Naramdaman ko ang paghalik sa noo ko dahilan ng pagkagising ko.nahimatay ako kanina dahil sa gulat . Inalalayaan pa ako ni Raph sa Pagbangon.
"You okay?"Tumango ako.
Ayaw konang alalahanin ang itsura ng ulo na'yon lalo nat kilala ko kong sino 'yon..
Si Mr. Luxwell. Kaibigan siya ni Kuya kaya kilala ko siya.
Kumoha ng tubig si Raph at inabot yon sakin. Ngumiti ako saka ininom yon at binalik din agad sakanya ang baso.
Ang doctor ko ay kaka alis lang bago ako magising kaya hindi ko inabutan. Napatingin ako sa tumonog na phone inabot ko 'yon at nakitang si Mommy ang Tumatawag.
"Hello Mom!"
"Honey are you okay? Sinabi sakin ng kapatid mo ang nangyari diyan. "Palaging nasa ibang bansa sila dahil sa mga kailangan asikasuhin na buseness nila doon.
"Mom, ayos lang po ako huwag na kayong mag alala"
"Ibababa kona anak. "Tingin ko abala sila ngayon.
"Bye Mom I love you"
"I love you too honey take care "
Napabuntong hininga ako at tumingin kay Raph na nakatitig sakin ngayon. Gusto kong lumabas ngayon para magpahangin
"Raph, gusto kong lumabas" Aniko.
"No, Hindi pa nalalaman kong paano nakapasok ang kalaban dito. mapanganib para sa'yo"
"Magpapahangin lang naman ako tsaka maraming bantay sa labas"
"No, Please wife huwag matigas ang ulo "
"Sige na nakakabagot na nakatunganga lang dito mag-isa " aniya
"Hindi ako aalis" Nagtaas ako ng kilay.
"Magkaiba 'yon" Wika ko.
"Paanong magkaiba? Ayaw moba na nakikita ako dito?" Kumonot ang noo kosa sinabi niya.
"Hindi sa ganon, gusto kolang naman maamoy yong dagat"
"No" Matigas niyang saad. Hinawakan ko ang kamay nito saka masuyong tiningnan.
"Honey!"Ngumoso ako.
"No" ayaw talaga niya.
"Please Honey sasamahan mo naman ako " hindi sya makatingin ng diretso sakin.
"Avianna stop" hirap paamohin .napangisi ako ng makita ang epekto non sakanya.
"Honey"Binagalan ko pa ang pagkakasabi.
"Fine" napangiti naman ako agad
Hawak niya ang kamay ko habang nakasiklop ang mga daliri namin. Habang ang kabila kong kamay ay nakawaka sa lumalaki ng tiyan ko. Ang sarap talaga ng hangin dito lalo na kong may kahawak kamay maiingit nalang kayo hehe.
Napatigil ako ng tumigil siya sa paglalakad. Tiningnan ko ito ng pagtataka. Tumingin siya sa pinanggalingan namin bago muling bumaling sakin.
"Kailangan na nating bumalik"Tumango nalang ako at sumonod sakanya.
Naabutan naming naglalaro si Sevastian at Nathalia. Bahagyan akong napangiti saka lumapit sa gawi nila. At pumasok naman saa kosena si Raph.
"Tita Where's my Mom i miss her so much. Hindi naba niya ako love" bahagyang napawi ang ngiti ko. Bumaling ako kay Raph na papalapit at may dala itong pagkain na galing kosena.
"No baby, Mahal na Mahal kanang Mommy mo. May kailangan lang siyang asikasohin hmmmmm" Paano na kong malaman niya na wala na ang Mama niya.
Pinatulog kona ang dalawa bago ako bumalik sa silid namin ni Raph. Kailangan nilang kuwentohan para maka tulog at si Sevastian naman ay nakasanayan niyang kinakantahan mona ni kuya odi kaya ako.
Pumasok ako at nakita kong nakaupo ito sa sofa habang nakatotok sa libro agad niya itong binaba ng makita ako..
"Raph, Paano natin sasabihin sakanya ang totoo " ani ko kasabay ng pag-upo .
"Masyado pa siyang bata. Baka mabigla lang siya "Tama siya baka mabigla lang si Nathalia mabuti nayong iba ang alam niya..
Nagising ako dahil sa ingay sa labas. Agad akong bumangon ng marinig na may umiiyak. binuksan ko ang pinto para makalabas at dumiritso sa katabing kuwarto namin ni Raph.
Bumongad sakin na pinapatahan ni Manang si Nathalia habang nagwawala si Sevastian. Agad akong lumapit kay Manang at Nathalia.
"Anong nangyayari dito?" Tanong ko. Mabilis kong pinigilan si Sevastian at inagaw ang hawak niyang ibabato sana niya.
"Ian "Tumigil ito at tumakbo sa may gilid at agad itong umiyak.
"Nathalia, Ano bang nangyari dito" marahan kong kinausap ang bata.
"Siya po kasi, Gusto nyang kunin 'yong doll ko" Tinuro niya si Sevastian na umiiyak ngayon samay gilid. Napatingin ako sa manika na yakap yakap ni Nathalia. Napasapo ako ng noo at napaupo sa kama na sobrang gulo.
"Ian, Come here baby" Tinitigan niya ako bago lumapit. Hinawakan ko ang dalawang braso niya.
"Ian, Masama 'yan. Ikaw ang lalaki kaya ikaw dapat ang pomoprotekta kay Nathalia. Saka bibilhan kani Tito Dad ng bagong Toys. "Suminghot pa ito at tumahan na.
"Promise" wika nito. Tumango ako.
"Oo promise kaya magbati na kayo ni Nathalia "Kita kong lumapit ito kay Nathalia na tumatahan narin sa pag-iyak.
"Bati na ta'yo" Tumango tango si Nathalia.
Napabuntong hininga ako at nagkatinginan kami ni manang.
Lumabas na kami para makapag breakfast. Nakasalubong namin si Raph na tingin ko ay kakagising lang habang takang nakatingin sakin at ang gulo ng itsura niya ngayon.
"Maligo kana papakainin kolang ang dalawang ito " Ani ko. Hindi na ito sumagot at dinala kona sa dining ang dalawa.
Agad naman akong nagtaka ng biglang natulala ang dalawa at hindi ginagalaw ang pagkain sa harap nila.
"I miss my Mom" Wika ni Nathalia.
"Yeah, Me too pero sabi ni Daddy nasa heaven na sya" si Sevastian.
"Heaven? Saan 'yon? place ba'yon ?" Ani ni Nathalia na tumango tango si Sevastian.
"Mmmm... Magandang place daw 'yon sabi ni Daddy" Si Sevastian.
"Sana may Daddy rin ako" Ngumoso si Nathalia.
Napasapo ako ng noo habang pinapakingan sila. Anong gagawin ko sa dalawang ito . Hindi pa nailuluwal ang anak namin ni Raph para na akong nanganak ng isang dosena pano pa kaya kong nadagdagan pa.
BINABASA MO ANG
My Husband is my Professor
RomanceAvianna Bell Martenez. The grand daughter of mafia king. para sa negosyo siya ay ipinagkasundo sakanyang dating boyfriend na dahilan ng kanyang pagdurusa . ayaw niyang makasal sa pinaka kinamumuhian niyang tao nguni't para sa may sakit niyang lolo.