Chương 9

212 28 0
                                    

Hôm nay là ngày cuối cùng của năm và cũng là đêm giao thừa đầu tiên mà Cự Giải không trải qua cùng gia đình.

Cự Giải mất hai ngày liền ăn vạ thì mới được bố mẹ cho phép qua đêm bên ngoài. Để đảm bảo kế hoạch thành công, Cự Giải còn chuẩn bị cho trường hợp tệ nhất chính là một bản trình chiếu chứng minh con gái của bố mẹ đủ lớn để có thể ứng phó với bất kì tình huống nào khi ở khu vực sắp tới đây sẽ chật kín người.

Cuối cùng bố mẹ cũng gật đầu cho phép.

Sau khi tan học Cự Giải phóng thẳng một mạch về nhà tắm rửa và sửa soạn lên đồ. Cô nàng đã hoàn tất phần trang điểm nhưng hiện tại vẫn còn đang loay hoay trước tủ quần áo, phân vân không biết nên mặc bộ nào.

Trên giường chồng chất váy đầm với phụ kiện, còn có chiếc điện thoại hiển thị đang trong cuộc gọi video với Xử Nữ. Phía bên kia cô bạn đã nôn nóng thúc giục:

"Tớ xong lâu lắm rồi đấy, cậu chọn được đồ chưa?!"

"Từ từ sắp rồi! Tớ bây giờ giao quyền quyết định cho cậu, bộ này hay bộ này?"

Cự Giải lần lượt giơ hai bộ trên tay cho Xử Nữ xem, ngay lập tức nhận được câu trả lời từ cô bạn.

"Bộ bên phải!" Là một cái áo cổ lọ màu đỏ bên trong, bên ngoài là váy yếm nhung xòe màu đen dài đến bắp chân. Thật sự rất hợp với mái tóc xoăn của Cự Giải, vừa thanh lịch vừa trưởng thành.

"Được rồi, nửa tiếng nữa gặp ở quảng trường nhé!"

"Cho cậu đúng nửa tiếng! Trễ một phút phạt mười nghìn."

Cuộc gọi liền kết thúc sau đó. Biết Xử Nữ dọa được làm được, sẽ đòi tiền tới chết vì vậy động tác của Cự Giải gấp gáp hơn rất nhiều.

Đúng ba mươi phút sau Cự Giải và Kim Ngưu đã có mặt ở chỗ hẹn.

Kim Ngưu không ăn diện cầu kì, áo lông phối cùng áo phao đỏ, đầu đội mũ beanie cùng màu.

"Quyết định được chỗ ăn chưa?" Xử Nữ chịu không nổi cái lạnh buổi tối, liên tục cuộn người trong chiếc áo khoác lông màu trắng. Cô nàng có chút hối hận vì ưu tiên cái đẹp mà chỉ mặc mỗi một lớp váy len dài tay ôm sát người chẳng đủ để giữ ấm.

"Vẫn chưa..." Cự Giải ngước nhìn người kế bên. "Thằng con trai duy nhất quyết định đi!"

"Ăn lẩu đi, trời lạnh ăn đồ nóng bao phê." Kim Ngưu trả lời, cậu đã thèm lẩu mấy ngày gần đây rồi.

"Quyết định vậy đi. Tớ biết gần đây có một tiệm rất nổi tiếng, đi lẹ thôi chứ sợ hết bàn lắm."

Địa điểm ăn đơn giản được giải quyết, Cự Giải dẫn đoàn đi về phía Nam quảng trường. Đêm nay thành phố bắn pháo hoa, trên phố từ sớm đông đúc người qua lại, ai cũng háo hức chờ đợi đón giao thừa. Bầu không khí trong trung tâm thật sự rất náo nhiệt.

Ba đứa ăn uống no nê xong đi dạo ở công viên gần quảng trường, có Kim Ngưu tri kỉ làm nhiếp ảnh chụp cho hai cô bạn thân hơn trăm tấm, sau cùng thì dứt khoát cắm đít tại đó đợi ngắm pháo hoa luôn.

12cs - colorsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ