không

37 1 3
                                    

tiêu đề: One day in August

nhân vật chính: Lee Jeno & Na Jaemin

phối hợp diễn: Park Jisung | Lee Minhyung | Lee Donghyuck | Jung Jaehyun ...

🌸

Thời tiết những ngày đông cận kề tháng mười hai chưa bao giờ là dễ chịu. Đêm qua là tuyết đầu mùa, cho đến gần trưa hôm nay tuyết vẫn phủ trắng cả phim trường. Nhân viên của đoàn làm phim tất bật với công việc dựng bối cảnh, không khí ồn ào náo nhiệt cũng không thể xua đi cái lạnh lẽo vốn có của mùa đông.

Tôi ngồi co người trong chiếc áo padding, yên vị trên chiếc ghế gấp màu hồng nhạt chẳng hiểu cô bé trợ lý nhặt được từ đâu về. Lịch quay buổi chiều của tôi được đẩy lên sớm hơn, bắt đầu từ trưa nay, do những cảnh cần quay ngoại cảnh trong sáng nay đều bị trì hoãn bởi tuyết rơi dày. Trước khi bỏ tôi ngồi lại đây để đi hỗ trợ nhân viên dựng phim trường, cô bé trợ lý đã dúi vào tay tôi một cốc trà gừng ấm, nửa đùa nửa thật dặn dò "nếu anh không uống hết trước khi em quay lại, em sẽ mách với quản lý". Tôi vốn ghét vị gừng. Mùi vị cay cay tê tê, bám lại hương chát đắng lưu lại trong khoang miệng. Có rất nhiều cách để khiến cơ thể ấm lên, sao cứ nhất định là gừng? Phản xạ không điều kiện sẽ hình thành theo thói quen từng ngày, nếu phản xạ của cô bé trợ lý là luôn đem theo trà gừng mỗi lần đi quay vào mùa đông thì phản xạ của tôi hẳn là sợ câu nói "mách quản lý" kia.

Vị cay hoà với hương đắng chát ở đầu lưỡi kéo tôi về mùa hè năm ấy, mùa hè đầu tiên tôi chính thức trở thành một "diễn viên", dù chỉ là một vai rất nhỏ. "Mùa hè ấy" đã là câu chuyện của năm năm trước. Nhưng đến bây giờ, trong tôi vẫn luôn nhớ về những ngày mưa rơi tầm tã hay nắng nóng gay gắt, được ngồi một góc theo dõi diễn viên tiền bối - cũng là nam chính của đoàn làm phim - thể hiện xuất sắc nhân vật của anh ấy. Kí ức mềm mại như dòng nước, cứ theo suy nghĩ miên man tôi lại nhớ đến câu chuyện về hai người đã cùng nhau đi qua thời "hoa quý vũ quý", về câu chuyện đáng giá mà chẳng một kịch bản nào có thể biên được.

- Anh, vào chuẩn bị thôi, mọi người đã setup gần xong hết rồi, bên phía phục trang gọi anh vào thay đồ. Ôi anh, anh lại nghĩ miên man đi đâu đấy?

Cô nhóc trợ lý kéo tôi quay lại thực tại với chất giọng lanh lảnh (đôi khi sẽ là chói tai), đồng thời huơ tay trước mặt tôi để tìm kiếm sự chú ý. Tôi không thể làm mất thời gian của cả đoàn làm phim, vội đứng dậy để đi về phía phòng thay đồ. Nhưng rồi bước chân đã khựng lại khi trông thấy người đang đi lại phía mình, người ấy đi thật nhanh đến trước mặt tôi cùng với một nụ cười tươi, rực rỡ hệt như ánh nắng của mùa hè năm ấy, và cất lời chào:

- Ôi ai đây, diễn viên Park đã chững chạc hơn nhiều rồi đấy, suýt nữa anh đã không nhận ra. Mà gọi như vậy nghe xa cách thật đấy, nhóc có ngại không nếu anh gọi em như hồi đó, Jisungie?

🌸

Fic sẽ được viết ở ngôi thứ ba, các kiến thức về phim trong fic được tìm hiểu trên nhiều nền tảng mạng xã hội, xảy ra sai xót mong mọi người góp ý để mình chỉnh sửa nhé.

Một bản draft từ năm 2019, được viết sương sương vào năm 2020 và bây giờ là 2023, mình đã xóa toàn bộ đi để bắt đầu lại. Và thực sự mong rằng lần này có thể hoàn thiện được One day in August. Sau Hóc xương cá, mình đã tạm dừng việc viết fic, cho đến bây giờ là gần 2 năm mở lên gõ những dòng này thấy không quen tay cho lắm =)))

Và mình cũng muốn gửi đến những bạn đã giới thiệu fic của mình trên Facebook hay Tiktok lời cảm ơn chân thành nhất, cảm ơn mọi người vì đã yêu thích Hóc xương cá, những lời khen và nhận xét của mọi người mình đều đọc được hết và đấy cũng chính là động lực lớn nhất để mình có thể quay lại và viết One day in August. Hy vọng sẽ không khiến mọi người thất vọng ♡

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 22, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

NoMin | One day in AugustNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ