CHELSEA P.O.V
Kinagat ko ang pang ibabang labi habang masamang tinitiigan ang babaeng kasama ni Ace. She looks pretty but not as pretty as I am. Her body was slim, a perfect-shaped hourglass body. We had the same body type but why does Alexandra was more interested to that girl instead of me? Like, we've know each other a lot at simula dumating lang iyang babaeng iyan ay naagaw na agad nito ang atensyon nito.
Nang matapos ang dalawa na mag-usap ay napatingin sa akin ang babae, habang ako naman ay nakataas ang isang kilay sa kaniya. Walang anong nginitian niya lang ako at walang pake kung sungitan ko man siya. Buwisit!.
“You okay?” Asked by my handsome boyfriend.
I nodded. “Yeah”
Napatayo ako sa kinauupuan.
“I'll be right back, i just need to go to the restroom” i said leaving them.
SCARLETT P.O.V
Kitang kita sa itsura ni Chelsea na naiinis siya sa akin. Masama ang tingin niya at mukhang galit. Ano bang nagawa ko.
A sudden realization hits me. Baka naman nagseselos lang siya dahil may naagaw ko ang attention ng babaeng iyon kesa sa kaniya?.
Napaisip isip na lang ako. Wala namang kaselos selos sa akin, she looks way more perfect than i am pero bakit parang nagseselos siya?. Mukha rin siyang naiinggit.
“You okay?” tanong ng boyfriend nitong gwapo.
Tumango lang ito. “Yeah” Saka tumayo ay nagpaalam magbanyo.
Naiihi na rin naman ako, samahan ko na lang kaya siya?. Kaya naman natapayo ako.
“Where are you going?” tanong ni Ace na nakatingin sa akin.
Nginitian ko siya. “CR lang”
Tumango ito, naglakad na ako papunta banyo at pumasok sa isang cubicle para umihi. Ramdam ko rin na may tao sa loob ng banyo dahil sa presensya at rinig ko ang hininga nito.
Nang matapos ako ay lumabas na rin ako ng banyo at naghugas ng kamay, saktong naghuhugas ako ay lumabas na rin si Chelsea. Masama pa rin ang tingin niya sa akin katulad ng kanina. Siguro ganiyan lang talaga siya.
Napuno ng nakaririnding katahimikan ang buong CR, wala ni isa sa amin ang nagtangkang magsalita hanggang sa.
“You're a pussy, aren't you?” wika nito.
Pussy?. “No, of course not. Bakit naman?” tanong ko rito.
“Girl, can't you see? You're wearing revealing outfits to attract other men? And to attract Ace?” sagot nito.
“What's wrong with wearing revealing outfits? May masama ba?” tanong ko ulit.
“Yes, didn't you hear? You're probably wearing a revealing gown to attract mens and Ace” sagot nitong muli.
Natawa ako sa sinabi ng babae. “Girl, I don't dress to impress. There's nothing wrong for women to wear this kind of outfit”
“Yeah, but do you think about getting harassed by those dirty mens?” ani nito na mukhang nangdidiri.
“Harass?” Mahina akong natawa. “Why would I think about getting harassed? Just because of what I wear?”
“Yeah, so could you dress way more properly?” suggest nito.
“I know how to dress properly. At alam kong revealing ang suot kong damit dahil halos makikita na buong kaluluwa ko, but it's a gown though. Mahaba. And I am not afraid of being harassed, maybe you are” pang-iinsulto ko rito.
BINABASA MO ANG
Darker Than The Darkest Shade Of Black - Mavros Trilogy 1 (On Hold)
Ação(On Hold) Darker Than The Darkest Shade Of Black - Mavros Trilogy For Darcel Blade Mavros he thought that his life would be only filled by killing and hurting people. He thought that his life would be fully focused on being merciless to others and...