộc hành trình làm mẹ đầy thiêng liêng cao cả, đối với cả hai phải nói là cực kỳ hạnh phúc, và cũng có nhiều điều mới mẻ được trải nghiệm và cần học hỏi rất nhiều.
Sam thường tìm những sách hay và đọc cho Mon nghe về quá trình mang thai của một người mẹ, những gì nên và không nên trong giai đoạn này... chung quy lại cả hai muốn có một thiên thần hoàn hảo, dễ thương nhất quả đất này.
Tháng đầu của thai kỳ Mon chưa cảm nhận cơ thể có sự khác lạ nhiều, mọi thứ vẫn bình thường, có điều ăn hơi nhiều một chút, có thể ai trong quá trình mang thai cũng đều trải qua và hiểu điều đó.
Buổi tối trong căn biệt phủ của hai người, căn phòng ngủ vẫn còn sáng đèn, Sam để Mon gối đầu trên tay mình, hai người thường nằm cạnh nhau tâm sự với nhau một vài điều gì đó trước khi ngủ và đó cũng trở thành thói quen. Nhưng từ khi Mon mang thai, tâm trạng Sam vui rất nhiều và cũng chiều Mon tuyệt đối, vô điều kiện, Mon muốn gì, thèm ăn gì, dù là khuya muộn hay bất cứ nơi đâu là Sam cũng đáp ứng ngay tức thì.
- Em muốn ăn gì nữa không?
Thường nghe người ta nói khi mang thai sẽ muốn ăn rất nhiều và mau đói, Sam lo nên hỏi Mon thăm chừng.
- Chị mới bắt em uống sữa xong, bụng em no lắm rồi đó. - Mon vò vò bụng mình.
- Ừ thì... chị sợ em và con sẽ đói.
Sam cũng để tay mình lên bụng Mon vỗ nhè nhẹ một cách cưng chiều.
- Con chỉ mới là giọt máu nhỏ thôi, chưa biết đòi ăn đâu.
Thì lần đầu làm mẹ Sam có hơi bối rối, chỉ muốn cho Mon ăn những thức ăn bổ dưỡng để tốt cho cả mẹ lẫn con.
- Em... chị nôn quá à.
Sam kề má mình vào má Mon và ôm Mon rất chặt.
- Chị nôn điều gì? - Mon nhìn Sam.
- Chị trông mau tới ngày để gặp con, được ẵm con trên tay, chỉ nghĩ thôi mà chị thấy hạnh phúc lắm luôn.
Mon chính là món quà quý giá mà cuộc đời này đã ban tặng cho Sam, hôm nay Mon lại tặng cho Sam một đứa con thì cuộc đời này Sam thấy mình may mắn, hạnh phúc rất nhiều.
- Chị muốn nói chuyện với con?
Mon lại bật cười cho ý nghĩ vô cùng trẻ con của Sam, sắp làm mẹ rồi mà suy nghĩ vẫn không chịu lớn chút nào, nhưng hành động đó lại đáng yêu vô cùng trong mắt Mon.
BẠN ĐANG ĐỌC
EM LÀ ÁNH NẮNG ĐỜI TÔI
Roman d'amourAuthor: Kim Cương Đây là Sam và Mon trong một phiên bản khác, cốt truyện là của mình và mình viết thành một câu chuyện hoàn toàn khác...