#2 - Con cóc, cây cóc?

2.2K 202 18
                                    

"Mẹ ơi!!! Mẹ đang làm gì đấy!" Lisa nắm tay Thái Anh, hai người tòn ten đội nón lá ra vuông tôm của nhà nuôi tìm mẹ Phác đang ở ngoài này.

"Mẹ đang tìm bắt tôm đãi hai bây bữa tối, Lisa có dị ứng hải sản không?" Mẹ Phác mãi mê nhìn xuống vuông tôm mà không nhìn Lisa, bà mà nhìn là bà cười chết với cái mặt tròn ủm đội nón lá này.

"Lisa không dị ứng mẹ ạ, mẹ bắt tôm ít thôi nhá, em ăn ít nhắm" Lisa thấy mẹ Phác lấy quá trời tôm để vào thùng trắng thì vội lên tiếng, sợ mẹ bắt nhiều quá rồi ăn không hết.

"Con khỏi có lo, Thái Anh nhiêu đây hỏng đủ lót dạ nó nữa"

"Ơ mẹ sao mẹ nói con gái mình như vậy, con ăn ít xịt" em bĩu môi nhìn bà rồi phụ mẹ Phác đem cái thùng chứa tôm vào nhà. Lisa không biết gì hết nên đi theo sau thôi.

"Ít quá trời ít, mỗi lần ăn là cả kí chứ đâu có dừa cho ai, đúng không Lisa? Ở bên đấy Thái Anh có ăn nhiều không con?"

"Thái Anh.....Thái Anh ăn ít mẹ ạ, Thái Anh toàn ăn một chút rồi đưa cho em thôi"

"Đấy mẹ thấy không? Con ăn ít xịt" chỉ vì không hợp gu nên mới ăn ít thôi, với cả công việc của em khá nhiều em không có thời gian để tập trung ăn uống.

"Nó giấu con thôi, chứ sức ăn của Thái Anh tận mười người"

"Ơ thế ạ....Thái Anh...em ăn nhiều thế?"

"Lisa!"

  Em bị mẹ mình nói đến không cãi được gì, còn thêm Lalisa ở bên cạnh cứ ngọng ngọng lớ lớ mà trò chuyện cùng mẹ em, em vừa tức vừa buồn cười không nỡ mắng cô. Với cả Lisa đã được em sửa bao lần là xưng con chứ không xưng em, vậy mà cứ xưng em miết. Trong công việc Lisa cũng tiếp xúc khá nhiều với người Việt Nam, và để lịch sự thì Lisa toàn xưng em, có lẽ cô bị nhầm lẫn giữa những từ xưng hô với mọi người rồi.  Cứ em em thế này, sau có khi gặp bà của Thái Anh cô lại bô bô "em chào bà" thì chết toi không.

"Ba đang làm gì vậy ạ?" Lisa sau khi vô nhà thì thấy ba Phác đang đứng nhìn mấy cây ông trồng trong sân nên đi lại nhiều chuyện.

"Ba đang coi mấy cái cây coi nó còn sống không"

"Đây để Lisa dẫn ba đi một vòng khu vườn nhá.....Lisa sẽ giới thiệu cho ba mấy cái cây này..... Lisa rất là hiểu biết á....nên ba yên tâm giao cho Lisa nha"

"Ờ được rồi rồi" ông nhìn cô ngây ngô đi đến mấy cái cây ăn quả trong vườn cũng đi theo cho Lisa vui.

"Em đố ba cây này là cây gì? Em không biết nên ba đoán đi" có chết không cơ chứ. Lisa lại đứng ngây cây cam trong vườn chỉ cho ông Phác, cô nhận biết được quả cam đấy nhá chỉ là không biết nên nói thế nào thôi và thế liền bị ba Phác lừa một vố.

"Đây là cây ổi"

"Cây ổi ạ? Cây ổi lạ ba nhở, ổi...." Lisa không biết quả ổi này là quả gì bởi tiếng Việt tiếng Thái tiếng Hàn đương nhiên khác nhau, dù cô có biết nó tên ổi nhưng trong nhận thức thì cũng là quả cam thôi à:"vậy cây này là cây gì ba nhở?"

"Cây cóc đấy"

"Cóc ạ? Cóc là gõ lên đầu á hả ba?" Lisa nhìn cây cóc trong hình dáng cây ổi thì ngây ngô hỏi lại ba Phác. Cô bị dụ đến lú rồi.

"Con biết con cóc là cậu ông trời không? Có con cóc thì phải có cây cóc chứ"

"À....em có nghe......con cóc là cậu ông trời vậy cây cóc là mợ ba nhở"

"Hahaha tào lao!"

  Ông Phác nghe cô nói một cách tỉnh bơ thì phì cười, xém thì bật ngửa vì lý luận vô lý của Lisa. Còn cô thì không hiểu gì cũng cong mắt lên cười cho đỡ quê.

"Ba, Lisa vô ăn cơm thôi mẹ luộc tôm xong rồi" giọng Thái Anh vang từ trong nhà ra làm hai người chú ý.

"Vô ăn cơm, vô ăn cơm"

  Ba Phác vẫn không nhịn được cười kéo Lisa vào trong nhà ăn cơm. Ông cũng không nghĩ người ngoại quốc biết nhiều như vậy đâu, biết nhiều mà biết tào lao nữa mới tài cơ chứ.

"Ba có chuyện gì mà vui thế? Lisa chị vừa nói gì với ba sao?" Em nhìn ông cười toét cả miệng thì biết nguyên nhân là do ai rồi.

"Ò....ba....ba nói con cóc là cậu ông trời nên là....nên là chị hỏi cây cóc là mợ phải hông á...."

  Sau câu nói tỉnh bơ và gương mặt ngây ngô đó lại khiến mẹ em và em thêm một trận cười đến bể bụng nữa, cô vẫn không hiểu gì mà cười hùa theo cho đỡ quê.

"Ai bảo chị như thế, nói vậy ở ngoài người ta cười cho đó Lisa" em ngồi xuống ngay bên cạnh Lisa bới cơm cho cả nhà.

"Vậy hả......nhưng tại sao....chị nói không đúng hả?"

"Không, Lisa ở ngoài không ai nói thế bao giờ cả" em bới cơm mà cười run cả tay lên đây này.

"À vậy Lisa sai ba mẹ nhở....cây cóc không phải mợ.....haha"

"Lại còn Lisa sai, lo ăn đi này đừng có nói tào lao nữa nha con" mẹ Phác lau nước mắt gấp con tôm to vào chén của Lisa.

"Dạ mẹ, Lisa biết rồi......em không hiểu nhiều tiếng Việt á....nên ba mẹ dạy em nhiều nha....Thái Anh không dạy mà toàn giỡn nhây với em thôi à" thì cái nhà này có ai không giỡn nhây với Lisa đâu, tại Lisa không biết cao thủ diễn xuất đang ở đây đấy thôi.

"Ừm ba mẹ biết rồi, Lisa ăn cơm đi đừng có uất ức nữa"

"Dạ ba"































________________________

  T biết bí quyết diết chiện hề rồi, đó là đi nhậu=)))))

  Mé say vô viết cái gì đâu không á, nhưng đọc lại thấy dễ thương vcl, chắc mai đi làm thêm kèo nữa cho đã cơn ghiền=)))))

________________________

  Moá hồi đó viết chap này còn chơi dới dợ cũ mà nay nghỉ chơi với dợ cũ đọc lại mấy dòng trên thấy góm chít mịe=))))))

[Lichaeng] Chuyến Phiêu Lưu Ký Về Miền Tây Của LisaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ