"Giana," May biglang tumawag ng pangalan ko dahilan para ma tauhan ako at mapalingon sa likuran ko.
It was Charles and he immediately hug me. Hinaplos niya ang buhok ko saka na hinalikan ako sa noo.
"Kanina pa kita hinahanap. Nandito ka naman pala. Malalim nanaman ang iniisip mo. I told you not to over think." Saad nito dahilan para mapahinga ako ng malalim bago siya tinitigan sa mukha.
"Hindi ko maiwasang hindi mag-isip ng kung ano Charles. This place, baka kung mapahamak si baby lucky rito."
"At 'yon ang hindi ko pababayaang mangyari. I am here at walang sino man ang mag lalakas loob na manakit sa inyo." Bigla akong na palayo sa kanya at kaagad na hinanap si Lucky sa mga kamay niya.
"Saan Si baby?" Siglang tanong ko habang naka ikot parin ang mga mata sa piligid.
Hinawakan ako ng mahinahon ni Charles sa dalawa kong balikat saka na pinaharap sa labas ng bintana.
My eyes blusted up seeing Charles mother carrying my son. Without hesitation I rushed myself outside the room at nilayo Si Charles sa akin.
Natatakot ako. Natatakot ako sa maaaring mangyari. Ayus lang sa akin na ako mahiyan huwag lang ang bagong silang na anak ko.
"Giana, stop." Charles grab my arms and make me look at him. Nais kong bumiglas at lumayo sa mga kamay niya pero hinawakan nito bigla ang mga pisngi kong pinatingin sa mga mata niya.
"Giana, look at me. Please, just calm your self down. Safe si baby lucky kay lola niya." Ani ni Charles na nag pataas ng mga kilay ko.
Hindi apo ng mama niya si Lucky. Masyado naman atang magiging makapal ang mukha ko kung ipasa ko ang responsibilidad kay Charles ang pagiging ama ng anak ko kahit hindi sa kanya nanggaling ito.
"B-But Charles I-"
"Shhhh... I need you to trust me and act as normal as you can when you face my family. Giana, mahal na mahal ko kayo ni Lucky. Let us start a new life. You and me and your baby. Us. Family!" Muling pumatak nanaman ang butil ng luha sa mga mata ko.
Bakit ba hindi ako maka hindi sayo Charles. Your voice is soothing, your eyes are truly determinated and the way he speak about his true feelings... Hindi ko mapipigilan ang mga luha ko.
Nanghina ang mga kamay ko at hinayaan itong mataktak sa mga dibdib niya sabay na bumaba ang mga balikat ko sa kaba.
His eyes are like an angel as he slightly slide his fingers through my hair. Nakaka wala ng kaba. He gently touches the right side of my face as I slowly accept the gentle touch he gave. From my elbow up to my shoulder.
His eyes drop down to my lips as his thumb gently touches my lower lip. The pressure starting to light up the flame. While I can help nothing but to catch the breath that I take.
"Giana." Hotly he mention my name and was about to make his way towards me when...
"Pwede naman sigurong e kwarto 'yan." Bigla kaming napigil ng may biglang nagsalita sa gilid namin.
Sampal ng hiya ang siyang pumumawi ng init namin. Kambal niyang si Charley na nakatitig ng nakataas kilay sa amin habang si Cherry naman na matatawa ang reaksyon.
Sh*t! Nakakahiya.
Napatingin ako kay Charles na ngayon tumatawa na nag smirk at nag flirt sa akin.
Kaagad akong lumayo sa kanila. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko basta ang alam ko ay hindi ako nakatayo lang sa kita tayu-an ko kundi kilos ng kilos.
"Jezzz naman bro." Sambit ni charles habang inaayos ang damit niya.
"Kaka anak ngalang ng asawa mo eh. Masyado ka namang nagmamadali. Gusto mo na bang sundan na ng pangalawa 'yan?" Pagbibiro ng kapatid niya na kinatawa naman nila pareho saka narin akong napayuko na tumatawa kasama nila.
Tinitigan ako ni Charles kaya kaagad akong ngumiti na parang galit sa kanya bago paman tuluyang umalis. "Pupuntahan ko muna si, Lucky." Aniko.
Dali-dali akong pumasok sa isang silid at sinirahan ang pinto saka na huminga napakalalim.
Inayos ko ang sarili ko sa salamin at kaagad na humawak sa noo ko. What a shame Giana. Anong kalokohan ba naman kasi ang pumasok sa isip mo at nagawa mo pang lumandi kay Charles?
But...
I touch my neck and immediately bite the lower part of my lips.
Sayang... Hahahaha tangina.
Pinakol ko ang sarili kong ulo saka na iniling ang sarili ko.
"No way... It can't be... Hindi ako pweding malaglag lang sa sarili kong emosyon. I have a mission and with that mission, I have to protect, baby Lucky. I have to leave soon as possible." Hinawi ko ang buhok na nakatakip sa mukha at tinaaasan ang confidence na lumabas ng pinto.
I was in total shock seeing Charles outside the door. The door closes and he immediately place his hands to the side by side of my head.
I can't straight looking at him. I can't help myself but to blush while staring down.
"What are you doing here, Honey?" Smoothly he asked.
"Saan si, Lucky. I want him here right now." Mahinang sumbat ko sa kanya na ikinangiti niya.
He slowly touched my chin as he rise it up to make me face him.
Kaagad akong umiwas sa kanya ng tingin at walang alinlangan na umalis sa harapan niya at tinalikuran siya.
Nagmamadali akong lumabas sa main door kahit maraming mga tao ang tumitingin sa akin.
Marami pala ang pamilyang nandito ngayon ni Charles. I wonder kung bakit ang gaganda ng disenyo ng paligid habang lahat ay nagkakaroon ng magagandang kasuotan.
Baka siguro may malaking handaan sa kanila rito.As I left the door. I saw my son holding by Charles mom. They were both having a good time while Charles mother was making a good communication to him.
Parang sinasaksak ako habang tinititigan silang dalawa. After all it's not her grandson. Ayaw ko talaga na sabihin ni Charles sa karamihan ang anak na hindi galing sa kanya.
Mababalot nanaman ako ng guiltiness at kahihiyan.
Mariin akong pumalapit rito at hinanda ang sarili ko. I am shy to interact Charles mother and I don't know how to start a conversation with her.
Do I have to say hi? Must I get my son and leave or should I first start the conversation with a friendly tone. Oh that's rude.
Sh*t bakit ang hirap ng ganitong sitwasyon. Napatinghala ako sa langit saka na tumitigig ng nakikiawa rito. I was taking a deep breaths. At hinanda na ang sarili ko to face her.
"Hi-"
"Giana." She mentioned with a serious tone that sliced my word. "Your son was truly handsome. I love the way he makes me smile everytime he communicate with me. He was really trying to have a good conversation with his Lola. Hahaha." Natatawang Saad niya na kaagad na nagbigay rin sa akin ng kaunting ngiti.
Her eyes were shiny while touching my sons chubby cheeks. She oftenly kiss Lucky's forehead that make my son groan in joy.
I was absolutely happy seeing my new born son having fun with his surrounding. However he don't deserve them.
"Why did you name him, Lucky?" She asked.
Napangiti ako ng butlak saka na lumapit at hinusay ang malambot na buhok ng anak ko.
"I name him Lucky because for me he is the blessing that powerful God had given me. I also consider him as my lucky charm since the first day he was born." Nakangiting Saad ko na kinangiti ng Ina ni Charles.
She gently give me my son and kiss his forehead before she embraced me.
I was shock. I mean in total shock seeing her tears drop in my shoulder tearing in pain.
"I-I'm sorry."
BINABASA MO ANG
The Prostitute Wife Of the Mafia Lord (The Unwanted Wife's Revenge)
ActionCOMPLETED: Giana Michellain Gwenn V. Ford is a talented, desirable, gifted daughter who ended up as an illiterate prostitute wife of a mafia lord. Her bruises have become scars from her past, which includes an abusive family and a toxic relationship...