CHAPTER FIVE

641 11 0
                                    

Bumalik ang atensyon ko sa dancer na sumasayaw pero napansin kong inoobserbahan ako ng waitress na nagbigay sa akin ng drinks kaya tiningnan ko siya.

"Hindi pa kita nakita noon dito, first timer?" tanong nito kaya alangan akong ngumiti saka tumango.

"Obvious ba?" nahihiya kong tanong. The waitress laughs before sitting beside me, placing her tray on the counter.

"A little, pero hindi naman masama dito kung yun ang iniisip mo. Being here, I mean." nakangiti niyang sabi.

"Good to know." sabi ko.

"Well, enjoy, hon. Babalikan ko lang ang ibang customer doon. Y'all need anythin' just holla, 'kay?" sabi nito na kinatawa ko ng mahina dahil medyo hindi ko naintindihan dahil sa accent nitong mag-english. Nagnod naman ako, then taking a long gulp with my Margarita and watch the dancer.

They're all so good at what they do...No wonder men from all over flock to this place.

"Having fun?"

"Huh?"

"Sorry, didn't mean to scare you." he said.

"I-It's fine." sagot ko. "Have you..taken care of business?" tanong ko naman.

"You could say that."  sabi nito at napanod nalang ako. "Why were they here?" curious kong tanong.

"You see, the thing about strip clubs is people here are either getting off seeing someone strip for them or getting off on being paid to remove your clothes for someone else." mahabang sabi nito.

Napa OH nalang ako.

"So, which one are you, Doc?"

"Which one I am, what do you mean?" gulat kong tanong.

Blake cócks his head to one side, his eyes trailing down to my neck to my chest.

Napaiwas naman ako ng tingin. 'Gosh. He looks like he wants to rip me out of my clothes right here.'

"So...?"

Tinaasan ko siya ng kilay ko. "Well, if you must know. I'd strip for you and no one else."

"Hmm. I'll keep that in my mind. I rarely like sharing things I want." natatawang sabi niya saka kami nagcheers nung drinks namin.

Bigla namang dumating si Eian at tinap ang balikat ni Blake at halatang may problema itong balita. "Boss, need you." sabi nito.

"What is it?" tanong nito sa seryosong tono niya. Eian whispers something into his ears, making Blake's flirtatious morph into a frown.

Blake grips my hand, a severe look on his face as he drags me towards the exit. "Anong nangyayari?" takang tanong ko.

"We're leaving..NOW!" seryoso nitong sabi kaya wala na akong nagawa kundi ang sumunod dito.

Nakarating na nga kami sa bahay nito, and Blake paces back and forth before he gets another call. "Look, I have to deal with this. Eian, bantayan mo siya ng maigi para sa akin." sabi nito kay Eian na agad tumango.

"Now worries, boss. Ako na ang bahala sa kaniya." sabi nito. I take a deep breath to compose myself. Dammit. Bakit hindi pa kasi ako tumakas kanina!

Pero ngayong busy si Blake, ngayon na siguro ang perfect opportunity to escape!

"So, Isabella, what's the plan?" nakacross arm nitong tanong at napatango ako.

Yes, good question.

Tiningnan ko naman siya, kailangan kong takasan ang lalaking 'to pero mahihirapan ako sa Eian na 'to, masyadong mataas at baka ibalibag lang ako niyan hindi, hindi.

A DANGEROUS MAFIA BOOK1&2Where stories live. Discover now