-bà nội, vậy là cô ba sẽ không còn sống ở nhà mình nữa hả bà?
-ừm đúng rồi. Cô ba phải lấy chồng và rồi cô ba sẽ có gia đình riêng của mình, nên cô ba sẽ không ở đây nữa.
-nhưng con chỉ muốn cô ba ở đây mãi mãi thôi.
-sao mà được, ai rồi cũng sẽ lớn sau đó phải rời xa ngôi nhà đã gắn bó với mình để trưởng thành hơn mà con. Cũng giống như Snoopy thôi, mai mốt con lớn lên con cũng phải rời xa bà nội và ba mẹ để đi học chứ.
-vậy thì con sẽ đem theo bà nội và ba mẹ đi học chung với con luôn.
-ngốc quá đi cháu tôi ơi.
Cậu nhóc nhỏ nằm khép vào lòng bà mình thủ thỉ, lúc chiều sau khi giúp cậu Jungkook dụ cô ba mở cửa phòng thì cậu đã bị mẹ đem đi ru ngủ mất tiêu. Mọi chuyện sau đó diễn ra như thế nào cậu cũng chẳng biết, đến khi cậu tỉnh lại là đã thấy cô ba đang phụ bà nội nhặt rau rồi. Cô ba còn cười nói vui vẻ lắm như là chưa có chuyện gi xảy ra cả.
Sau khi kết thúc bữa cơm tối, cô ba có rủ Snoopy đi công viên. Suốt dọc đường cô ba cứ nói toàn là những câu mà Snoopy không hiểu nổi.
-Snoopy con phải trân trọng khoảnh khắc này đi, chắc có lẽ đây sẽ là lần cuối cô ba dẫn con đi công viên như thế này đấy.
-mai mốt cô ba lấy chồng rồi không có chơi tô màu với con được đâu, cũng hong có mặc đồ đôi với con luôn. Con phải tự lập rồi. Hay Snoopy có bạn gái đi để còn mặc đồ đôi với con nữa.
-à mà dù gi thì nhà chồng cô ba cũng gần, nếu lúc nào con muốn rủ cô ba chơi thì có thể qua kêu cô ba.
Cô ba cứ luyên thuyên mãi mấy câu nói đó làm cho buổi đi công viên này của cậu chán như con gián. Cô ba như sư cô trong chùa vậy á, cứ nói mãi thôi.
-----------------
Quay lại lúc trưa hôm í
-Lisa, là tôi.
-khoan! từ từ hãy chửi, cô nghe tôi nói hết có được không?
Không đợi cô mở lời trước, khi thấy cô vừa xoay người lại anh đã lập tức nói ngay. Anh ngồi ngây ngắn trên chiếc giường, đối diện với Lisa như một đứa trẻ hư bị mẹ mắng.
-là ai nói với cô là tôi đã có vợ rồi hả ?
..........
-không nói cũng không sao. Nhưng cô làm việc với tôi lâu như vậy mà không biết tính tôi sao, hầu như thời gian của tôi đều ở bệnh viện. Cô cũng làm ở đấy thì chắc cô cũng biết, cả tuần có khi tôi còn chẳng về nhà thì làm gi có vợ mà còn đang mai thai như cô nói chứ. Mà nếu có thật thì chắc chắn cô sẽ là người bị đánh ghen đầu tiên.
-nhìn gi ? Không phải tôi với cô lúc nào cũng chim chuột đấu đá nhau trên bệnh viện sao, tôi cảm thấy thời gian mình bên cạnh cô còn nhiều hơn là cô vợ mà cô phong cho tôi đấy. Còn có rất nhiều người tưởng tôi và cô là vợ chồng đấy sao? Tôi nhớ không lầm thì bà Kim nằm ở giường bệnh 158 còn nói là cô có phúc lắm mới có tôi làm chồng đấy. Với đủ điều kiện như vậy thì không phải cô sẽ bị đánh ghen sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[kooklice] lấy chồng gần nhà thôi con
Short Story"nhà con có nuôi một cô ba ế chồng!!" Snoopy said