Dedicated to HavenGraceDeGuzman
"FRANCE! Let's go! Yung kapatid mong babae at ang papa mo naghihintay na sa pupuntahan natin!" Pagtawag ko kay France. Ang tagal kasi niyang bumaba e, kanina pa siyang nandon. Mga 2hours na yata or maybe 3 ang tagal magbihis dinaig pa kami.
"Wait me momma, I'm coming na!" He answered back. Nako itong batang to, nakaka-stress. Buti nalang yung isa niyang kapatid na babae hindi naging pasaway saakin kong hindi ah baka iyon mabinat ko sa tinga.
Nagtungo ako sa sofa at kinuha ang aking shoulder bag tas kinuha ang cellphone para tawagan si Clifford para ipaalam na padating na kami ni France.
Sinagot naman kaagad ang tawag kaya naman nagtanong agad ito.
"Heyy, Rian. Where are you two?" He asked when I answer the call.
"We're coming, hinihintay ko pa si France matapos magbihis." I answer.
"Si Haven, naiinip na sa kahihintay sa inyo." Narinig ko ang boses ni Haven sa kabilang linya.
"Ibigay mo sakaniya ang phone, I want to heard her voice," nakangiti kong saad.
"Okay," he only answered. Passed second I already heard her voice.
"Hey! Momma, Nasan napo kayo? I want to see you now! Momma," Haven sweetly said.
"Ow My baby, just little bit waiting okay? we're coming up na." Nakangisi kong saad. Napatingin ako sa pababa nang hagdan, si France na iyon.
Nang tuluyan na itong nakababa nag-sinyas na akong aalis na kami dahil nagmamadali na ang kaniyang kapatid.
"Hey, France. Let's go, your little sister. Naiinip na kakahintay satin" I said.
"Okay, okay." He said. Hinagod ko Nang tingin si France. Hmm? He's so handsome na ngayon, and He's 13 years old na. Malaki ang ipinagbago niya.
"Momma, Okay napo ba yong suot ko?" He asked. Tumango ako.
"Yeah, okay na. Bagay na bagay sayo ang suot mo. Kaya pala natagalan ka don sa taas ano? Dahil sa pag-aayos mo?" Tinaasan ko siya Nang kilay.
"Opo eh," ani niya.
"Alam ko namang dinidiskartehan mo si Ayen, kaya mag-ingat ka kay teto Kio mo! Ipapasagot niya sayo ang pinakamahirap na Furmula Nang Math at Science." Mahaba kong ani at lumabas na nang bahay. Sumunod naman siya sa dinadaanan ko hanggang sa makarating sa kotse at sumakay na.
"Momma, nandon poba sila Ayen sa pupuntahan natin?" Inaasahan ko na tong tanong.
"Oo, nandon iyon. Kaya pag-pagwapo ka nang tudo at diskartehan mo!" I said. Pinagpatuloy kona ang pagdrive patungo sa pupuntahan namin.
When we're arrived at Coliseum of Pasay. Lumabas ako at si France nadin. Nang makalabas tumingin ako sa paligid at sa pintuan nang papasukan naming Gym kong saan gaganapin ang event of Coliseum. Nakita ko kaagad si Haven na nakadung-aw at ang tingin ay patungo samin. Nang makita kami nito, tumakbo ito patungo samin.
Nang makaabot na ito, yumakap kaagad ito sakin at hinalik halikan yung pisngi ko.
"Momma, I miss you so much!" She said then kiss my cheeks.
"I miss you too, baby" I kiss her back.
"Bat poba kayo pumayag na don kami matulog kay lola e?" She asked.
"Request kasi yun Nang lola mo e? Ano magagawa ko?" I answer then kiss her forehead.
"Okay po, I'll understand." She smile.
YOU ARE READING
MY PROFESSOR IS MY EX BOYFRIEND (COMPLETED)
Romance(UNDER EDITING) He was scared of his mother. If he did not go to the US, he would also lose his sight and food. Rian would also be affected if he did not go. His mother could even make Rian leave their home. Clifford had no choice but to go and lea...