Chapter 18

130 6 0
                                    

"Greetings to the Princes, Lords, Lady, and Sir. I am the one who's assigned to take your orders." A lady wearing a dress just a bit like of a maid outfit na nasa kanang gilid ng mesa namin suddenly said.

Mayroon na palang waitress... Perks of being in a higher position, sila na mismo ang nilalapitan...

"Alright. I'll order blah blah blah blah............." Naunang nag-order si Prince Krane at nagpasunod-sunod na sila...

Hindi na ako nag-abala pang mag-order dahil mayroon na akong kinakain. Ewan lang kay Sir Timothy kung nag-order pa siya.

Kaya pinagpatuloy ko na lang ulit ang naudlot kong pagkain.

A minutes passed, I felt that there were too many pair of eyes staring at me. So I raise my head that made me shock mentally because, almost, all of the boys and the waitress that I am with in these table are watching me with different emotions plastered into their face.

Kaya naman, agad kong nilunok ang kinakain ko at uminom ng konting juice.

Nilingon ko din si Kuya at hinarap ito para sa kaniya na lang ako magtanong. Mas comportable kasi kung siya ang tatanungin ko.

"Bakit kayo nakatingin sa akin?" Mahinang tanong ko dito.

Pero imbes na sagutin ako ay iba ang napansin nito.

"Tss. You're really a messy eater sometimes." Saad nito as he gently wipe the side of my lips with his handkerchief na hindi ko alam kung kailan niya pa ito kinuha mula sa bulsa niya.

Kung kaya't nginitian ko ito pagkatapos at nagpasalamat.

"And as for your question, we want to know if you still want to order food or drink." Sagot nito.

Owh! Yun lang pala...

"Hindi na. Ayos na ako sa kinakain at inumin ko."

Tumango ito sa naging saad ko at nilingon na ang waitress na kanina pa naghihintay sa amin.

"Add also a cup of ice cream with a honey and vanilla flavor and another serving of carbonara then a bottled water."

Agad itong isinulat ng waitress at tsaka magalang na nagpaalam bago umalis.

"Please wait for about 10 minutes to serve your orders Your Highnesses, Your Grace's, My Lady, and Sir. Aalis na po ako."

Tinanguan lang ito ng mga kasama ko kahit hindi nito nakikita dahil sa nakayuko ito.

Habang naghihintay ng makakain ay nag-usap-usap muna sila ng kung ano-ano. Hindi ko na inintindi pa kung ano ang pinag-uusapan nila at itinuon na lang ang sarili sa natitirang pagkain ko, ang leche plan.

Nagpatuloy lang ako sa pagnamnam nito. Mas masarap ito sa natitikman kong leche plan sa mundo ko, tama lang ang tamis at lasang-lasa ang gatas. Sa tuwing sasandukin ko ito ay para itong gelatin ngunit kapag nasa bibig na ito ay parang cotton candy na mabilis matunaw. May lasa din ito ng vanilla at honey na mas nagustuhan ko pa lalo. Isa sa mga paborito kong lasa in every desserts or pastries na kinakain ko.

"When will the others would come here to start attending classes?" Narinig kong tanong ni Lord Zorren na nakapagpabalik ng atensiyon ko sa kanila.

Nakuha kasi nito ang interes ko at alam ko kung sino ang pinag-uusapan nila.

Naging topic kasi ito ng Royalties noong pumunta sila sa Duchal Mansion ilang linggo na ang nakakalipas, at tsaka andoon kami ni Kuya kaya siyempre maririnig ko talaga...

"As far as I know, they said that, that any day next week." Prince Krious answered as he slightly shrug his shoulders.

A Soul's Metamorphosis (Metamorphosis Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon