Lời cuối truyện

282 28 15
                                    

*Nếu bạn chưa đọc phần 1 của Mộng Miên và muốn trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc một cách trọn vẹn, thì bạn có thể bỏ qua chương này nha. Vì ở đây sẽ được spoil một số tình tiết ở p1 để nói về phần 2, mà biết trước thì mất vui đúng hem nè😊

---

Đã lâu không gặp Yêu tinh và Vệ thần Ánh trăng, chúng ta nhớ họ và họ cũng nhớ mọi người rồi đây.

Rất là cảm ơn mọi người vì đã luôn ủng hộ và yêu thích bé Miên nhà mình❤️

Và Mộng Miên sẽ có phần 2.

Lâu lắm rồi kể từ khi Mộng Miên hoàn chính truyện, suốt thời gian qua thị Lựu vẫn chưa bật mí với mọi người về phần 2 của bé Miên, mãi cho đến hôm nay mới xuất hiện nên là thấy có lỗi quá đi. Vì mình vốn định sau khi update bốn phần ngoại truyện thì sẽ lên thông báo cho mn về phần 2, ai mà có ngờ tới bây giờ vẫn chưa viết xong ngoại truyện. Hờ hờ... có thể cho mình biện minh là do lười biếng vì hội chứng ống cổ tay của mình trở nặng, nó khá là ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của mình, nên là việc viết lách mình cũng đã hạn chế lại rất nhiều.

Mà thôi chuyện phụ gạt qua bên, giờ nói tới chuyện chính đi. Vậy ở Mộng Miên 2 sẽ có gì? Nội dung chính ngoài chuyện tình của Yêu tinh và Vệ thần, thì còn có thứ sức mạnh mang nhiều bí ẩn của Tiêu Chiến. Một thứ quyền năng chỉ được diễn đạt qua loa ở phần 1, dẫn đến nhiều tình tiết không được đào sâu vào vì tất cả đều là cốt lõi dành cho phần 2.

Chắc mọi người đọc xong phần 1 cũng thấy có nhiều chi tiết không được rạch ròi. Và những chi tiết "được để dành" là gì? Cùng nhau điểm lại một vài tình tiết nha.

Mọi người nghĩ sao về giấc mộng điềm báo ở cái chết của Yêu tinh? Thật ra thần tối cao không bao giờ sai.

Tiêu Chiến đã thực sự khống chế được luồng linh lực lớn mạnh trong người mình? Thật ra thứ linh lực đáng sợ này đang dần ăn mòn y, Vệ thần Ánh trăng chỉ đang chịu đựng. Y đã luôn khổ sở với thứ quyền năng này.

Truyền thuyết về thứ quyền năng khiếp sợ của đứa con mang hai dòng máu âm và dương, bị giới âm bài xích đến mức phải diệt trừ, tất cả đều có lý do.

Sẽ ra sao nếu đến một ngày nào đó Tiêu Chiến y không thể kiểm soát được sức mạnh của mình nữa?

Ai cũng nghĩ chắc là Thần cai quản Địa Ngục đã buông tha cho Tiêu Chiến rồi. Sự thật là hắn vẫn đang âm thầm gây dựng lên thứ vũ khí tối cao hình thành từ sắt được nung bằng lửa địa ngục, tro cốt của Tử thần Erasmus và trái tim thuần khiết của Vệ thần Ánh trăng. Mục đích để triệu hồi tam giác quỷ khiến ấn ký lửa đỏ quay trở lại, và điều gì để thi triển được thuật này thì mọi người biết rồi đó. Một nỗi đau đớn đến tận cùng.

Không chỉ muốn giết Tiêu Chiến, thần cai quản còn muốn có được thứ sức mạnh uy quyền của y. Hắn mượn chính tay Tiêu Chiến để thi triển thuật pháp, sự đấu tranh giữa thiện và ác bên trong y là chủ chốt để hắn đạt được mong muốn.

Tuy vậy, thần cai quản vẫn chưa phải là phản diện chính ở phần 2.

"Vương Nhất Bác trân mắt chứng kiến cảnh tượng Tiêu Chiến tự moi tim của mình, tiếng gào khóc từ cổ họng xé toạc hơi thở nhập nhằng của hắn. Không thể tiến tới chẳng thể thốt nên lời, nỗi đau đớn kinh hồn róc vào tận xương cốt.

Đôi mắt đỏ au hướng tới bóng hình ấy, đồng tử đã rách vừa kéo ý thức quay trở về, Vương Nhất Bác ngài đừng khóc. Tiêu Chiến nắm lấy trái tim mình đưa ra khỏi lồng ngực, bầu trời tối tăm dần có lại ánh sáng.

Vương, đừng khóc nữa. Thật ra trái tim của tôi luôn ở chỗ ngài kia mà." (trích Mộng Miên 2)

Cảm giác đau đớn đến cùng cực là gì? Là không thể bảo vệ người mình yêu.

Yêu tinh sẽ bảo vệ quái con của ngài bằng cách nào đây?

Ở phần 1 chỉ ngược nhẹ, còn qua phần 2 thì Lựu không chắc sẽ nhẹ.

Mọi người đọc truyện có từng thắc mắc về kiếp trước của Yêu tinh và Vệ thần Ánh trăng không, lúc mà họ vẫn còn làm người á? Tại sao họ lại được thần chọn, sự liên kết giữa rừng bất tử và vầng trăng còn có điều gì kỳ bí nữa không? Có chi tiết tới tận năm Tiêu Chiến 17 tuổi mới xuất hiện ấn ký lửa đỏ. Rồi phải mất 100 năm Yêu tinh mới đc hồi sinh. Những câu hỏi này sẽ được giải đáp ở phần 2 nè.

À còn nữa, bật mí cho mn là tại sao lâu như vậy Vệ thần Ánh trăng mới chuyển kiếp? Trong khoảng thời gian đó thì vầng trăng đã đưa linh hồn của y đi đâu? Chẳng đi đâu cả, linh hồn của Vệ thần Ánh trăng vẫn luôn ở bên cạnh Yêu tinh trong suốt hơn hai trăm năm. Vẫn ở rừng bất tử, linh hồn đứng trước hồ nước nhìn hắn đang lặng lẽ ở đó, ngồi ở bệ cửa sổ quan sát hắn đang ngủ trên giường, đứng cạnh hắn trên ngọn núi đá trông mắt ra đế quốc ngoài kia. Vương Nhất Bác không thể biết được người mà hắn lưu luyến vẫn luôn ở ngay bên cạnh hắn. Đoạn này có liên quan mật thiết đến phần mở đầu cho một thứ sức mạnh bị nguyền rủa, nên lại hẹn nhau ở phần 2 thôi.

Không spoil thêm nữa, chỉ muốn nói là sang phần 2 tất cả linh thú cao quý sẽ xuất hiện ở hình dạng con người, có thêm nhân vật mới. Và trùm cuối của phần 1 sẽ xuất hiện ở phần 2, mn đoán xem là nhân vật nào đây?

Do cốt truyện của Mộng Miên quá đồ sộ nên là Lựu phải chia ra làm hai phần, vì chắc chắn là hơn cả trăm chương, mà một chương m viết có khi gần 5k từ, nếu viết một lèo như thế thì nhìn vào bộ truyện lê thê cái bị lười đọc ngang, cũng lười viết luôn.

Khoảng thời gian này mình bận quá nên không dám chắc ngày chính xác để bé Miên tiếp diễn. Để cho lượt view của Mộng Miên ở một con số tròn trĩnh thì m sẽ update phần 2, để có cái gọi là nhân dịp vậy.

Vậy, hẹn gặp cả nhà ở Mộng Miên 2!

Vậy, hẹn gặp cả nhà ở Mộng Miên 2!

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Khoe bìa của phần 2><

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 15 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Bác Chiến] Mộng MiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ