Chifuyu giữ vững nụ cười chế nhạo của mình dành cho con quỷ. Nó có vẻ đã bị cậu chọc tức, và cũng có chút sợ hãi nữa, nhưng từng đó biến động là chưa đủ. Chifuyu muốn nó phải nghi ngờ mọi hành động của bản thân, phải loạn lạc chìm trong cái bẫy tâm lý của cậu.
Inui quan sát được Chifuyu đang nhìn gì đó, liền đảo nhanh ánh mắt, hướng đến góc khuất phía đằng xa sân tập. Hoá ra con quỷ đang ẩn nấp ở nơi ấy. Inui lại quay về với Chifuyu, quan sát gương mặt kiêu ngạo của cậu. Hẳn là Chifuyu đã mạnh lên nhiều rồi, thế nên cậu mới giữ được bình tĩnh đến mức đấy.
"Inui, thở chậm lại". Chifuyu chợt nhắc. "Con quỷ sẽ để ý đến cậu đấy".
Inui chút quên mất rằng Chifuyu có thể nhìn thấu người ta như thế nào, lập tức nghe theo lời khuyên, chầm chậm điều chỉnh nhịp thở của mình.
"Cậu theo dõi được nó à?". Inui đứng sát người Chifuyu, hỏi.
"Ừm, nó di chuyển không đến mức nhanh". Chậm hơn Keisuke nhiều, Chifuyu nghĩ.
Giờ thì Inui khẳng định trình độ của Chifuyu đã tăng lên một bậc nữa rồi. Cậu ta âm thầm giữ sự ngưỡng mộ trong đầu, sự cảnh giác vẫn giữ vững để tránh gây thêm phiền phức cho bản thân cũng như cho Chifuyu.
Thế nhưng con quỷ đã để ý đến cuộc nói chuyện kín đáo của hai người họ rồi, mà Chifuyu vẫn chưa nhận ra điều đó.
Khác với tinh thần căng thẳng của toàn bộ người bên trong kết giới, Keisuke thong thả lắc lắc chiếc đuôi dài của mình, bay nhảy khắp nơi trong gia tộc Kumiko. Hễ cứ có người đòi chạm, Keisuke lại vươn vuốt, tính tặng miễn phí cho họ vài vết. Nhờ đó mà anh không bị quấy rối, lại tiếp tục thong thả đi tìm hiểu thông tin giúp Chifuyu.
Anh nhớ không nhầm thì căn nhà dành cho tộc trưởng nằm không xa lắm với sân tập, bởi vị tộc trưởng ngày trước trước đó rất thích chê bai những học viên làm sai động tác, rồi huênh hoang đòi đánh với người có thành tích tốt nhất. Nhớ hồi đó, người ấy thừa sức đánh bại ông ta, nhưng lại luôn chọn trở thành người thua cuộc.
Keisuke nhảy qua tường, tiến vào trong sân nhà tộc trưởng. Anh nhìn thấy người đứng đầu trong bộ hakama màu đen, điểm chút trắng. Bộ trang phục ấy quá không ăn khớp với làn da trắng sáng cùng mái tóc vàng dài qua eo kia. Trong cậu ta quá thuần khiết để có thể nhấn chìm bản thân trong màu đen tối.
"Để tiêu diệt hoàn toàn được Chúa Quỷ, thực sự những người đang được huấn luyện kia làm không nổi. Bọn họ quá yếu". Một pháp sư với nét mặt của một người dày dặn kinh nghiệm nói.
"Bởi vì họ chưa làm được đâu có nghĩa họ không làm được". Vị tộc trưởng nói. Cậu ta nâng tách trà nóng, thanh tao nhấp một ngụm, rồi lại nhắc. "Mới có hai ngày, đừng phán xét vội vàng như thế".
"Rõ". Người pháp sư trung tuổi kia cúi đầu, nhận lệnh rồi rời đi.
Cả một khoảng sân rộng mênh mang chợt trở nên yên ắng. Đôi khi, cơn gió nhẹ thoảng qua lại khiến cho những chiếc lá chạm khẽ vào nhau, tạo ra âm thanh dịu dàng của mùa hè.
Keisuke vẫn quan sát cậu ta. Chifuyu đã nói, người ấy không đơn giản là thuận theo tộc trưởng Matsuno, mà nhân cơ hội này ép Chifuyu phải đến đây. Keisuke cũng đồng tình, nên anh không ngại ngồi quan sát kẻ đáng nghi này đến khi trận đấu tập của Chifuyu kết thúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Baji x Chifuyu) Infinity
Fiksi PenggemarMột nghìn năm... Đối với một kẻ bất tử như anh, đó là một con số nhỏ. Nhưng nó lại dài vô kể, khi mà người ấy lựa chọn biến mất...