Oneshot

559 42 8
                                    


"Dừng máy nhanh lên!"

Ukyo từ khu rừng cách đó không xa tiến đến với vẻ mặt hoảng hốt hiếm thấy, cả Kohaku và Tsukasa đều sửng sốt.

"Có chuyện gì vậy, Ukyo?"

Câu hỏi của Kohaku xen lẫn với tiếng ồn của máy móc, Ukyo không có thời gian để giải thích quá nhiều với cô ấy, cậu chạy và nhảy xuống nơi đang phát ra âm thanh. Ukyo bịt tai lại và hét lên với Taiju, người đang vận hành máy.

"Taiju, dừng lại!"

Taiju, người đang tập trung vào công việc của mình, đã không nghe thấy giọng nói Ukyo, và động tác tay vẫn không dừng lại. Ukyo bước nhanh tới chỗ Taiju, vỗ vai cậu ấy, Taiju mới quay đầu lại.

"Ukyo? Có chuyện gì vậy!"

Giọng nói của cậu ta vang vọng trong đường hầm cùng với tiếng máy, Ukyo cau mày và dùng tay làm động tác "dừng lại", Taiju cũng dừng hành động của mình với vẻ mặt thắc mắc

"Làm sao vậy, đã đến giờ đổi ca sao? Nhanh vậy!"

Ukyo thở phào nhẹ nhõm khi tiếng ồn đã biến mất, liền lắc đầu

"Không, dù sao thì cậu ra ngoài trước đi, tôi đi gọi những người khác."

~~~

"Cái gì? Âm thanh của nhà máy đã yếu đi?"

Tsukasa ngạc nhiên nhìn về phía xa, ống khói khổng lồ vẫn đang nhả khói làm ô nhiễm bầu trời xanh, nhưng khi nhìn kỹ hơn, nó thực sự ít hơn bình thường.

"Nơi này mặc dù nghe không rõ, nhưng đối với những nơi khác thì lại vô cùng rõ ràng, hiện tại vị trí khai quật càng ngày càng gần căn cứ, tiếng ồn cũng không nhỏ, rất có khả năng bị phát hiện."

Sắc mặt mọi người trở nên nghiêm túc, nếu như chuyên gia có thính giác mạnh nhất đã nói như vậy, nhất định không phải là không có căn cứ.

"Nhưng... nhưng phải làm sao đây? Công việc khai quật không thể dừng lại được!"

"Được, vậy chúng ta nhất định phải bàn biện pháp."

"Theo tôi nghĩ thì-"

Ukyo lại nói

"Tuy rằng âm thanh của nhà máy đã bị yếu đi, có thể làm cho đội tuần tra của địch phát hiện hành động của chúng ta, nhưng nếu như chúng ta có thể theo dõi nhất cử nhất động của họ, thì ta có thể an toàn tiếp tục làm việc."

Lính Mỹ sẽ tuần tra xung quanh căn cứ mỗi ngày, để không làm kẻ thù phát giác, Chrome và những người khác đã chọn cách khai quật từ một nơi rất xa, và vì hoạt động được tiến hành dưới lòng đất nên âm thanh và độ rung của việc đào đường hầm sẽ được che đậy bởi các các âm thanh do nhà máy của địch tạo ra. Đây là một chiến lược hoàn hảo, và những người tuần tra trên mặt đất sẽ không bao giờ phát hiện ra, nhưng bây giờ tiếng ồn của nhà máy đã giảm đi một cách khó hiểu, vả lại lại có nhiều điều cần xem xét. Đầu tiên là không thể thay đổi kế hoạch, và thứ hai là không đủ thời gian, Senku dự tính "Hai tuần là đủ". Sau khi mọi người có một cuộc thảo luận, họ đã đưa ra một biện pháp đối phó.

(Ryukyo/Dr.STONE) Cho Đến Khi Ta Gặp LạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ