Tiết tử
Lương Vương triều thần tước nguyên niên, tân vương Lý hạo ở kỳ thiên điện đăng cơ, chiêu cáo thiên hạ hắn đem tại đây phong trung tướng quân Tần trường vũ chi nữ vì trung cung Hoàng Hậu, lấy kỳ Đại Lương trọng võ kính võ quyết tâm. Có lẽ rất nhiều người ngoại bang khó hiểu, 500 năm trước Đại Lương khai quốc Đại vương trước với Triều Tiên hướng đại ngày mai triều xưng thần, tiếp thu đại minh thể chế, mới ban ân đến Lương Quốc chi danh, đại hàn vì dáng vẻ cảm kích, cử quốc minh hóa, cơ hồ sở hữu hết thảy đều tẫn học Thiên triều, trọng nho chi phong liền mọc rễ mà cố. Mà thời gian quá dời đại minh vì bang chủ Triều Tiên kháng cự Oa Quốc, quốc lực hao tổn máy móc quốc gia cũng liền nhanh chóng hướng đi suy bại. Đại Lương mà chỗ Thiên triều tây đoan lo lắng tông quốc Lương Vương liền bắt đầu phát triển mạnh võ học, lấy ở thời khắc mấu chốt để báo đại minh ban quốc chi ân.
Mà thời vận bằng không ở Sùng Trinh hoàng đế gặp phải loạn trong giặc ngoài khi, đại minh dứt khoát tiếp thu Triều Tiên thỉnh cầu, xuất binh Triều Tiên, không nghĩ tới ở binh đồ cái nửa trung, Triều Tiên liền hàng kim. Do đó đại minh bắt đầu đi vào hiểm cảnh, Lương Quốc vì cứu đại minh, cử quân đông tiến. Đại minh hoàng thất cũng các nơi bôn đào, ở đông đồ trên đường Đại Lương quân gặp gỡ tây trốn đại minh Dương Vương một nhà, bôn quốc toái đều đại rõ ràng nhiên đã là bị man di công phá, Lương Quốc quân bi phẫn dứt khoát kiên quyết soái binh đông tiến. Lại ở Ngọc Môn Quan ngoại tình đến sa phong, cử quân đi vào một thế giới khác.
Lương Quốc cũng vào giờ này khắc này từ Thần Châu đại địa thượng biến mất, đi tới một kêu “Bích du” thế giới, ở chỗ này Lương Quốc thành đại địa thượng duy nhất cái cường đại quốc gia, vì kính đại minh, Lương Vương vĩnh viễn không xưng đế, một lòng muốn vì minh Hoàng Hậu duệ phục quốc, Dương Vương lại vô tâm, tưởng một hàng làm bình phàm người, vì thế Lương Vương ở đế đô già lam thành lập một tòa tráng lệ huy hoàng “Tím thần các”. Dương Vương tại đây mở cửa thụ võ, truyền đạo bố Phật, còn đem Minh Giáo truyền đi ra ngoài. Mà có thể tới “Tím thần các” học tập đều là vương tộc quý trọng, thịnh võ chi phong do đó bắt đầu.
Dương Vương qua đời sau, hắn hậu duệ cũng liền biến mất ở mọi người tầm nhìn, Lương Quốc lúc này xuất hiện võ học các phái, khi đó võ lâm còn không có chính tà chi phân, thẳng đến nhật nguyệt thần cung phân liệt, nhật nguyệt các phái lẫn nhau tranh đấu, âm ngoan độc ác võ công cũng tùy theo mà đến, càng có nhật nguyệt các phái người tài ba sáng lập hấp thu người khác tà công, mê loạn tâm trí độc công, mị hoặc nhân tâm mị công.
Này đó vì chính đạo khinh thường, vì thế tương hứa tranh đấu, Lương Quốc vì bình ổn nội loạn, vì thế hạ chỉ các phái thống nhất đến “Tím thần các” luận võ tuyển ra võ công thiên hạ đệ nhất người làm Võ lâm minh chủ, sau đó vào ở “Tím thần các”. Vì thế võ lâm náo động bình ổn, võ lâm cũng liền có một cái “Tím thần đại hội” mỗi bốn năm một lần.
Tân vương đăng cơ trước từng bình ổn Lương Quốc Nam Cương náo động, khi đó văn nhân chủ hòa, lại kế tiếp bại lui. Hạnh đến “Tím thần các” các chủ kêu gọi, phái đi rất nhiều kỳ nhân dị sĩ, mới được công lớn. Lương Vương vì thế mới đem Lý hạo lập vì thế tử, cũ vương thoái vị, tân vương đăng cơ, vì biểu đối võ lâm xuất thân Tần trường vũ coi trọng, ân kỳ thiên hạ võ giả, mới cưới trung tướng quân chi nữ.
Đại ân ngày, tân vương ân xá thiên hạ. Bất quá đối với xuất thân phố phường chúc nhị chó săn tới nói, bộ dáng này nhật tử chẳng qua có thể nhiều thảo điểm tiền thưởng, có cơ hội còn có thể nhiều học mấy tay giang hồ võ công, bởi vì như vậy nhật tử mỗi người đều thật cao hứng, ngoài miệng lấy lòng vài vị đại gia này đó tự nhiên là có thể đến, chỉ là chúc nhị chó săn tuổi mới mười sáu, đối với giang hồ võ lâm thượng phương pháp không phải rất quen thuộc, có chút danh nhân ác hào đều không thế nào nhận thức, cho dù cơ linh biết ăn nói, cũng khó tránh khỏi sẽ nếm mùi thất bại.
Này không này gầy không kéo cập chúc Nhị Cẩu Tử liền chọc phải một cái phong thần tuấn lãng nhã công tử.
( trở lên lịch sử kiều đoạn chỉ do bịa đặt. )