Jp's Feelings

2 0 0
                                    

Jp's P. O. V.

Hello everyone... I'm John Paul Rodriguez you can call me Jp 17 yr. Old incoming 18 (malamang)

My life?! Chill lang naman pumapasok, gumagala, nagseselpon, nagkocomputer at iba pa... Minsan nakikipag harutan sa mga kapatid pero nag bago ang lahat ng dumating ang panget na si Kath lagi nlng siya pinapansin ni mommy at daddy pati narin si Rv at Jc nabihag na rin niya

Anu kaya pinakain ni kath sakanila at ang gaan gaan ng loob nila kay kath...


Pero kahit ganun panget paden ang tawag ko sakanya..


Meanwhile
Sumakay na kami sa car dahil pupunta kaming mall mamimili ng mga gamit na kaylangan namin sa eskwela dahil nga si Panget(kath) ay mag aaral na sa wilson kung saan dun din ako nag aral ay medyo maraming requirements lalo nat high school na siya...

Nasa mall na kami, naglakad papuntang national books store... Si panget na ang naunang kumuha ng mga gamit magpapaka chussy pa ba siya eii binigay na nila ang lahat kay kath pati ba nmn gamit aarte pa ba siya...


"kath hinay hinay lng.. Mamili ka nmn nag gamit"

Sabi ni mama sa panget na yun.. Habang ako abala sa phone ko..


"tita! Ang pagpili ay ka artehan lng.. Ok na po ito shushal na nga ang eskwelahan ko pati gamit ko shushal pa! Tama na po ito" sabi ni panget na bigla nmn akong sumabat..


"palibhasa hindi pa nakakatungtong sa private school" sabi ko na nakatingin sa phone


"anung sabi mo? " ng naka abang ang kamao..

"tsk."


Natapos ang usapan ng umalis sa pagkaka tayo namin si Rv.. At kumuha na den ng gamit pero si Rv namili syempre may taste naman yang kapatid ko noh..


Natapos ang pamimili namin.. Ung gamit ko dinala ni panget at chaka siya lumapit sakin habang naglalakad kami..


"hindi ba nangangalay ang kamay mo sa kakapindot diyan sa cellphone mo?"

"Pake elam mo ba? Ikaw kase walang cellphone.."


"hoy! May ganyan din nmn ako noh di lng ganyan ka ganda"

"paki ko? "


" hoy pwede ba dalhin mo nmn tong isa kahit isa lng? Kasi nakaka ngalay na eii.. Plssss.. (puppy eye) "

"tsk. Ayoko ikaw mag buhat niyan.. Kaya mo yan malaki ka na!"
At umalis ako sa kinatatayuan namin...

"enebeyen! Ayyy! "
Bigla siyang nadapa at nag kalat ang gamit sa floor.

Lumapit ako at naawa sakanya dahil nakalayo na ko ng konte..

Lumapit ako sakanya at tinulungan ko siya..

"anu bayan! Panget na nga lampa pa"

"wow ah. Sigeh dun ka na! Ako na dito! >_


"tsk. Isa!"

Binuhat ko lahat ng dala niya...

"Salamat ah"

"may bayad toh noh"

Nah smirk nlng si panget

Natapos ang araw na kasama ang panget.. Hm! Nakaka inis ang panget panget niya.. Good luck sakanya kapag nalaman ng mga fans ko sa wilson na dito siya naka tira.. Tss tss tss. Kawawang Katherine.. Panget kasi eii..

Be Mine?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon