Chương 84: Tiền tài

1 0 0
                                    

Tiêu Trì Dã đã lăn xả nguyên một ngày ở thao trường, hắn tự biết người mình toàn mùi mồ hôi nên không vòng sang phía đối diện nữa mà ngồi xuống luôn ở bên này. Trên bàn chất đầy hồ sơ, có mấy tập đã được bộ Hình phong lại, nhìn thời gian thì có vẻ cũng lâu rồi.

"Ngươi đang tra lại án cũ à," Tiêu Trì Dã gác một tay lên lưng ghế, tay kia nhặt cây quạt trúc của Thẩm Trạch Xuyên đặt trên bàn lên nghịch, "chỉ tra mỗi án trong chiếu ngục thôi cũng đi tong cả tháng rồi, còn xem cả án của bộ Hình làm gì?"

"Trong bốn năm trước khi tiên đế lên ngôi, chiếu ngục không có hồ sơ." Thẩm Trạch Xuyên nhìn hồ sơ, "Kỷ Lôi hồi đó có Phan Như Quý chống lưng, không bết bát đến mức chẳng làm được trò trống gì, nhưng mà chiếu ngục lại không hề lưu trữ hồ sơ của bất kỳ vụ án nào, chứng tỏ lúc ấy rất nhiều vụ vẫn có thể duy trì đúng quy trình ba ti hội thẩm, Kỷ Lôi chỉ có thể đi theo bộ Hình chạy việc vặt thôi."

"Ý ta là," hai ngón tay của Tiêu Trì Dã hơi gồng lên, kẹp cây quạt chắn ngang tầm mắt đang xem hồ sơ của Thẩm Trạch Xuyên, nâng cằm y lên, "mình tra án cũ làm gì?"

"Lần trước ở đây, mình đã nói về án binh bại ở Trung Bác," Thẩm Trạch Xuyên đặt bút xuống, "ta có nhắc đến cụm 'xa thân gần đánh', ngươi còn nhớ không?"

Tiêu Trì Dã thu cây quạt về, đứng dậy đi vòng qua bàn vào trong thư phòng, thoáng sau ôm một tập bản đồ ra ngoài. Thẩm Trạch Xuyên gạt hồ sơ trên bàn đi để Tiêu Trì Dã trải bản đồ, đó là một tập địa đồ quân sự rất chi tiết.

"Bảo bối ta để dưới đáy rương đấy." Tiêu Trì Dã dùng cây quạt khoanh một vòng lên vị trí sáu châu Trung Bác, "Tất nhiên là nhớ rồi, ngươi bảo có người dựa vào kỵ binh Biên Sa để xóa sổ sáu châu Trung Bác liền kề Khuất đô, đây là 'gần đánh', sau đó Hoa gia thất thế, Thái hậu buộc phải gả Hoa tam cho Khải Đông, đây là 'xa thân'. Kết hợp hai chuyện này lại, chính là nhằm vô hiệu hóa Ly Bắc, khiến cho Ly Bắc gần không có hỗ trợ, xa không có chi viện."

"Nhưng bày bố như thế cần quá nhiều thời gian, biến số vô vàn, nếu đối phương muốn bảo đảm chuẩn xác từng bước đi thì kẻ đó phải đứng ở một vị trí có thể thâu tóm được toàn cục," Thẩm Trạch Xuyên đứng dậy, ngón tay lướt dọc từ Trung Bác đến Khuất đô, "kẻ đó ở đây. Tiên đế tại vị tám năm, quá ngắn để có thể thiết kế án Trung Bác binh bại, cần phải lùi tiếp về trước nữa, thời Vĩnh Nghi lúc Quang Thành đế còn tại vị cũng đã xảy ra rất nhiều chuyện, những chuyện này ít nhiều đều ảnh hưởng đến hướng đi của toàn cục, kẻ này phải ở trong đó, ta muốn dùng án cũ để tìm ra chút manh mối."

Tiêu Trì Dã nhìn bản đồ, nói: "Chỉ xem hồ sơ thì cũng khó mà nhìn được toàn cảnh, ngươi phải tìm được ai đã tham gia vào đó, hoặc là người nào biết rõ sự tình."

Thẩm Trạch Xuyên chống nạnh nhìn hắn: "Ta không có ai như vậy hết."

Tiêu Trì Dã trả cây quạt cho Thẩm Trạch Xuyên, nói: "Thật ra ta có một ứng cử viên đấy... Nhưng ngươi định dùng cái gì để hối lộ ta nào?"

Thẩm Trạch Xuyên mỉm cười, nắm lấy đầu kia cây quạt, song không rút đi ngay mà cứ vậy nhìn hắn, nói: "Ta đoán nhé, người ngươi định tiến cử cho ta là Diêu Ôn Ngọc phải không?"

t cop ve doc offNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ