02/Hãy cho thẩm phán đem cục gòn Nattawat vào phiên tòa.
;
Cuộc đời ai mà chả có lúc lên lúc xuống. Ông trời rất thương chúng ta, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Có những lúc ông trời sẽ bỏ quên ta vô một góc, để rồi khi lấy ra, ta đã đóng bụi do vận rủi của mình.
Như người bạn của Fourth mấy ngày trước, khi nó cầm trên tay tấm vé xổ số, từng số được xổ ra chiều hôm ấy giống y như nét mực hằn trên tờ giấy. Duy chỉ số 09 của tờ vé số lại bị vật ngược lại thành 06 như trên tivi. Báo rằng may mắn của bạn đã sử dụng hết vào những con số trước nó. Thật là xui rủi.
Nhưng nếu so sánh,
thì Nattawat Jirochtikul cậu đen hơn người bạn đó nhiều.
Ngày đầu đi làm mà đã mắng nhiếc đàn anh nổi nhất nhì Bangkok không kịp vuốt mặt. Miệng nhỏ của Fourth đã đi trước bộ não một bước.
___
"Fourth..."
"..."
"Fourth à... Ổn không vậy?"
"...Chắc là ổn."
Phuwintang cầm lấy khuỷu tay người đang chắn trước mặt mà khẽ lay nhẹ. Mong phần nào có thể đánh thức lại tâm trí đảo lộn của Fourth. Nhìn con người nhỏ con hơn nhưng lại hùng hổ chắn trước mình đã làm Phuwin phải nhịn cười để tránh mối quan hệ bạn bè mới quen bay màu trong một nốt nhạc.
Mặc dù người bị dọa không phải Phuwin, nhưng có vẻ cậu cũng run không kém. Phuwin đăm chiêu ngẫm nghĩ xong, bạn lại đánh đôi mắt qua gương mặt người trước mặt. Fourth cứ thế đen mặt, từng ý nghĩ đen tối trong cậu không ngừng nhảy múa lên, chưa gì hết đã bị đuổi cổ, rồi em sẽ nói ra sao với người anh yêu quý của em?
Sẽ kiếm việc ở đâu khi hồ sơ cá nhân bị in những con chữ to tướng về lí do bị đuổi?
Cuộc đời Fourth đã gặp nhiều cái rủi, nhưng lần này chính là trong cái rủi có cái xui.
Fourth tỉnh dậy giữa cơn ngẩn khi có giọng nói nhẹ đang thủ thỉ bên tai. Cậu bạn mới quen của Fourth đang cố gắng kéo em về thực tại, níu tấm vai đang lấm tấm mồ hôi nhỏ xuống. Miệng không ngừng nói những lời an ủi em. Có lẽ dù Fourth là người sai trước, nhưng bạn vẫn không trách cứ gì mà còn cảm thông cho em.
"Cảm ơn cậu, tớ đỡ rồi. Chuyện hồi nãy tớ xin lỗi nhé, tự dưng lại chửi idol trước mặt cậu. Chắc Phuwin hoảng lắm."
Fourth quay người lại nắm cổ tay người nãy giờ đang lay em, khuôn mặt toát lên vẻ hối lỗi và áy náy, chẳng hiểu tại sao miệng nhỏ của Fourth lại nhanh nhảu như thế. Cậu bạn ấy nghe xong không đáp lại câu nào. Chỉ dịu dàng nở nụ cười nhẹ, dìu em mấy bước chân qua chiếc ghế bằng gỗ cây xoan đào mà ngồi xuống.
Bầu không khí cứ thế yên ắng như mặt nước tĩnh lặng. Tiếng tích tách do chiếc đồng hồ cũ kỹ kêu mãi như không trôi.
Tiếng rung của đồng hồ bị ngắt nhịp bởi tiếng bước chân. Fourth hoảng loạn nhìn ra cánh cửa, nhanh như vậy mà hồ sơ thôi việc đã làm xong rồi sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth| Chốn Hoa Của Tên Thẩm Phán - Biển Và Nắng
Фанфик_Biển và nắng_ Câu chuyện về chàng thẩm phán Gemini Norawit và cậu thực tập Fourth Nattawat, dù ra sao thì họ vẫn sẽ như thuở ban đầu. Fourth trùm áo khoác vào, cười mỉm nhìn về phía thành phố. Đã lâu rồi cậu mới cảm thấy rằng có một người ngoại trừ...