"Thái Anh.....đi mà năn nỉ mà..."
Lisa đứng bên cạnh Thái Anh cứ lãi nhãi mãi về một chuyện, em đang ăn xoài mà đau hết cả đầu, cô đã lãm nhãm hai ngày nay rồi đấy, sau khi đi chợ với mẹ Phác về chẳng hiểu sao lại đòi mua xe máy, mà là loại xe của mấy thằng dựt đồ trộm chó đò á.
"Không được, chị mà chạy xe đó ai mà nhìn, nhìn trẻ trâu thôi rồi" Thái Anh không mấy quan tâm, em quen với việc Lisa vòi vỉn mấy cái tào lao rồi.
"Thái Anh~~~~ em hong thấy cái xe nó đẹp hả" Lisa bĩu môi đứng đằng sau đấm lưng bóp vai cho em năn nỉ.
"Không cưng, chạy xe xịt khói tùm lum thúi quắt, đi ra đường hỏi coi có ai mê mấy cái đó ngoài chị hong?"
"Thúi thì mình xài xăng thơm đó em...Thái Anh ơi"
"Chị còn biết cả xăng thơm á? Lisa chị có phải người ngoại quốc không vậy" em phải thán phục trước Lisa đó, mặc dù Lisa hiểu kha khá về Việt Nam, hơn nữa cũng hoạt ngôn dễ học hỏi nhưng cái này....hiểu hơi nhiều mà còn hiểu mấy cái báo báo không nữa chớ. Em không biết đem Lisa về Việt Nam là có đúng không nữa.
"Chị ngoại quốc mà...nên cho chị mua xe đi~~ gửi ở nhà ba mẹ...sau này về có xe chở em đi chơi nha Thái Anh xinh gái"
"Phụt!!!" em nghe Thái Anh xinh gái mà phun cả miếng xoài đang ăn ra bên ngoài, bắn tùm lum luôn. Em liếc sang nhìn cái mặt Lisa mà mắc chửi rồi á.
"Hai đứa làm gì trong này mà to nhỏ hoài vậy?" ba mẹ Phác từ ngoài đi vào, thấy Thái Anh liếc Lisa muốn bể cả mắt là biết có điểm rồi đó.
"Mẹ...mẹ nói con Anh cho em đi...em muốn mua xe máy" Lisa đổi chiêu xin em không được liền qua xin mẹ Phác.
"Xe máy? Mua xe máy làm gì? Lisa đi đâu thì lấy xe ba Sơn mà đi"
"Hong mẹ, em mua xe đẹp lắm....em để ở nhà ba mẹ sau này về có gì tự chạy đi á...."
"Lisa đòi mua xe như thằng Hùng con chú Hải á, cái xe mà nó hay chạy đi trộm chó á" Thái Anh mặt đúng chê nhìn Lisa luôn, mà cô đòi gì không đòi, đòi vậy ai cho.
"Xe đó cũng được mà con, mẹ thấy Lisa chạy là ngầu á" bà nói đùa thôi trêu Lisa thôi, bà biết Thái Anh sẽ không cho mua đâu nên chọc cô, mà Lisa đâu có biết.
"Em thấy chưa....mẹ cho á...Anh...đi mà, chị nói cho em điều tiện lợi nha"
"Nói xem, tiện chỗ nào? Người ta nhìn chị như ăn trộm ăn cướp thì có á" Thái Anh cái mặt đúng chê nhìn Lisa luôn, còn cô thì đã là đam mê thì vợ có cấm cũng phải đu tới cùng!
"Em! Nghe chị nói" Lisa đổi người nữa không đứng cạnh mẹ nữa qua đừng cạnh Thái Anh một tay khoát vai em một tay múa múa giải thích:"em phải hiểu là....cái đó hong có xấu....đó là đam mê....Thái Anh hiểu hong.....chạy xe mà khói có thúi thì mình xài xăng thơm, mình hong có dựt đồ sao mà người nghĩ mình dựt đồ....xe đó đẹp mà...em Anh"
"Em nói chị nghe, chạy cái xe đó mà dừng đèn đỏ là người ta kiểu giật đồ đến rồi bây ơi, cầm điện thoại lẹ luôn á, như mấy đứa báo thủ, em nói không có cho mua nghe hong"
"Ngàn lời em nói không bằng làn khói xì bo nghe hong....chị sẽ mua!!" Lisa đập mạnh tay xuống bàn dằn mặt Thái Anh.
"Cầm tiền đi khơi đi rồi bị chúng gạt hong còn cái quần mặc dìa, dám đi thì đi đi" Thái Anh cũng không có làm cái gì quá đáng chỉ lớn giọng với Lisa một chút, vậy mà cô nghĩ em giận rồi nên là cũng ấm ức lắm, ba mẹ Phác ngồi nhìn mà buồn cười nhưng hong dám cười, sợ Lisa tủi thân á.
"Con Anh này!! Giận em luôn!!!" hong cho Lisa mua nên Lisa dỗi rồi, đi te te lên phòng đóng cửa dằn mặt em. Còn em với ba mẹ kiểu....buồn cười thôi rồi.
"Con để vậy luôn à?" Ba Phác nhìn Lisa giận rồi cũng nhẹ nhẹ giọng hỏi Thái Anh.
"Chứ ba mẹ định cho chỉ mua hay sao? Lisa mà chạy lủi đầu xuống ruộng rồi ai vớt lên" em biết cô không biết chạy xe, nhưng mà ham lắm. Kiểu này tập chạy chưa rành là bốc cái xe ra quốc lộ đua luôn hong chừng, lủi vô chỗ nào rồi ai mà biết.
"Nhưng con bé nhìn buồn lắm, con cứ để Lisa giận vậy à? Hong lên dỗ hả?"
"Chút con dỗ, bây giờ lên nói cũng có nghe đâu"
"Hai đứa bây hài ghê á" mẹ Phác nói rồi đứng lên đi đâu đó. Còn ba Phác ngồi nhìn em ăn.
"Ba hong ra đồng nữa hả? Bữa giờ lúa thóc sao rồi?"
"Cũng tốt, thấy tụi thằng Niên giới thiệu thuốc với phân xài cũng được. Mùa này chắc cất thêm cái nhà chứ tiền nhiều quá để đâu cho hết" ông nói rồi vươn vai vươn mình đứng lên đi ra trước. Còn Thái Anh cái mặt em đích thị là không còn lời nào để nói ba mình hết.
Lisa lây cho ông cái thói tự cao khoe của vậy hả ta? Xây thêm cái nhà nữa rồi choa thuê hay gì, loay hoay có 2 vợ chồng mà ra vẻ thấy ớn không.
Còn cục nợ kia nữa...
Nghĩ cách dỗ cô mà không làm mất lòng Lisa mới là chuyện khó nè.
"Ngàn lời em nói không bằng làn khói xì bo.....chị cũng thứ dữ rồi đó Lisa, haizzzz"
___________________
Đã quá pepsi ơi🤡
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] Chuyến Phiêu Lưu Ký Về Miền Tây Của Lisa
FanficHành trình kể vể người con đất Thái, Lalisa Manoban về quê của bạn gái ở miền sông nước Việt Nam là Phác Thái Anh chơi. 20/6/2023