Richard đi thẳng tới dinh thự của hầu tước Westin sau khi xem thông báo hủy hôn.
Lúc Richard tới, Sophia Westin đã chào đón hắn cùng với nụ cười tươi tắn.
"Có chuyện gì sao, Richard?"
Thay vì trả lời câu hỏi, Richard đưa cho Sophia lá thư hủy hôn hắn nhận được từ hầu tước Westin.
"Cái gì đây?"
"Là thông báo hủy hôn."
"Ngài, ngài muốn chia tay với ta sao?"
Richard mất kiên nhẫn cau mày.
Phong thư rõ ràng được niêm phong bằng con dấu biểu trưng cho gia tộc Westin.
Bất cứ ai nhìn vào đều biết người gửi thông báo hủy hôn này là hầu tước Westin, Richard làm gì còn ngồi yên được, phải chạy tới dinh thự của bọn họ phản đối ngay lập tức. Thế mà Sophia vẫn ngốc nghếch không hiểu tình huống hiện tại.
Đúng là một người con gái ngu muội.
Frank, gã anh trai cùng cha khác mẹ của hắn, vốn không hài lòng với ngoại hình của vị hôn thê mà gia tộc lựa chọn, Sophia.
Trước đây hắn từng cười nhạo mái tóc đen và những đốm tàn nhang nổi bật trên làn da của Sophia, chê bai đường nét khuôn mặt cô thật tầm thường.
Richard cũng không nghĩ Sophia là mỹ nữ, nhưng so với chuyện nhan sắc thì trí thông minh có hạn của cô vẫn làm cho hắn bực mình hơn.
'Cô đúng là luôn luôn khiến người ta ngán tới tận cổ.'
Nhìn phản ứng của Sophia, có vẻ vẫn chưa biết gì về chuyện hủy hôn.
"Tự mình đọc đi."
"Được…"
Lúc này Sophia mới đọc nội dung lá thư bên trong phong bao.
"Ôi, không! Ta không bao giờ gửi lá thư như vậy."
Cuối cùng cũng nhận ra tình huống hiện tại, sắc mặt Sophia nhất thời tái nhợt.
Giống như Richard dự đoán, chuyện hủy hôn là chủ trương của một mình hầu tước Westin.
Đúng vậy. Hắn đã tốn bao tâm sức lên người con gái này.
Cô ta không thể nào phản bội hắn theo cách này.
Để lấy lại cuộc sống vốn có, Richard đã chịu đựng đủ thứ.
Chỉ là hắn có cố gắng đến mấy, vẫn không thể lấy lại thân phận, địa vị như trước kia.
Chuyện dùng tiền mua tước vị vẫn tồn tại trong một số trường hợp, nhưng với một kẻ thường dân vô danh tiểu tốt mà nói, đúng là cơ hội bằng không.
Tenstheon được công nhận là một trong số những vị hoàng đế xuất chúng nhất của đế quốc Asteric, biết trọng dụng nhân tài. Ông ấy dùng người luôn nhìn vào năng lực, không quá quan tâm tới chuyện tước hiệu.
Cũng vì vậy, đã có một vài quý tộc phản đối, cho rằng cách làm của hoàng đế đang làm giảm địa vị của giới quý tộc trong đế quốc.
Thế nhưng tới lượt Richard, câu chuyện lại khác hẳn.
Tenstheon một mực quan sát nhất cử nhất động của hắn không phải vì đánh giá nhân tài, mà là vì không tin tưởng hắn. Dù Richard có làm tốt tới đâu, Tenstheon cũng sẽ không trao cho hắn tước hiệu nào hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở Thành Vợ Của Thái Tử Quái Vật (Chương 86 đến hết)
RomanceTên truyện: Trở thành vợ của thái tử quái vật Tên gốc: 괴물 황태자의 아내가 되었습니다 (I Became the Wife of the Monstrous Crown Prince) Thể loại: Xuyên thư, 1v1, thanh mai trúc mã, cưới trước yêu sau, hoàng gia, cổ đại, huyền huyễn Số chương: 168 chương + 5 phiê...