Edit: Cỏ
Tuyên bố này của Diệp Hằng không chỉ khiến Nguyên Khê kinh ngạc mà còn khiến toàn bộ cư dân Sao Lam xôn xao!
Còn Triệu Chiêu thì kinh hãi xuýt xoa: "Trời ạ, cư dân Sao Lam có quyền di cư miễn phí đến hành tinh tài nguyên cấp năm! Đã thế tất cả những hộ tham gia di cư đều được nhận thêm một triệu điểm tín dụng Liên bang từ quỹ nhập cư! Chuyện... chuyện này cũng quá khoa trương rồi!"
Nhập cư miễn phí, lại còn cấp quỹ nhập cư, một triệu điểm tín dụng này thật sự không hề ít, đối với những người làm ở nhà Nguyên Khê, có làm cả đời cũng không được từng ấy tiền.
Không nói đến việc có nhiều tiền như vậy, quan trọng là có thể nhập cư vào một hành tinh tài nguyên cấp năm, chuyện này đối với dân chúng bình dân ở Sao Lam có thể nói là một cám dỗ cực kỳ to lớn. Sao Lam chỉ là một ngôi sao cằn cỗi đến mức không thể cằn cỗi hơn, mấy trăm nghìn cư dân sinh sống ở đây, dù không đến nỗi không có cơm ăn áo mặc, nhưng mức sống hoàn toàn xếp ở tầng chót của chót so với mức sống tiêu chuẩn của toàn bộ Liên bang.
Không được hưởng những công nghệ tiên tiến, so với Sao Bắc Kinh, nơi đây đúng là tụt hậu hơn ngàn năm. Ai mà không muốn vươn lên chứ? Nếu có thể nhập cư vào hành tinh tài nguyên cấp năm, không chỉ chất lượng cuộc sống được cải thiện rất nhiều, mà cả việc giáo dục trẻ em, y tế, phát triển cuộc sống trong tương lai,.. Mọi mặt đều có đãi ngộ và triển vọng tốt hơn.
Chỉ là nhập cư đến một hành tinh di cư khác cực kỳ khó khăn, hoặc là phải có tài năng xuất chúng như Vương Tuyết Tình, thông minh tài giỏi, dù ở trên Sao Lam cằn cỗi, trình độ giáo dục tụt hậu mấy bậc mà vẫn có được thành tích ấn tượng, được học viện nông nghiệp hàng đầu Liên bang đặc cách nhận vào. Sau đó mới có thể đưa người nhà cũng nhập cư vào Sao Bắc Kinh. Nhưng người như vậy trên Sao Lam, năm mươi năm mới có một trường hợp là Vương Tuyết Tình, tỷ lệ như vậy... Thật sự vô cùng thấp.
Hoặc một cách nữa là kiếm tiền, có tiền mua tiên cũng được, chỉ cần có nhiều điểm tín dụng Liên bang, muốn di cư cũng là chuyện nhỏ.
Nhưng Sao Lam nguyên bản là một nơi nghèo khó, dù là nhà giàu nhất thì trong mắt những cư dân của hành tinh tài nguyên lớn hơn một chút, cũng vẫn chỉ là người nghèo mà thôi. Chênh lệch lớn như vậy, hạn chế nhiều như thế, muốn kiếm tiền đã khó lại càng khó hơn.
So ra mà nói, muốn dễ dàng bước vào giới chính trị thì có thể xuất phát từ Sao Lam, làm trong bộ máy chính quyền, có thể leo lên từng bước thông qua đánh giá thành tích, không những có thể di cư đến hành tinh tài nguyên, mà còn có thể tiếp tục giữ chức nhờ khả năng lãnh đạo xuất sắc, tương lai sẽ đầy triển vọng.
Tiếc là đây cũng là một con đường khó khăn, trong hơn một trăm nghìn dân lại có một Lỗ Sâm, nhưng tên Lỗ Sâm này lại không đi đúng đường, không muốn dẫn dắt cư dân Sao Lam đến với cuộc sống tốt đẹp với lượng tài nguyên hữu hạn, chỉ muốn hốt bạc cho chính mình, dựa vào mấy đồng bạc lẻ ấy để hối lộ cấp trên, muốn đi đường tắt... Đương nhiên, kết cục sau cùng của gã vô cùng thảm thiết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đang Tiến Hành] Nuôi bánh bao bằng hệ thống sinh hoạt
FantasiaTác giả: Long Thất Thể loại: Nam nam sinh tử, chủng điền khai hoang, tinh tế, tương lai, thăng cấp tranh bá, trường thiên, chậm nhiệt, giả tưởng. Tag: Sinh con, tinh tế, chủng điền Vai chính: Nguyên Khê, Diệp Hằng, Nguyên/ Diệp Triết Tình trạng bản...